นึกว่าอยู่สุวรรณภูมิ


เพิ่มเพื่อน    

       สารวัตรเหลิม-ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำคนสำคัญพรรคเพื่อไทย เพิ่งเปิดบ้านพัก เปิดประเด็นการเมือง ออกมาจี้ให้กรรมการการเลือกตั้งกำหนดวันเลือกตั้งให้ชัดเจน แถมยังส่งสัญญาณ หากเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด เลื่อนไปเรื่อยๆ หวั่นทำคนไม่พอใจ มีเหตุการณ์รุนแรงตามมา...ก็เป็นได้

       สวมบท "เหลิมพยากรณ์" ทำนายทายทักเอาไว้ล่วงหน้า เจ้าตัวบอก แม้ไม่ใช่โหรมืออาชีพ แต่ได้ประมวลการข่าวแล้ว ขอนำบอกกล่าวกันเอาไว้ ส่วนจะเป็นเช่นนั้นหรือไม่ ค่อยติดตามดูกันไป

       ไม่เท่านั้น ยังสวมบทพยากรณ์ อ้างอิงจาก เหลิมโพลล์ บอกว่า ได้ทำการสำรวจแล้ว บางพรรคการเมือง พื้นที่อีสานตอนบน อย่าหวังจะได้ ส.ส.เลยแม้แต่คนเดียว และเพื่อความมั่นใจ ไม่ประมาท เฉลิม เตรียมขนขุนพลนักปราศรัย พ่วงดีกรีดอกเตอร์ (ดร.) นำทีมโดย เฉลิม, อดิศร เพียงเกษ, สุทิน คลังแสง เป็นต้น บุกตะลุยอีสานอีกรอบ ช่วง 21-28 ม.ค. ขอปักหลัก กินนอนนานนับสัปดาห์  

       ในวันแถลงข่าว มีเรื่องร้อนๆ อ้ายยุทธ-ยงยุทธ ติยะไพรัช กองเชียร์คนสำคัญพรรคเพื่อไทย ที่ถือเป็นอีกหนึ่งในคนใกล้ชิด นายใหญ่-ทักษิณ ชินวัตร ออกมาจุดพลุ จะพา ทักษิณ กลับบ้าน กลายเป็นเรื่องร้อนๆ การเมือง พลันพอไปถามเดอะเหลิม บอกเพียงว่า

     "ยังไม่ถึงเวลาที่จะพูด แต่ไม่เห็นเหรอ วันที่ท่านกับนายกฯ ยิ่งลักษณ์ไปเมืองจีน ไปซัวเถา ชาวจีน ต้อนรับกันเกรียวกราว ผมยังนึกว่าไปที่เมืองจีนหรือ นึกว่าอยู่สุวรรณภูมิ"

       เรื่องราว ทักษิณ กลับบ้านกลายเป็นประเด็นการเมืองร้อนๆ เสี่ยเหลิม ในฐานะเพื่อนรักทักษิณ คบกันมานานตั้งแต่สมัยเป็นตำรวจ จนเข้าสู่ถนนการเมืองยาวนานหลายสิบปี เฉลิมออกตัวยังไม่ถึงเวลา แต่วันข้างหน้า เมื่อถึงเวลาจะสวมบทนักคาดการณ์ นักพยากรณ์อะไรบางอย่างต่อเพื่อนรักหรือไม่

       เป็นเรื่องที่น่าติดตามไม่น้อย

       ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"