'บิ๊กโจ๊ก'ขึงขังตั้งกก.สอบตม.ภูเก็ตรับส่วยขู่ฟ้องกลับหากไม่มีมูล


เพิ่มเพื่อน    

 

11ม.ค.62- พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เปิดเผยถึงกรณีที่ ดร.มานะ นิมิตมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว แฉการเรียกรับส่วยของสถานบันเทิง ผับ บาร์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ที่จะต้องจ่ายส่วย แห่งละหลายหมื่นบาทต่อเดือน  ให้กับคนที่อ้างว่ามาจากหน่วยงานต่างๆ รวม 25 หน่วย โดย1ในนั้นมีหน่วยงานของสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองร่วมด้วย ว่า เรื่องดังกล่าวไม่ได้นิ่งนอนใจจะดำเนินการตรวจสอบทางวินัย ยืนยันจะไม่ปกป้องข้าราชการตำรวจที่มีพฤติกรรมเรียกรับส่วย

“ที่ผ่านมาก็มีการดำเนินการและไล่ออกให้เห็นแล้ว โดยจะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบและจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายทั้งผู้ที่ร้องเรียนและถูกร้องเรียน แต่หากตรวจสอบแล้วไม่มีมูลความผิดก็จะพิจารณาว่าทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงหรือไม่อาจจะดำเนินการฟ้องกลับ” ผบช.สตม.กล่าว 

ก่อนหน้านี้ดร.มานะ โพสต์ข้อความพร้อมภาพบัญชีส่วยสถานเทิงผับ – บาร์ในจ.ภูเก็ต ต้องจ่ายส่วยแห่งละ 37,300 บาทต่อเดือน ให้กับคนที่อ้างว่ามาจากหน่วยงานต่างๆ รวม 25 หน่วย และหากสถานที่แห่งนั้นมีลูกจ้างเป็นคนต่างด้าวที่ทำงานอย่างผิดกฎหมายก็ต้องจ่ายรายหัวอีกหัวละ 9,100 บาท เช่น ถ้ามี 3 คนก็ต้องจ่าย 27,300 บาท ประเมินว่าทั่วเกาะภูเก็ตมีสถานบันเทิงราว 1,000 แห่ง เท่ากับมีส่วยรายเดือนรวมกันมากถึง 37 ล้านบาท ไม่รวมส่วยแรงงานต่างด้าวกว่า 27 ล้านบาทอีกต่างหาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"