เขต2พัทลุงเดือด!ปลัดจังหวัดลาออก สวมเสื้อภูมิใจไทยชน'นิพิฏฐ์'


เพิ่มเพื่อน    

25 มค. 62 - ที่ห้องทำงานนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์  ผวจ.พัทลุง  นายฉลอง  เทอดวีระพงศ์  ปลัดจังหวัดพัทลุง ได้เข้ายื่นหนังสือขอลาอกจากตำแหน่งปลัดจังหวัดพัทลุงเพื่อลง สมัคร ส.ส.พัทลุง  เขต 2  พรรคภูมิใจไทย (ภท.)  โดยมีนายศิลป์ชัย รามณีย์  รอง  ผวจ.พัทลุง  นางสุมิตรา  สิงหะพล  หัวหน้าสำนักงานจังหวัด  เข้าร่วมรับหนังสือลาออก  โดย นายกู้เกียรติ   ได้อวยพรขอให้นายฉลอง  ได้ประสบความสำเร็จทางด้านการเมือง ด้วย

ต่อมาที่หน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง  แกนนำพรรคภูมิใจไทยของ  จ.พัทลุง  นางนาที  รัชกิจประการ  เหรัญญิกพรรค ภูมิใจไทย  ผู้ดูแลการสมัคร  ส.ส.ของพรรคภท.ใน  14  จังหวัดภาคใต้ นายสมใจ ด้วงทอง หัวหน้าสาขาพรรค ภท. ภาคใต้  และว่าที่ผู้สมัคร  ส.ส.พัทลุง ของพรรค มีนายภูมิศิษฏ์  คงมี  เขต 1  นายเขมพล อุ้ยตระกุล  เขต 3  พร้อมคณะ มาให้การต้อนรับนายฉลอง

นายฉลอง  กล่าวว่า สมัยที่ตนรับราชการในพื้นที่ภาคอีสาน  ได้มีความนิยม ชื่นชอบ นโยบายพรรคภูมิใจไทย  ในการแก้ปัญหาปากท้องให้กับประชาชน และพรรคภูมิใจไทยเองเป็นพรรคเดินสายกลาง ไม่เคยขัดแย้งหรือสร้างศัตรูกับพรรคการเมืองใด  จนส่งผลให้คะแนนนิยมของพรรคได้พุ่งสูงขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะนโยบายของพรรคในการแก้ไขปัญหาราคาข้าวแบบแบ่งบันกำไร นั้นได้รับการตอบรับจากชาวบ้านดีมาก จึงตัดสินใจลาออกจากราชการมาลงสมัคร  ส.ส.พัทลุง  เขต 2

นายฉลอง  กล่าวด้วยว่าการที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหน้าหน้าพรรคประชาธิปัตย์   อ้างว่ามีปลัดจังหวัด ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เดินเก็บบัตรประชาชนในราคาบัตรละ500 บาท และไม่ได้ระบุว่าปลัดจังหวัดคนนี้เป็นใคร  ในในขณะนั้นตนกำลังปฏิบัติหน้าที่ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชน จึงไม่อยากออกมาโต้ตอบ และวันนี้ตนได้ลาออกจากราชการแล้ว  ก็ไม่อยากไปโต้ตอบ  สร้างความขัดแย้งกับนักการเมืองคนไหน   พรรคใด ลังจากนี้ขอเดินหน้าออกพบปะประชาชน  เพื่อชี้แจงนโยบายพรรคอย่างเดียว ใครจะสาดโคลนใส่ตน ก็เชิญตามสบาย

ด้าน  นางนาที  กล่าวว่า   ต้องยอมรับในช่วง  11   ปีที่ผ่านมา  พรรคภูมิใจไทย  ยังไม่ประสบความสำเร็จในการมีที่นั่ง  ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้  แต่ก็ไม่ย้อท้อแต่อย่างใด  จากการที่ลงพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ตามนโยบาย เสียสละ ทำมากกว่าพูด ทำให้คะแนนนิยมของพรรคดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนโยบายของพรรค  ในการแก้ปัญหาราคาข้าวแบบแบ่งปันกำไรนั้นชาวใต้ให้การตอบรับสูงมาก  จนทำให้ว่าที่ผู้สมัครของพรรค ได้รับความนิยมคู่คี่สูสีกับว่าที่ผู้สมัครของพรรคต่าง  ๆ ที่เป็นตัวเก็งทุก ๆ  จังหวัด 

“เชื่อว่าผู้สมัครของพรรค  จะสามารถคว้าที่นั่ง  ส.ส.ได้ทุกจังหวัด   และก็จะมี  ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ไม่น้อยกว่า  16  ที่นั่ง   ก็ต้องชื่นชมพี่น้องชาวใต้ ที่มีความตื่นตัวทางการเมืองในการเลือกตั้งครั้งนี้สูงมาก”  นางนาที กล่าว.

และว่า   ขณะนี้พวกเขารู้แล้วว่าพรรคการเมืองใด  ที่สามารถพึ่งพาได้  พรรคภูมิใจไทย  จะทำมากกว่าพูด  จะไม่พูดมากกว่าทำ  จนนำไปสู่การขัดแย้งทางการเมือง  จนไม่มีวันสิ้นสุด    โดยที่ชาวบ้านไม่ได้รับผลประโยชน์อะไร   ผลการเลือกตั้งประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ   มิใช่นักการเมืองคนใด  พรรคใด เป็นผู้ออกมาตัดสินแทนชาวบ้าน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"