ประชาชนเร่งด่วนกว่า


เพิ่มเพื่อน    

       สิ้นฤทธิ์ลงไปแล้วสำหรับพายุ “ปาบึก” หลังห้วงปีใหม่ที่ผ่านมารุมถล่มพี่น้องชาวภาคใต้เสียจนอ่วมอรทัย ขั้นตอนต่อไปจากนี้ จะเข้าสู่สภาวะของการฟื้นฟู

       แต่มีควันหลงให้ต้องเก็บตก แบบไม่พูดถึงไม่ได้   โดยเฉพาะบรรดาพรรคการเมืองทั้งหลายที่ใช้จังหวะก่อนหน้านี้ลงไปปั่นคะแนนกันพร้อมหน้าพร้อมตา ทั้งพรรคเล็ก พรรคใหญ่ พรรคขนาดกลาง ลงไปปรากฏเป็นข่าวกันบนหน้าสื่อเพียบ แบบว่าไม่มีตกขบวน

       ยกเว้นก็แต่คนนี้ เจ้าของฉายา “อุลตร้าแมน” อุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ออกแนวฉีกกว่าใคร

       ไม่ใช่ไม่ไป แต่เดินทางไปด้วยตัวเองเมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา! ที่ว่ามาแปลก เพราะทั้งที่เป็นวันหยุดราชการ แต่ “อุลตร้าแมน” ดันไม่ไปในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่สามารถทำได้ไม่ผิดกฎหมาย เพราะไม่ใช่เวลาราชการหาประโยชน์ทางการเมือง

     “วันนี้เป็นวันหยุดราชการ ซึ่งเดิมมีภารกิจด้านการเมืองที่กำหนดไว้ล่วงหน้า แต่ผมได้สั่งยกเลิกทั้งหมด เพราะเห็นว่าเรื่องการช่วยเหลือพี่น้องภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุปาบึกจำเป็นเร่งด่วนมากกว่า ดังนั้นจึงได้เรียกประชุมฉุกเฉินกับท่านปลัดกระทรวงและผู้บริหารทุกหน่วยงานในสังกัด และหน่วยงานในกำกับทั้งหมด เพื่อระดมจัดทำแพ็กเกจเยียวยาช่วยพี่น้องชาวใต้ที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้ให้ได้ทุกกลุ่ม” รมว.อุตตมอธิบาย

       ลูกพรรคได้ยินแบบนี้ เชื่อสิ ไม่มีใครกล้าโกรธที่ยกเลิกภารกิจการเมืองวันนั้น! หุหุ

ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"