พิจิกชะตาฟื้นแต่สุขภาพยังทรุดโทรมต่อไป


เพิ่มเพื่อน    


ลัคนาสถิตราศีพิจิกและเรื่องราวต่างๆ ของชีวิตและดาวจรสำคัญที่ทำมุมกับดวงชะตาตลอดปี 2562
มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ 6 มีนาคม 2559-8กรกฎาคม 2565
ราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีกรกฎตั้งแต่ 4 สิงหาคม 2560 และจะย้ายเข้าราศีมิถุนตั้งแต่วันที่ 22กุมภาพันธ์ 2562 และเดินอยู่ในมิถุนถึงสิ้นปี 2562
พฤหัสบดีจร (5) เดินในราศีพิจิกตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 (มีเดินผิดปกติข้ามราศี) จะย้ายเจ้าราศีธนูวันที่ 30 ตุลาคม 2562 และจะเดินอยู่ในราศีธนูถึงสิ้นปี 2562
พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนูตลอดปี 2562 (มีเดินผิดปกติ)
        ตั้งแต่ประมาณต้นเดือนตุลาคม 2561 เป็นต้นมาผู้ที่ ลัคนาสถิตราศีพิจิก (เวลาเกิด-ไม่ใช่เดือนเกิด)ที่เคยชะตาตกหนัก (ตั้งแต่ประมาณกันยายน 2560 เป็นเวลาหนึ่งปี) ชะตาเริ่มฟื้น โดยตลอดปี 2562 มีเรื่อง ดี-ร้าย ที่จะทยอยเกิดกับชีวิตของพวกท่านดังนี้
          1.สุขภาพยังมีแนวโน้มทรุดโทรมแบบเหลือเชื่อต่อไปตลอดปี (มฤตยูจร 0 เดินอยู่ในภพอริ) บางคนเป็นๆ หายๆ วิธีการรับมือคือควรใช้วิธีเด็ดขาดไม่เลี้ยงไข้ เช่น บางคนอดทนไม่ยอมถอนฟันมานาน อาจถึงคราวเจ็บมากจนขอให้หมอช่วยถอนให้ เป็นต้น
    และโปรดระวังหนี้สินที่อาจเกิดไม่คาดฝันจากบ้านที่ดิน รถเก๋ง หรือการเรียน บางคนเดือดร้อนเพราะลูกน้องหรือคนใช้สร้างปัญหาให้ก็มี
    2.ตลอดทั้งปียังมีแนวโน้มเดือดร้อนด้านการเงินจากพี่น้อง-เพื่อนฝูง-สังคมต่อไป (พระเสาร์จร 7 เทพเจ้าแห่งความระทมเดินอยู่ในภพการเงิน ทำให้ดวงชะตาแตก ทุกข์ๆ ยากๆ เรื่องเงิน-สถานการณ์นี้เป็นมาตั้งแต่ประมาณธันวาคม 2560) เช่น บางคนต้องรับภาระทางการเงินแทนพี่น้องเพราะความผูกพันทางครอบครัวหรือพ่อแม่ขอร้อง ในระดับที่หากสถานะทางการเงินไม่แน่นพอ ก็อาจเดือดร้อนหรือยอบแยบได้ (มียกเว้นหากมีดาวรองรับดี หรือพระเสาร์เป็นศรีจร)
     ตลอดทั้งปีตำรายังห้ามรับฝากหรือรับประกัน-ค้ำประกันใครตามโฉลก..เพื่อนฝากของอย่ารับรองจะฉิบหาย.. 
    3.แต้มต่อตั้งแต่ต้นปี-30 ตุลาคม 2562 ได้จากหัวหน้าดาวดีทับลัคนา หรือจุดเกิดได้มาตรฐานโดดเด่น-เข้มแข็ง-โลดโผนผิดธรรมดา (พฤหัสบดีจร 5 ทับลัคนา-ได้มาตรฐานมหาจักร) เป็นระยะที่โชคชัยจะเข้ามาในชีวิตหลายๆ ด้านคือ
     3.1 หากมีคนหาเรื่อง ผู้ใหญ่กว่าจะช่วยเหลือตามโฉลก..ผู้มีศักดิ์จักบีฑา ภายหลังจึงราชาให้ลาภาคนยำเกรง..(ยกเว้นระยะพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจรจะเจอผู้ใหญ่เล่นงานหนัก)
    3.2 เป็นระยะที่หาเงินคล่อง หรือได้มาแบบเหลือเชื่อ (มียกเว้นหากพฤหัสบดีจรเป็นกาลกิณีจร) ในระดับเงินเข้ามาหาจนนับมือเป็นระวิง
    3.3 หากมีลูกหรือเด็กๆ อยู่ในความดูแล พวกเขาจะประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่น (มียกเว้น) เช่น เรียนจบ หรือได้ทุน แต่ขณะเดียวกันพวกท่านอาจจะให้เงินเพื่อให้เด็กๆ ในความดูแลให้เป็นทุนของชีวิต
    3.4 มีแนวโน้มคนมาจีบ หากมีคู่แล้วจะช่วยกันคิดทางใหม่ๆ เพื่อหาเงิน
    3.5 มีแนวโน้มได้ไปต่างประเทศ หรือแสวงบุญ เข้าวัด ทำสมาธิ ฯลฯ
    4.ระยะมีแนวโน้มได้ของมีตำหนิหรือรับแล้วมีเงื่อนไข ตั้งแต่ต้นไป-22 กุมภาพันธ์ 2562 (ต่อเนื่องจากสิงหาคม 2560-พระราหูจรเป็นเก้ากับลัคนา) เช่นบางคนได้รถมือสอง ได้บ้านมรดกแต่มีหนี้หรือภาระติดมา เป็นต้น 
    5.ตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2562-สิ้นปี ระวังคนในครอบครัว เช่น พ่อหรือแม่ป่วย ของทั้งพวกท่านหรือคู่ครอง หรือจากไปไกล บางคนอาจเสียบ้านที่ดินรถเก๋ง หรือการเรียนมีปัญหา หรือบางคนอาจไปสร้างบ้านที่ไกลจุดเกิด หรือต่างประเทศเลยก็อาจเป็นไปได้ (พระราหูจรเป็นแปด) แต่เป็นเพราะพฤหัสบดีจรยังคุ้มครองลัคนาหรือจุดเกิดอยู่ (ตามข้อ 3) ส่วนที่ร้ายจะลดความรุนแรงลง
     6.เข้าสู่ช่วงไหวสะเทือน-หน้าใหม่ของชีวิตแต่ 30 ตุลาคม 2562-สิ้นปี 2562 ยาวไปถึง 30 ตุลาคม 2563 (พฤหัสบดีจรย้ายเข้าราศีธนู ภพการเงินร่วมราศีกับพระเสาร์จรที่รออยู่ก่อน และเล็งกับพระราหูจรที่มิถุนตามข้อ 5) ด้วยเรื่องใหญ่ คือ
    6.1 เป็นช่วงเริ่มหนึ่งปีของการเปลี่ยนแปลงขนาดใหญ่ในระดับสั่นสะเทือนเลื่อนลั่นในเรื่องการเงินของพวกท่าน (พฤหัสบดีจรร่วมราศีกับพระเสาร์จร-ยุคใหม่ของการเงินของพวกท่าน-เล็งกับพระราหูจรเจ้าของการเปลี่ยนแปลง ถ้าหากเป็นโลกก็จะเกิดแผ่นดินไหวหรือภูเขาไฟระเบิดขนาดใหญ่) ส่วนผลจะออกมาดีหรือร้าย ขึ้นอยู่กับพื้นฐานดวงเดิม และการกระทำของพวกท่านด้วย
    คำแนะนำคือ ขอให้กล้าเปลี่ยนแปลงแบบมี-ใช้สติและปัญญา เพราะนี่คือช่วงเวลาสำคัญที่จะเริ่มและนำไปสู่หน้าใหม่ของสถานะทางการเงินของพวกท่าน โดยการหาเงินจากงานเพื่อสร้างฐานะ อีกทั้งเป็นระยะที่เหมาะสำหรับการลด-ล้างหนี้ (พฤหัสบดีจร 5 ที่ราศีธนูส่งกระแสถึงราศีสิงห์ขอบเขตการงาน และราศีเมษขอบเขตของปัญหาอุปสรรคและหนิ้สิน)
    6.2 เป็นระยะหนึ่งปีที่จะเกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่เกี่ยวกับสถานะของลูกๆ หรือเด็กในความดูแลของพวกท่าน เช่น ท่านที่โชคดีพวกเขาอาจจะเรียนจบ ไปเรียนต่อต่างประเทศ หรือเริ่มการทำงาน
    6.3 เป็นระยะที่ศัตรูจะกลับมาเป็นมิตร ตามโฉลก..ศัตรูมีมาคืนดีโอนอ่อนเอง..
    สรุปคือ ตลอดปี 2562 แม้สุขภาพของพวกท่านจะยังทรุดโทรมอยู่ ถูกรบกวนเรื่องเงินจากพี่น้องเพื่อนฝูงแต่การหาเงินจะคล่อง แล้วเดินหน้าฝ่ากระแสไม่แน่นอนสู่ยุคใหม่ด้านการเงินที่หวังได้ว่าส่วนใหญ่พวกท่านจะทำได้ดีมากกว่าร้าย อีกทั้งลูกๆ หลานๆ ในความดูแลของพวกท่านก็จะเริ่มกระบวนการสู่หน้าใหม่ของชีวิต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"