โดรนป่วนสนามบินนวร์ก ระงับเที่ยวบินชั่วคราว


เพิ่มเพื่อน    

ท่าอากาศยานนานาชาตินวร์กในรัฐนิวเจอร์ซีย์ของสหรัฐระงับเครื่องบินลงจอดชั่วคราวเมื่อวันอังคาร หลังมีรายงานพบโดรน 2 ลำบินใกล้สนามบิน

แฟ้มภาพ AFP

    เมื่อวันอังคารที่ 22 มกราคม นักบินคนหนึ่งรายงานเจ้าหน้าที่ควบคุมจราจรทางอากาศว่า พบโดรนลำหนึ่งบินเข้ามาในระยะ 30 ฟุต หรือ 9 เมตร ของเครื่องบินของเขาที่กำลังลงจอดที่สนามบินทีเทอร์โบโร สนามบินเอกชนที่อยู่ใกล้กับท่าอากาศยานนานาชาตินวร์กในรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา เจ้าหน้าที่ที่สนามบินนวร์กจึงมีคำสั่งให้ระงับเครื่องบินลงจอดชั่วคราว เพื่อเป็นมาตรการป้องกันไว้ก่อน

    สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (เอฟเอเอ) แถลงเรื่องนี้ว่า เมื่อเวลาราว 17.00 น.วันอังคาร ได้รับรายงานเข้ามา 2 ครั้งจากเที่ยวบินที่กำลังลงจอดที่เมืองนวร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ว่าพบโดรนกำลังบินอยู่ที่ความสูง 3,500 ฟุตเหนือสนามบินทีเทอร์โบโร รัฐนิวเจอร์ซีย์ ในเวลานั้นจึงสั่งระงับเที่ยวบินที่จะลงจอดที่สนามบินนวร์กในช่วงระยะเวลาสั้นๆ หลังจากไม่พบโดรนบินใกล้สนามบิน จึงอนุญาตให้เที่ยวบินลงจอดที่สนามบินนวร์กได้

    โดรนสร้างปัญหาให้กับอุตสาหกรรมการบินอย่างมาก เมื่อวันที่ 8 มกราคมปีนี้ สนามบินฮีทโธรว์ในกรุงลอนดอนต้องชัตดาวน์ 1 ชั่วโมงเนื่องจากพบโดรนบินใกล้สนามบิน และสนามบินแกตวิกในกรุงลอนดอนสั่งระงับเที่ยวบินขึ้น-ลงทั้งหมดเมื่อวันที่ 19-21 ธันวาคมปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่มีผู้โดยสารคับคั่งในวันหยุดเทศกาลคริสต์มาส กระทบผู้โดยสารราว 140,000 คน หลังจากนั้นตำรวจจับผู้ต้องสงสัย 2 คน แต่ต่อมาปล่อยตัวโดยไม่ได้ตั้งข้อหา

    กฎหมายสหรัฐห้ามนำโดรนขึ้นบินสูงเกิน 400 ฟุตหรือ 122 เมตร และห้ามโดรนบินในรัศมี 5 ไมล์ หรือ 8 กิโลเมตรของสนามบิน ยกเว้นจะได้รับการอนุญาตเป็นพิเศษ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"