"อนาคตใหม่" ลุยใต้ วันเดียว 3 จว.สตูล-พัทลุง-ตรัง


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อวันที่ 27 มกราคม พรรคอนาคตใหม่ นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค นายนิติพล ผิวเหมาะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรค และที่ปรึกษาด้านนโยบายสิ่งแวดล้อม  พร้อมด้วยสมาชิก เดินทางไปยังพื้นที่ภาคใต้ เพื่อแนะนำพรรคและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร โดยในช่วงเช้าเริ่มต้น กินข้าวยำซดน้ำชา จากนั้นเดินทางไปเปิดศูนย์ประสานงานพรรคประจำจังหวัดสตูล ประชาชนมารอต้อนรับเป็นจำนวนมาก ต่างดีใจที่ได้พูดคุย รวมถึงให้กำลังใจหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังตลาดนัดเทศบาลตำบลฉลุง ในเขตอำเภอเมือง และขึ้นเวทีปราศรัยที่โรงเรียนสามัคคีอิสลามวิทยา เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสตูล ทั้ง 2 เขต ได้แก่ เขต 1 นายอิสมาแอล ขุนดำ  และ เขต 2 นายสวาท บินรินทร์ โดยมีกลุ่มสตรีมุสลิม และประชาชนให้การต้อนรับคับคั่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่าย นายธนาธร และคณะเดินทางไปยังจังหวัดพัทลุง โดยเริ่มต้นด้วยการเดินตลาดใต้โหนด ที่ถือเป็นพื้นที่ต้นแบบตลาดสีเขียว เพิ่มมูลค่าให้เกษตรอินทรีย์ และสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่นด้วยการท่องเที่ยว โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพัทลุง ทั้ง 3 เขต ได้แก่ เขต 1 น.ส.ชุติมา คชพันธ์ เขต 2 นายเกลื่อม พูลสง และเขต 3 นายอุดมศักดิ์ สุวรรณธนะ ร่วมเดินแนะนำตัว โดยเริ่มต้นทางเข้าตลาด มีนายหนังตะลุงอายุ 6 ขวบ ขับร้องบทหนังตะลุงต้อนรับสมาชิกพรรคอนาคตใหม่พร้อมอวยพรให้ธนาธรเป็นนายกคนต่อไป ด้านธนาธร อวยพรให้นายหนังตะลุงน้อย โตไปเป็นศิลปินคุณภาพ 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า บรรยากาศภายในตลาดใต้โหนดเป็นไปอย่างคึกคักประชาชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ซึ่งไม่เพียงแต่ประชาชนในจังหวัดพัทลุงเท่านั้น ยังมีประชาชนที่เดินทางมาจากสามจังหวัดชายแดนใต้มารอพบธนาธรเพื่อทักทายและถ่ายรูป โดยเปิดเผยว่าอยากเดินทางมาให้กำลังใจแม้ระยะทางจะไกลก็ตาม และระหว่างเดินอยู่ตลาดใต้โหนด ปรากฏชายอายุ 65 ปีเดินทางมาทักหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมบอกว่า ตนเป็นเจ้าของพรรคอนาคตใหม่ เป็นคนจ้างนายธนาธรให้มาทำงานแทนด้วยการสมัครสมาชิกตลอดชีพ นอกจากนี้ยังมีพ่อค้าแม่ค้าเรียก นายธนาธรและ น.ส.พรรณิการ์ให้ชิมอาหารและขนมท้องถิ่นตลอดทาง พร้อมสอนให้ธนาธรแหลงใต้ด้วย  ขณะที่พ่อค้าร้านตอกคง(ข้าวโพดคั่ว) ซึ่งติดตามพรรคอนาคตใหม่ตั้งแต่ก่อตั้งพรรค  ชวนนายธนาธรให้ลองทำตอกคง ซึ่งเป็นการคั่วข้าวโพดด้วยวิธีโบราณ  ด้านประชาชนส่วนใหญ่ระบุเป็นเสียงเดียวกันว่า วันนี้คนใต้อยู่กับพรรคการเมืองเก่าๆ มานาน กระจ่างแล้วว่าควรถึงเวลาให้โอกาสพรรคการเมืองใหม่

จากนั้นมีเวทีปราศรัยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดพัทลุง ทั้ง 3 เขต ที่โรงแรมวังโนราห์  น.ส.ชุติมา คชพันธ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.พัทลุง กล่าวว่า ตั้งใจเข้ามาพัฒนาจังหวัดบ้านเกิด ทำให้คนรู้จักพัทลุงมากขึ้นเพราะตอนนี้แทบไม่มีใครรู้ว่าอยู่ตรงไหน ทั้งที่เป็นมีทรัพยากรมากมาย แต่ไม่เคยได้รับการพัฒนา จากที่ตนเองมีโอกาสไปเรียนต่อต่างประเทศ รวมถึงไปเยือนแถบอาเซียนหลายประเทศพบว่าคุณภาพของคนพัฒนาเยอะมาก เวียดนาม กัมพูชา เด็กๆ พูดภาษาอังกฤษ พูดภาษาไทยได้ ได้แต่เด็กไทยยังขาดเรื่องนี้  นอกจากนี้ ปัจจุบัน ปี พ.ศ. 2562 แล้ว แต่บางหมู่บ้านยังไม่มีน้ำประปา ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ นี่คือความตั้งใจของตนเองในการกลับมาบ้านเกิด อยากเห็นบ้านเมืองดีขึ้น ลูกหลานมีอนาคต เพราะทุกวันนี้กฎหมายไม่เป็นกฎหมาย ปัญหาปากท้องมีอยู่แทบทุกครอบครัว ต้องได้รับการแก้ไข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเย็นทีมงานพรรคอนาคตใหม่เดินทางไปยังพื้นที่ จ.ตรัง และเตรียมเปิดเวทีปราศรัย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของจังหวัดตรังต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"