'เจฟฟ์ เบโซส' คนรวยที่สุดในโลกหย่าภรรยา


เพิ่มเพื่อน    

เจฟฟ์ เบโซส ผู้ก่อตั้งและซีอีโอแอมะซอนเจ้าของตำแหน่งอภิมหาเศรษฐีที่รวยสุดในโลก ประกาศหย่าขาดจากภรรยา แมคเคนซี เบโซส ทางทวิตเตอร์เมื่อวันพุธ

แฟ้มภาพ เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2562 เจฟฟ์ เบโซส และแมคเคนซี เบโซส ในงานที่เจฟฟ์มารับรางวัลเอ็กเซลสปริงเกอร์อวอร์ด 2018 ที่กรุงเบอร์ลิน / AFP

    เจฟฟ์ เบโซส อายุ 54 ปี และแมคเคนซี เบโซส อายุ 48 ปี แถลงร่วมกันทางทวิตเตอร์ของเจฟฟ์ว่า ตามที่ครอบครัวของเราและเพื่อนสนิททราบแล้วว่า หลังจากแต่งงานกันมา 25 ปี และทดลองแยกกันอยู่แล้ว ในที่สุดเราตัดสินใจหย่าขาดจากกัน แม้สถานะของเราจะแตกต่างออกไป แต่ยังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันและจะทำหน้าที่ในฐานะพ่อแม่

    แมคเคนซี เบโซส เป็นนักเขียน ผลงานของเธอมีทั้ง The Testing of Luther Albright นิยายแนวจิตวิทยาเล่าเรื่องความท้าทายของพ่อชาวเมืองซาคราเมนโตและครอบครัวของเขาหลังจากเกิดแผ่นดินไหว และอีกเล่มชื่อ Traps นอกจากนี้เธอยังเป็นผู้ก่อตั้ง Bystander Revolution องค์กรต่อต้านการกลั่นแกล้ง

    พวกเขาพบกันครั้งแรกตอนที่เขาสัมภาษณ์เธอเข้าทำงานในบริษัทด้านการลงทุนแห่งหนึ่งในนิวยอร์ก และแต่งงานกันในปี 2536 หนึ่งปีต่อมาเขาก่อตั้งบริษัทแอมะซอน ซึ่งเริ่มจากการขายหนังสือออนไลน์ ทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 4 คน ได้แก่ ลูกชาย 3 คน และลูกสาวที่เป็นลูกบุญธรรม

    นิตยสารฟอร์บส์และสำนักข่าวบลูมเบิร์กจัดอันดับเจฟฟ์ เบโซส เป็นคนที่ร่ำรวยที่สุดในโลก โดยมีทรัพย์สินราว 137,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และในสัปดาห์นี้แอมะซอนแซงหน้าไมโครซอฟท์ขึ้นเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ที่มีมูลค่าตามราคาตลาดสูงที่สุดในโลก

    ด้านทีเอ็มซี เว็บไซต์ข่าวบันเทิง อ้างแหล่งข่าวเผยว่า เบโซสกำลังคบหาอยู่กับลอเรน ซานเชซ อดีตพิธีกรของช่องฟ็อกซ์ทีวี โดยมีคนเห็นทั้งคู่อยู่ด้วยกันช่วงปลายปีที่แล้ว.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"