'พุทโธ่'พูดเก่งขึ้นเยอะ'สุริยะ'เล่าความหลัง23ปีอ้อนชาวนครพนมเลือกพปชร.


เพิ่มเพื่อน    

23 ม.ค.62 - ที่บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดนครพนม เขตเทศบาลเมืองนครพนมวานนี้ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ  ประธานกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) จากหลายจังหวัด เช่น หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร และนายเวียง วรเชษฐ์  อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด เดินทางมาปราศรัยหา และแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม

นายสุริยะ กล่าวว่า ตนเคยมาจังหวัดนครพนม 2 ครั้ง โดยครั้งแรกเมื่อ 23 ปีที่แล้ว ตนได้แต่งงานและไม่มีบุตร ไปหาหมอทำกิฟท์ก็ไม่สำเร็จ มีคนแนะนำให้มาไหว้พระธาตุพนม จึงเดินทางมา จ.นครพนมเพื่อขอบุตรตามคำแนะนำ แม่ชีในวัดพระธาตุพนมบอกว่าลูกเป็นเด็กหัวจุก ปรากฏว่า ไม่ต้องทำกิฟท์ เพราะได้ลูกตามคำอธิษฐานจากองค์พระธาตุพนม

ครั้งที่สองประมาณ 18 ปีที่แล้ว มาในนามพรรคไทยรักไทย ขณะนั้นชาวนครพนมมีปัญหาเรื่องความยากจน การเกษตรไม่ดี  และเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ชาวบ้านเลือกพรรคเพื่อไทยมาตลอด บางจังหวัดก็เลือกพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 2 พรรคนี้ทะเลาะกันตลอดเวลา ฝ่ายหนึ่งกล่าวหาทักษิณขายหุ้นชินคอร์ปให้กับสิงคโปร์  จึงโดนประณามว่าขายชาติ  ถูกต่อต้านจนยุบสภา จึงมีการเลือกตั้งใหม่ แต่ในครั้งนั้นพรรคประชาธิปัตย์บอยคอตไม่ลงเลือกตั้ง ต่อมามีการขอนิรโทษกรรมให้นายทักษิณ  ก็เกิดปัญหาอีก มีการต่อสู้ระหว่างเสื้อแดง กับ เสื้อเหลือง พรรครัฐบาลปัจจุบัน จึงต้องทำการปฏิวัติอีก  จึงขอร้องให้พี่น้องเลือกพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

“หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา ได้เป็นนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มาดูแลเศรษฐกิจก็ดีเรื่อยมา  ถ้าเลือกพลังประชารัฐเข้ามา  จะต้องแก้ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจได้ และมีโครงการจะต้องลดหนี้กองทุนหมู่บ้านให้สำเร็จ  ให้เลื่อนการจ่ายออกไป 3 ปี แต่ถ้าเข้ามาบริหารเศรษฐกิจดีขึ้นตามลำดับ จะยกหนี้ให้หมด จากนั้นจะตั้งกองทุนประชารัฐ ให้ชาวบ้านกู้ไปทำธุรกิจ  ซึ่งพรรคการเมืองที่ดี ต้องมาดูแลประชาชน ภาคอีสานหนึ่งปี ปลูกข้าวได้ครั้งเดียว  แค่ 3 เดือน อีก 9 เดือน ชาวบ้านต้องไปทำงานต่างจังหวัด” นายสุริยะ กล่าว

นายสุริยะ กล่าวอีกว่า พรรคพลังประชารัฐ  ได้ลงมาดูแลชาวบ้าน ถูกโจมตีว่าเอาเงินภาษีมาแจกชาวบ้านยากจน ถ้าสามารถแก้ไขความเหลื่อมล้ำให้กับประชาชนต้องแก้ไขความยากจน ให้กับพี่น้องชาวอีสานก่อน ทำให้ชาวบ้านกระเป๋าตุง และจะต้องมีโครงการ โรงงานอุตสาหกรรมจะต้องมาตั้งที่ภาคอีสาน โดยเฉพาะนครพนม จะเป็นแห่งแรก ชาวบ้านจะมาทำงานในพื้นที่ ถึงแม้จะมีรายได้น้อยกว่า กทม. แต่รายจ่ายก็ลดลง เป็นการแก้ปัญหาให้ชาวอีสาน มีความสุขอยู่กับครอบครัว  จึงขอให้ท่านเลือก ส.ส.นครพนม พรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 4 เขตเลือกตั้งเข้าสภาเป็นปากเสียงของชาวนครพนม 

ทั้งนี้ ตนได้สอบถามพี่น้องชาวบ้าน เรื่องบัตรประชารัฐ ที่รัฐบาลออกให้ชาวบ้านพอใจมากกับสวัสดิการนี้  และถ้าได้เป็นรัฐบาลก็จะดำเนินงานต่อไป ตนทราบข่าวจากสื่อมวลชน ว่า จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.62 แล้วกล่าวหาว่า พรรคพลังประชารัฐ รู้กันกับ กกต. ทำงานร่วมกัน ขอปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง ต่างคนต่างก็ปฏิบัติหน้าที่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"