'เลื่อน-ไม่เลื่อน'??


เพิ่มเพื่อน    

     จั่วหัวแบบนี้ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการเมือง ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการเลือกตั้ง ส.ส.ที่กำลังเป็นประเด็นร้อนๆ ในสังคม แต่เป็นภาวะหวาดหวั่นของเหล่า "สีกากี" เหล่า "ตำรวจ" ที่กำลังเฝ้ารอการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ สารวัตร (สว.) ถึงรองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) วาระประจำปี 2561
    แม้ตามเดดไลน์การแต่งตั้ง "นายพันสีกากี" ครั้งนี้ ก.ตร.หรือคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ จะขยายเวลาเอาไว้ให้ถึงวันที่ 31 ม.ค.62 
    หรือนับจากนี้ก็ยังมีเวลาอีกเกือบครึ่งเดือนเต็มๆ!!! 
    มิหนำซ้ำเมื่อ 4-5 วันที่ผ่านมา พล.ต.ต.สรไกร พูลเพิ่ม รอง ผบช.สกพ.ปฏิบัติหน้าที่แทน ผบช.สกพ.ก็แจ้งให้ "ผู้บัญชาการ" ทุกกองบัญชาการทั่วประเทศ ส่งตำรวจซึ่งปฏิบัติหน้าที่ด้านกำลังพลของหน่วยต่างๆ มาร่วมแก้ไขทำเนียบและจัดทำคำสั่งแต่งตั้งกับเจ้าหน้าที่สำนักงานกำลังพล เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งของตำรวจ ตรวจสอบและจัดทำคำสั่งแต่งตั้ง ก่อนที่จะนำเสนอ ผบ.ตร.พิจารณาออกคำสั่งแต่งตั้ง 
    แถมก่อนหน้านั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ก็ส่งหนังสือแจ้งกำหนดแนวทางการแต่งตั้งตำรวจ ดำรงตำแหน่งระดับ สว.ถึงรอง ผบก.วาระประจำปี 2561 ให้ทุกหน่วยส่งบัญชีพิจารณาการแต่งตั้งตำรวจมายังสำนักงานกำลังพล (สกพ.) ภายใน 25 ม.ค.62 
    แต่ดูเหมือนตำรวจน้อยใหญ่ก็ยังไม่มั่นใจ ก็ยังไม่เชื่อใจ คำสั่งแต่งตั้งจะเสร็จทันตามกำหนดภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้ เพราะต่างก็รับรู้ในแวดวง "สีกากี" ไม่มีอะไรแน่นอน โดยเฉพาะการแต่งตั้งโยกย้าย ที่ไม่เคยเสร็จทันตามกำหนดซักที 
    ไม่ว่าจะยุครัฐบาลจากการเลือกตั้ง หรือรัฐบาลจากการยึดอำนาจ!!!
    การแต่งตั้ง สว.ถึงรอง ผบก.วาระประจำปี 2561 ครั้งนี้ก็เช่นกัน ตามระเบียบ ก.ตร.ต้องเสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 พ.ย. ก็เลื่อนมาแล้ว 2 ครั้ง 2 ครา จากวันที่ 30 พ.ย.มาเป็น 30 ธ.ค. และเลื่อนอีกครั้งข้ามปีมาเป็นสิ้นเดือน 31 ม.ค. 
    จะเลื่อนครั้งที่ 3 ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้
    ยิ่งตอนนี้มีกระแสลือ กระแสเมาธ์กันว่าการแต่งตั้ง "นายพัน" รอบนี้ทำไม่ทัน อาจจะต้องเลื่อนไปอีก 1 เดือน ไปสิ้นสุดปลายเดือน ก.พ. ก็ทำเอานั่งกันไม่ติด เช็กข่าวกันแทบทุกวัน
    การทำงานของตำรวจตอนนี้เลยเข้าสู่ภาวะ "สุญญากาศ" ไม่ใช่ไม่ทำงาน ไม่ใช่ไม่ปฏิบัติหน้าที่ แต่ไม่กล้าขยับเชิงรุก ไม่กล้ามีนโยบายใหม่ๆ อะไร อย่างแรกเกรงพลาดพลั้งไปจะได้ไม่คุ้มเสีย อย่างที่สองเกรงว่าพอจะเริ่มทำอะไรก็ต้องเปลี่ยนตำแหน่ง เปลี่ยนเก้าอี้ ต่างก็เลยเลือกที่จะนิ่ง เลือกที่จะรอก่อนดีกว่า
    ตอนนี้ก็อยู่ที่ผู้มีอำนาจทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง หากเห็นแก่ประโยชน์องค์กร เห็นแก่ประชาชน  ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง ควรทำคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายให้เสร็จทันตามกำหนด ไม่ต้องเลื่อน ไม่ต้องขยับให้เกิดสุญญากาศอีกแล้ว
    สีกากีจะได้ทำงานกันอย่างเต็มที่เสียที.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"