‘แอ๊ค คาราบาว’เล่นคอนเสิร์ตในเรือนจำกลางพิษณุโลก


เพิ่มเพื่อน    

 

          แอ๊ด คาราบาว หรือ ยืนยง โอภากุล ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Add Carabao เล่าถึงเหตุการณ์ที่ไปเล่นคอนเสิร์ตเพื่อปลอบขวัญผู้ต้องขังในเรือนจำกลางพิษณุโลก ตามคำเชิญของ ผบ.เรือนจำ โดยมีข้อความว่า

“          ไม่รู้อะไรดลใจให้ผมตอบรับคำเชิญให้ไปแสดงปลอบขวัญผู้ต้องขังในเรือนจำกลางพิษณุโลก มันเกิดขึ้นแบบไม่ได้ตั้งตัว และผมก็ตอบรับไปแบบไม่ต้องคิดเลยด้วยซ้ำ เพราะมันไม่ใช่ครั้งแรกที่ทำแบบนี้ มันเคยเกิดขึ้นก่อนที่ผมจะเป็นคาราบาว และเป็นแล้ว และๆๆๆๆ ครั้งนี้อีกครั้งจะเป็นไรไป

          ผบ.เรือนจำท่านคุยกับผมว่าบ้านเมืองมันเกิดอะไรขึ้นกันหนอยามนี้ ผู้ต้องขังล้นคุก ผมเลยบอกกับท่านไปว่า ศาสตร์การปกครองที่ดีต้องให้ตลาดมีคน คุกมีคน เพราะย่อมต้องเข้าใจว่าคนไม่ดีมีอยู่จริง เขาควรเลี้ยงตัวได้ด้วยเช่นกัน ฉะนั้นการปกครองที่ตึงเกินไปมักจะมีคนล้นคุกแต่ตลาดกลับไม่มีคน

          จะเกิดอะไรขึ้นก็ตามเถิด แต่เมื่อวานผมก็ได้สร้างความสุข รอยยิ้ม เเละกำลังใจแก่คนร่วม 4,000คนในฐานะที่เขาเป็นเพื่อนร่วมชาติ มนุษย์ร่วมโลก ที่สำคัญผมมีความสุขที่ได้ทำ นี่เเหละครับที่สำคัญ”

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"