'บิ๊กตู่'เผยสมเด็จพระสังฆราชฯทรงประทาน1ล้านบาทช่วยผู้ประสบภัย'ปาบึก'


เพิ่มเพื่อน    

8 ม.ค.62- เมื่อเวลา 20.20 น. ที่ห้องส่ง5 อาคารปฏิบัติการ บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน)  วันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เป็นประธานรับมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุปาบึกในพื้นที่ภาคใต้ ในงาน "รวมน้ำใจไทยช่วยวาตภัยใต้" ซึ่งจัดโดยสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับ บริษัท อสมท. จำกัด(มหาชน) โดยมีการถ่ายทอดสดออกอากาศตลอดการจัดรายการผ่านช่อง 9 MCOD HD และเครือข่ายทั่วประเทศ รวมทั้งเปิดหมายเลขโทรศัพท์พิเศษระบบอัตโนมัติหมายเลข 02-245 0700-19 (20 คู่สาย) เพื่อให้ประชาชนได้โทรศัพท์เข้ามาร่วมบริจาคในขณะดำเนินรายการ  

โดยนายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลสั่งการกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ สำรวจความเสียหายอย่างเร่งด่วนเพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติโดยเร็ว โดยภาพรวมของสถานการณ์ยังคงมีผลกระทบจากพายุปาบึกในหลายจังหวัด ผลจากการสำรวจความเสียหายและการให้ความช่วยเหลือ รัฐบาลได้จัดตั้งคณะกรรมการเพื่อสำรวจความเสียหายใน 16 จังหวัดเบื้องต้น ด้านชีวิตมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 ราย ด้านที่อยู่อาศัย มีบ้านเรือนเสียหาย 11,849 หลัง โดยในส่วนที่เสียหายทั้งหลัง รัฐบาลจะจัดสร้างให้ใหม่ โดยข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร อาสา สถาบันอาชีวะศึกษา ร่วมกับภาคเอกชน 

สำหรับบ้านเรือนที่เสียหายบางส่วนรัฐบาลจะเร่งซ่อมแซมให้แล้วเสร็จ นอกจากนี้ยังมีความเสียหายในด้านศาสนสถาน และอื่นๆ ทั้งนี้ถึงแม้ประชาชนจะอพยพกลับแล้ว แต่จะมีการตั้งโรงครัวพระราชทานให้กับประชาชนในพื้นที่เสียหายหนัก เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรง มีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นำรายได้จากการจัดงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว มาช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย 

อีกทั้งสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ทรงประทานเงินจำนวน 1 ล้านบาท ในการช่วยเหลือครั้งนี้ 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้มอบเงินส่วนตัวช่วยเหลือ จำนวน 100,000 บาท โดยมี นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนรับมอบ ก่อนที่นายกฯจะร่วมรับสายโทรศัพท์ด้วยตนเอง โดยสายแรกที่ร่วมบริจาคกับนายกฯ จำนวน 2,000 บาท ขณะที่ยอดบริจาคล่าสุดเวลา 21.15 น. จำนวน 123 ล้านบาท. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"