รปช.เปิดตัว'หญิงแกร่ง'อาสารับใช้ชาวสุพรรณฯ


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค.62 -  เฟซบุ๊กแฟนเพจ พรรครวมพลังประชาชาติไทย - ACT Party  ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.)  โพสต์ข้อความว่า 

รัตนา สมบูรณ์วิทย์ 

“หญิงแกร่ง แห่งสุพรรณฯ”

ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 1 จ.สุพรรณบุรี

“อาสารับใช้พี่น้องชาวสุพรรณ ด้วยแนวคิดประสาน กระตุ้น หนุนเสริม เติมโอกาส สร้างชุมชนเข้มแข็งพึ่งพาตนเอง”

สุภาพสตรี ผู้นำภาคประชาสังคมจังหวัดสุพรรณบุรี กับบุคลิกมาดมั่น ไม่หวั่นงานหนัก มีประสบการณ์การทำงานด้านการพัฒนาชุมชน ที่ต่อเนื่องยาวนานมากว่า 20 ปี

“อ.รัตนา สมบูรณ์วิทย์” หรือที่เรียกขานว่า “อ.รัตนา”เพราะเคยรับราชการครูมาก่อน และเป็นที่รู้จักในนามนักพัฒนาภาคประชาสังคม ด้วยการเริ่มทำงานในฐานะประธานคณะทำงานกองทุนเพื่อสังคมจังหวัดสุพรรณบุรี(Social Investment Fund : SIF) ในปี 2540 กระจายเงินกว่า70 ล้านบาท เพื่อเสริมโอกาสให้ชุมชนเกิดการพัฒนาเรียนรู้การปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมด้วยตัวชุมชนเอง

เพราะเชื่อมั่นว่าชาวบ้านคนธรรมดาก็สามารถคิดได้ ทำเป็น ผลที่ปรากฏ มีศูนย์พัฒนาเด็กเล็กกว่า 20 แห่ง กระจายในทุกอำเภอ เสริมสร้างเศรษฐกิจเกษตรพอเพียงก่อเกิดศูนย์เรียนรู้เกษตรอินทรีย์ในปัจจุบัน และการช่วยเหลือกันเองในการช่วยเหลือผู้ยากไร้ 5 ประเภท ทั้ง 10 อำเภอ 

รวมทั้งการจัดทำแผนชุมชน และมีบทบาทเป็นคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ใช้กระบวนการสมัชชาสุขภาพจังหวัดฯเป็นเครื่องมือเพื่อพัฒนาการทำงานด้วยการใช้ข้อมูลความรู้ และเชื่อมโยงกับภาคีหน่วยงานราชการ ท้องถิ่น ท้องที่ เข้ามาร่วมเป็นหุ้นส่วนการพัฒนา งานที่เธอทำมีทั้งด้านการส่งเสริมสถาบันฯ “ชมรมคนสุพรรณรักในหลวง” ด้านสิ่งแวดล้อม การพัฒนาลุ่มน้ำท่าจีน การจัดการขยะแบบมีส่วนร่วมของชุมชนท้องถิ่น ด้านสังคม การพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ และเตรียมพร้อมสังคมสูงวัยอย่างมีส่วนร่วมจังหวัดสุพรรณบุรี ด้านสุขภาพ ส่งเสริมเกษตรอินทรีย์แบบมีส่วนร่วม (PGS) สู่มาตรฐานอาหารปลอดภัยสุพรรณบุรี ทั้งมวลนี้สอดคล้องกับแผนพัฒนาจังหวัดฯ แผนยุทธศาสตร์ชาติ และแผนการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)

เพราะเชื่อมั่นว่าประเทศจะพัฒนาได้ คำตอบอยู่ที่ชุมชนปฏิบัติการ

วันนี้ “รัตนา สมบูรณ์วิทย์” จึงขอประกาศตัวต่อสาธารณะลงรับสมัครเลือกตั้งที่เขต 1 จังหวัดสุพรรณบุรี 

ในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทย เพื่อรับใช้ประชาชนและสานต่อภารกิจการปฏิรูปประเทศไทย 

มาทำงานการเมืองคราวนี้ไม่ได้มาคนเดียว แต่แท็คทีมกันมาถึง 4 คนใน 4 เขตของสุพรรณบุรี เพื่ออาสารับใช้ประชาชนชาวสุพรรณฯ สร้างเลือดสุพรรณใหม่ทีมีใจอาสากล้านำการปฏิรูป

แม้จะเป็นคนไม่โด่งดัง แต่ “อ.รัตนา” คนธรรมดาคนนี้ก็สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงในชุมชนคนสุพรรณให้เกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง และจะเดินหน้าต่อไปเพื่อสานการพัฒนาชุมชนคนสุพรรณด้วยใจที่เต็มร้อย

#คนธรรมดาสร้างชาติ

หมายเหตุ: ว่าที่ผู้สมัคร สส. พรรครวมพลังประชาชาติไทย จังหวัดสุพรรณบุรี
เขต 1 อ.รัตนา สมบูรณ์วิทย์ อดีตคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ
เขต 2 ทนายธนศักดิ์ อินทร์น้อย อดีตประธานสภาทนายความจังหวัดสุพรรณบุรี
เขต 3 ผอ.สมควร เณรจาที อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสามชุก กรรมการสภาลุ่มน้ำท่าจีน
เขต 4 อ.นิมิตร สมบูรณ์วิทย์ ประธานที่ปรึกษากรรมการอุทยานแห่งชาติพุเตย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"