'ปิยบุตร'สอน'บิ๊กป้อม'ต้องไปต่างจังหวัดบ่อยๆ ถึงจะรู้ว่าประชาชนต้องการอะไร


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค.62 - ที่พรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุว่าคนที่ต้องการเลือกตั้งมีอยู่แค่นิดเดียวจากคนไทย 70 ล้านคน ว่า ตนเองและทีมงานพรรคอนาคตใหม่เพิ่งกลับมาจากกิจกรรมคาราวานแนะนำพรรคอนาคตใหม่ และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคในเขตภาคอีสานตอนบน ไล่มาตั้งแต่ จ.หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร และ อำนาจเจริญ โดยทุกที่ที่เราไป พบว่ามีประชาชนเข้ามาพูดคุย เล่าให้ฟังถึงปัญหาโดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ สินค้าราคาเกษตรตกต่ำ และสอบถามเรื่องวันเลือกตั้งกันเยอะมาก อย่างนี้เรียกว่าเป็นคนที่อยากเลือกตั้งได้หรือไม่

"คิดว่า พล.อ.ประวิตร อาจจะไม่ค่อยได้เดินทางไปต่างจังหวัด หรือไม่ค่อยได้มีโอกาสพูดคุยกับพี่น้องประชาชนด้วยตัวเองเท่าไหร่นัก เพราะถ้าได้ไปย่อมต้องเจอคำถามว่า เมื่อไหร่จะมีการเลือกตั้ง ก่อนหน้านี้พี่น้องประชาชนคาดหวังไว้ว่า วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น สิทธิ์เสียงของพี่น้องประชาชนที่หายไปหลังจากการยึดอำนาจของ คสช. จะได้กลับคืนมา แต่แล้วจู่ๆ ถึงวันนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจน ไม่รู้ว่าจะเลือกตั้งเมื่อไหร่ เป็นธรรมดาที่พี่น้องประชาชนจะแสดงออกและทวงถามถึงเรื่องนี้ และนี่คือพี่น้องประชาชนคนธรรมดาที่อยากเลือกตั้ง ไม่ใช่กลุ่มคนที่ พล.อ.ประวิตร มองว่าตั้งใจมากป่วน  อย่างไรก็ตาม ถ้าอยากจะวัดว่า คนอยากเลือกตั้ง จากคน 70 ล้านคน ตัวชี้วัดที่เป็นวิทยาศาสตร์ที่สุด ไม่ใช่การใช้ความรู้สึกแบบที่ พล.อ.ประวิตร ใช้อยู่ในตอนนี้  ถ้าอยากรู้ว่าคนอยากเลือกตั้งมีจำนวนเท่าไร ก็ต้องจัดการเลือกตั้ง แล้วจะเห็นว่าคนอยากเลือกตั้งมีจำนวนมากขนาดไหน” " นายปิยบุตร กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"