จุดยืนชัดๆ ภท.


เพิ่มเพื่อน    

      ก่อนหน้านี้มีคำถามและข้อเรียกร้องให้พรรคภูมิใจไทยที่มี เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล เป็นหัวหน้าพรรค ออกจากพื้นที่ตรงกลาง มาแสดงจุดยืนทางการเมืองว่าอยู่ขั้วไหน ในบรรยากาศบ้านเมืองถูกแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ระหว่างผู้อ้างตัวเป็นประชาธิปไตยผ่านระบอบเลือกตั้ง กับพรรคการเมืองที่สืบทอดอำนาจจาก คสช.

      เมื่อยังไม่เคลียร์แบบชัดๆ พรรคสายกลางอย่าง ภท.ก็มักถูกจับไปอยู่ฝ่ายนั้นฝ่ายนี้ พร้อมการพยากรณ์ต่าง ๆ นานาว่าเป็นพรรคตัวแปร พรรคเติมแต้ม พรรคตาอยู่ พรรคอะไรก็ได้ หรือกระทั่งถูกกล่าวหาว่าไปจับมือกับฝ่ายทหารบ้างแล้วก็มี  

      กระทั่งล่าสุดเฟซบุ๊กเพจ อนุทิน ชาญวีรกูล ได้เผยจุดยืนพรรค ภท.แบบชัดๆ เพื่อให้สังคมเลิกสับสน โดยมีใจความสำคัญว่า "ใครจะด่า ใครจะว่า ผมนิ่งเงียบ ผมรับฟังด้วยความอดทน ไม่ตอบโต้ เพราะไม่อยากทำให้เกิดความขัดแย้ง เรื่องจับขั้วกับใคร อยู่ข้างใคร พรรคไหน เมื่อถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจ ขอให้ประชาชนบอกมา ผมจะทำตามนั้น ผลการเลือกตั้ง (ปี 62) จะบอกได้ดีที่สุด..."

        "ผมขอบอกได้เพียงว่า ไม่เอาความขัดแย้ง ถ้าท่านอยากได้ความขัดแย้งไม่รู้จบสิ้น แล้วก็วนมาจบด้วยบทเดิมๆ แบบที่ผ่านมา ก็เลือกพรรคการเมืองที่ชูความขัดแย้ง เป็นนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง แต่ถ้าท่านไม่ต้องการเห็นความขัดแย้งของคนในชาติ พอแล้วกับความขัดแย้ง ความแตกแยกของคนในชาติ  ขอให้เลือกพรรคภูมิใจไทย

        ผมในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย จะยุติความขัดแย้งของคนในชาติ ด้วยความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย  ชัดเจนแล้วนะครับ ว่าผมไม่ได้กั๊ก ผมมีจุดยืนของผม ผมเลือกที่จะไม่เอาความขัดแย้ง และผมเลือกที่จะยืนอยู่กับประชาชน ที่ต้องการยุติความขัดแย้ง”

        อนุทิน บอกอีกว่า ขณะเดียวกันก็จะเดินหน้าแก้ปัญหาปากท้องของชาวบ้านตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ให้คนไทยมีวิถีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 

      นี่คือจุดยืนชัดๆ ของ ภท. ส่วนใครอยากเห็นบ้านเมืองเป็นแบบไหนก็เป็นสิทธิ์ของท่านผ่านผลการเลือกตั้ง.

ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"