ร่วมโดยเสด็จพระราชกุศล 387ล้านช่วยภัยพายุปาบึก


เพิ่มเพื่อน    


    ภาคเอกชนปลื้มปีติร่วมโดยเสด็จพระราชกุศลกว่า 387 ล้านบาท เป็นเจ้าของภาพโมเสกพระบรมสาทิสลักษณ์ และเลโก้โมเดลจำลองพระราชกรณียกิจพระเจ้าแผ่นดิน 10 รัชกาล ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุปาบึก 
    ที่บริเวณอาคารแสดงนิทรรศการเลโก้ พระลานพระราชวังดุสิต สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ผู้ที่สนใจร่วมโดยเสด็จพระราชกุศลในการช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาปึก ด้วยการแสดงความจำนงเป็นเจ้าของภาพโมเสกพระบรมสาทิสลักษณ์ พระสาทิสลักษณ์ และเลโก้โมเดลจำลองพระราชกรณียกิจที่สำคัญของแต่ละรัชกาล ตั้งแต่รัชกาลที่ 1 ถึงรัชกาลที่ 10 ที่จัดแสดงภายในงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว  สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ จำนวน 25 ชิ้นงานนั้น
    พระบรมสาทิสลักษณ์ ร.1 พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และโมเดลจำลองกรุงรัตนโกสินทร์ในสมัย ร.1 บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมโดยเสด็จพระราชกุศล, พระบรมสาทิสลักษณ์ ร.2 พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย และโมเดลจำลอง โขนกลางแปลงเรื่องรามเกียรติ์ ตอนยกรบ บมจ.เมืองไทยประกันภัย ร่วมโดยเสด็จพระราชกุศล, พระบรมสาทิสลักษณ์ ร.3 พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว และโมเดลจำลองเรือสำเภาจีน การทำการค้าขายของไทย-จีน บมจ.การบินกรุงเทพ ร่วมโดยเสด็จพระราชกุศล, พระบรมสาทิสลักษณ์ ร.4 พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และโมเดลจำลองหอดูดาวที่ตำบลหว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บจก.เบญจจินดา โฮลดิ้ง ร่วมโดยเสด็จพระราชกุศล  
    พระบรมสาทิสลักษณ์ ร.5 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และโมเดลจำลองการรถไฟไทย กรมไปรษณีย์ การไฟฟ้าฯ และการประปานครหลวง เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมโดยเสด็จพระราชกุศล, พระบรมสาทิสลักษณ์ ร.6 พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และโมเดลจำลองกองเสือป่า ก่อตั้งโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อส่งเสริมด้านการสาธารณสุข โรงพยาบาลกรุงเทพร่วมโดยเสด็จพระราชกุศล, พระบรมสาทิสลักษณ์ ร.7 พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว และโมเดลจำลองสะพานปฐมบรมราชานุสรณ์ (สะพานพระพุทธยอดฟ้า) บจก.บุญรอดบริวเวอรี่ ร่วมโดยเสด็จพระราชกุศล, พระบรมสาทิสลักษณ์ ร.8 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล และโมเดลจำลองซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติย่านสำเพ็ง เยาวราช และวัดไตรมิตรวิทยาราม วรวิหาร กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ ร่วมโดยเสด็จพระราชกุศล, พระบรมสาทิสลักษณ์ ร.9 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และโมเดลจำลองโครงการพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ฝนหลวง เขื่อนภูมิพล กังหันน้ำชัยพัฒนา โครงการชั่งหัวมัน สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมโดยเสด็จพระราชกุศล และพระบรมสาทิสลักษณ์ ร.10 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ  บดินทรเทพยวรางกูร และโมเดลจำลองประชาชนชาวไทย กลุ่มจิตอาสา ทำกิจกรรมขุดลอกคูคลองเปรมประชากร โรงครัวพระราชทาน แพทย์อาสา ไบค์อุ่นไอรัก บริษัท คิงเพาเวอร์ฯ ร่วมโดยเสด็จพระราชกุศล
    เลโก้โมเดลจำลองพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท บจก.การบินกรุงเทพ ร่วมโดยเสด็จพระราชกุศล, เลโก้โมเดลจำลองเรือนยอดบรมมังคลานุสรณีย์ บมจ.ปตท. ร่วมโดยเสด็จพระราชกุศล, เลโก้โมเดลจำลองโลหะปราสาท ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมโดยเสด็จพระราชกุศล, เลโก้โมเดลจำลองเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ ธนาคารออมสิน ร่วมโดยเสด็จพระราชกุศล และเลโก้โมเดลจำลองเรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส ร่วมโดยเสด็จพระราชกุศล โดยรายได้จากการร่วมโดยเสด็จพระราชกุศล เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 387,700,000 บาท ซึ่งนายเจริญ-คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี และนายบุญชัย เบญจรงคกุล ได้ร่วมทูลเกล้าฯ ถวายเงินโดยเสด็จพระราชกุศล
    นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินกรุงเทพ และในนามของ รพ.กรุงเทพ ซึ่งร่วมโดยเสด็จพระราชกุศลการเป็นเจ้าของภาพโมเสกพระบรมสาทิสลักษณ์ และเลโก้โมเดลจำลอง กล่าวว่า รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการโดยเสด็จพระราชกุศล เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุปาบึก และยิ่งพอมาทราบว่า กว่าจะสร้างสรรค์เลโก้ได้แต่ละชิ้นงานนั้น มีความยากลำบากต้องใช้ฝีมืออันประณีตในการสร้างสรรค์ชิ้นงาน ทำให้รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของชิ้นงาน โดยเฉพาะพระที่นั่งจักรีมหาปราสาทจำลองมีความสวยงาม งดงามไม่ต่างจากพระที่นั่งองค์จริงในพระบรมมหาราชวังแม้แต่น้อย
    ขณะที่นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานบริหารของคิงเพาเวอร์ กล่าวเช่นกันว่า รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำบุญโดยเสด็จพระราชกุศล ช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยที่กำลังประสบความทุกข์ยากเดือดร้อน และเหตุผลที่เลือกภาพโมเสกพระบรมสาทิสลักษณ์ และเลโก้โมเดลจำลองพระราชกรณียกิจสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพราะซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ทรงมีต่อปวงพสกนิกรชาวไทย โดยเฉพาะโครงการในพระราชดำริ จิตอาสาเราทำความดี ด้วยหัวใจ   
    ส่วน น.ส.ณัฐวรรณ ภิรมย์ภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า ในรัชสมัย ร.7 ได้มีการพัฒนาการอุตสาหกรรมใหม่เพื่อให้ทัดเทียมกับนานาประเทศ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระองค์ท่าน พระราชทานพระราชานุญาตโปรดเกล้าฯ ให้ก่อตั้งบริษัทขึ้นมา ตั้งแต่ปี พ.ศ.2476 ดังนั้น จึงนับเป็นโอกาสดีที่ได้ร่วมโดยเสด็จพระราชกุศลในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึก 
    นางยุพา ล่ำซำ ประธานที่ปรึกษา บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในรัชสมัย ร.2 ถือเป็นยุคทองของวรรณคดีไทย ทรงมีพระปรีชาสามารถจนได้รับการยกย่องว่าทรงเป็นกวีเอก ซึ่งผลงานโมเดลจำลองโขนกลางแปลงเรื่องรามเกียรติ์ นอกจากจะสะท้อนพระอัจฉริยภาพของพระองค์ได้เป็นที่ประจักษ์แล้ว ยังสะท้อนถึงความร่มเย็นเป็นสุขของบ้านเมืองในสมัยนั้นได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ตั้งใจจะนำผลงานดังกล่าวไปประดับไว้เพื่อความเป็นสิริมงคลที่บริษัท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"