ปัตตานีเริ่มย้ายผู้ป่วยติดเตียงก่อนอพยพชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงภัยพายุปาบึก


เพิ่มเพื่อน    

3 ม.ค.62 - นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้ออกหนังสื่อด่วนสั่งการให้นายอำเภอทั้ง 12 อำเภอเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์พายุโซนร้อนปาบึกที่กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนว่า พายุปาบึกจะเคลื่อนเข้ามาอ่าวไทยในวันนี้ โดยเฉพาะอำเภอที่ติดแนวชายฝั่งทั้ง 6 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง อ.หนองจิก อ.ยะหริ่ง อ.ปะนาเระ อ.สายบุรี และ อ.ไม้แก่น ซึ่งมีบ้านเรือนราษฎรอยู่บริเวณแนวชายฝั่งให้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวังและหากพื้นที่ไหนเป็นจุดเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายหรือเคยเกิดก็ให้รีบอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ก่อนเพื่อความปลอดภัย

นายเอก ยังอภัยย์ ณ สงขลา นายอำเภอหนองจิก ได้เรียกประชุมด่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง แพทย์ อาสาสมัครในพื้นที่วางแผนการเข้าทำการอพยพประชาชนในพื้นที่ ม.1 ม.2 ต.บางตาวา เนื่องจากตำบลแห่งนี้อยู่บริเวณชายฝั่งอ่าวไทยและเป็นพื้นที่เคยเกิดเหตุพายุคลื่นซัดฝั่งจนเกิดน้ำท่วมมาแล้วเมื่อปี 2553 จนทำให้บ้านเรือนประชาชนกว่า 500 หลังได้รับความเสียหาย และทุกปีในช่วงปลายปีก็จะเกิดอุทกภัยและวาตภัย ซึ่งหลังจากการประชุม นายอำเภอหนองจิกก็ได้ลงพื้นที่ทันทีเพื่ออำนวยการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ ไปอยู่ที่โรงเรียนปทุมคงคาเป็นการชั่วคราว โดยนำกำลังทหารจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ตำรวจ สภ.หนองจิก และอาสาสมัครกว่า 100 นายกระจายกำลังไปตามบ้านเรือนประชาชนเพื่อจัดระเบียบในการเคลื่อนย้าย แผนแรกคือนำผู้ป่วยติดเตียงออกจากพื้นที่ก่อน จากนั้นทยอยนำประชาชนและทรัพย์สินบางส่วนที่สำคัญเคลื่อนย้ายออกมา โดยจะมีรถบรรทุกข์สิบล้อกว่า 10 คันอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่

สำหรับสภาพอากาศล่าสุดท้องฟ้ามืดและมีฝนตกทั่วทั้ง 12 อำเภอ ขณะที่คลื่นในทะเลสูง 3-4 เมตร และมีรายงานว่า หลายอำเภอกำลังเตรียมที่จะอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวชายฝั่งออกจากพื้นที่แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"