ทษช.โดดป้องกลุ่มอยากเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

 

ทษช."ป้อง กลุ่มอยากเลือกตั้งเคลื่อนไหว จ้องป่วน งานพระราชพิธี ชี้ เลื่อนเลือกตั้งทำลายความหวังปชช. ขอรัฐบาล รีบประกาศ

นายพงศ์เกษม สัตยาประเสริฐ โฆษกพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ออกมาให้สัมภาษณ์ในเชิงตำหนิกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ต้องการสร้างเงื่อนไขให้เกิดความวุ่นวาย ไม่คำนึงถึงงานพระราชพิธีที่กำลังจะเกิดขึ้นว่า เป็นที่ทราบโดยทั่วกันว่าในช่วงนี้ประเทศไทยกำลังจะมีพระราชพิธีสำคัญ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก แน่นอนคนไทยทุกคนล้วนให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก แต่สิ่งที่ทาง ผบ.ทบ.ให้สัมภาษณ์ตำหนิกลุ่มคนอยากเลือกตั้งว่า คิดแต่อยากจะเลือกตั้ง และพยายามสร้างเงื่อนไขให้เกิดความวุ่นวายนั้น ไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ถ้าไปดูสิ่งที่ประชาชนส่วนใหญ่เรียกร้อง คงไม่ใช่เพียงแค่อย่าเลื่อนการเลือกตั้ง ขอให้มองและเข้าใจความต้องการของประชาชน ที่ผ่านมารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจะได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ ประชาชนจะมีสิทธิเสรีภาพภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ นักลงทุนมีความเชื่อมั่น ไม่ต้องกังวลว่าจะมีการใช้อำนาจตามมาตรา 44 มากำหนดทิศทาง

นายพงษ์เกษมกล่าวว่า ดังนั้นความชัดเจนของรัฐบาล คสช.ในการกำหนดวันเลือกตั้งจะช่วยคลายความกังวลของทุกฝ่าย แต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา กลับไม่มีความชัดเจนในเรื่องของวันเลือกตั้งแม้แต่น้อย เกิดการโยนกันไปมา ระหว่างรัฐบาล คสช. และ กกต.จนประชาชนเกิดความสับสน ดังนั้น สิ่งที่เราต้องการมากที่สุดก็คือความชัดเจน ที่ผ่านมา พรรคไทยรักษาชาติได้พบปะกับพี่น้องประชาชนหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งประชาชนทุกคนมีความหวังว่า รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจะได้เข้ามาบริหารประเทศโดยเร็ว ที่สำคัญการเลือกตั้งคือการสร้างโอกาสให้กับประเทศ เป็นการเรียกความเชื่อมั่นทั้งจากประชาชนในประเทศและนานาชาติให้กลับคืนมา เกือบ 5 ปีแล้ว กลับหาข้ออ้างในการเลื่อนออกไปเรื่อยๆด้วยเหตุผลนับไม่ถ้วน แม้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้สัญญากับนานาประเทศว่าจะจัดการเลือกตั้งตั้งแต่หลายปีที่แล้ว จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจน และมีแนวโน้มว่าอาจจะเลื่อนออกไปอีก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ประชาชนต้องการให้จัดการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุดจึงอยากเรียกร้องให้ทุกองค์กรที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแสดงความชัดเจนออกมาเสียที หยุดย่ำยีประเทศ อย่าเพิกเฉยต่อความหวังของประชาชน และหยุดขวางโอกาสที่จะทำให้ประเทศไทยรอดพ้นจากความเสียหายไปมากกว่านี้อีกเลย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"