'ผบ.ตร'อนุมัติงบแล้วรถตำรวจหมาทรุดโทรม


เพิ่มเพื่อน    

2 ม.ค.62-  พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ  191(ผบก.สปพ.) ได้ชี้แจงกรณีสื่อมวลชนมีการเสนอข่าว ตำรวจชั้นผู้น้อยกองกำกับการสุนัขตำรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ  ตัดพ้อผู้บังคับบัญชาระดับสูง ไม่ให้ความความสำคัญของ กก.สุนัขตำรวจ ที่ต้องทนใช้ยานพาหนะในการขนส่งสุนัขตำรวจหรือ K-9 ที่มีสภาพเก่าทรุดโทรมแต่ละคันที่ประจำการมีอายุเกือบ 30 ปี ไม่เหมือนกับหน่วยอื่นที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนเครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา 

ทั้งที่ภาระกิจของสุนัขตำรวจก็มีความสำคัญไม่แพ้หน่วยงานอื่น อีกทั้งตำรวจบางบางนายต้องควักกระเป๋าตัวเองซื้ออุปกรณ์เองว่า ที่ผ่านมาทาง บก.สปพ.ได้ของบประมาณปี 62 เพื่อซื้อรถยนต์มาทดแทนรถเก่าที่ใช้อยู่จำนวน 6 คัน แต่งบประมาณเกลี่ยไม่ได้ เนื่องจากงบถูกกระทรวงกการคลังตีตก

พล.ต.ต.สำราญ  กล่าวต่อว่า  ทั้งนี้เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้อนุมัติงบกลางมาให้ 8-10 คัน เนื่องจากท่านทราบว่าสภาพมันไม่ดีแต่ยังใช้ได้อยู่ แต่กระบวนการอยู่ระหว่างขั้นตอนทางธุรการ ที่ ผบ.ตร.อนุมัติงบกลางมาให้ ผกก.สุนัขตำรวจ ซึ่งเป็นหัวหน้าหน่วยยังไม่ได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติทราบ  ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ปฏิบัติได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนไปนั้นอาจจะไม่เข้าใจระบบงบประมาณหรือขั้นตอนทางธุรการ  

ผมเข้ามารักษาราชการ ผบก.สปพ. เมื่อวันที่ 1 ต.ค.61 เมื่อมารับตำแหน่งได้ทำโครงการ “กระจกเงา” ไว้ที่ กก.สุนัขตำรวจ ถ้าใครมีปัญหาอะไรให้ยื่นเรื่องไว้ผมจะนำมาพิจารณา และเรื่องการร้องเรียนที่เกิดขึ้นก็เป็นหนึ่งในปัญหาที่ตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาเสนอมา ซึ่งก็ได้พูดคุยกับกับทางผู้ใต้บังคับบัญชาแล้ว อุปกรณ์การทำงานขาดเหลืออะไรให้เสนอขึ้นมาเพื่อจะได้ทำเรื่องของบประมาณมาสนับสนุน  

ผบก.สปพ.เปิดแผยต่อว่า ส่วนรถที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร. ตัดงบกลางมาให้คาดว่าเดือนกุมภาพันธ์ หรือ มีนาคม 2562 น่าจะเรียบร้อย แต่เมื่อมีข่าวที่สื่อมวลชนนำเสนอไป ทาง  ผบ.ตร. ก็ทราบเรื่องยังบอกว่าได้จัดงบประมาณให้ไปแล้ว แต่เรื่องอยู่ที่ขั้นตอนทางธุรการจัดซื้อจัดจ้างที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล

"เรื่องยานพาหนะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร. ท่านให้ความสำคัญ  ที่ผมเสนองบขอซื้อไป 6 คันถูกกระทรวงการคลังตีตก แต่ทาง ผบ.ตร.ท่านทราบถึงความจำเป็น  ถึงแม้งบจะถูกตีตกไปแต่ ผบ.ตร. ได้ตัดงบส่วนกลางมาให้ ต้องขอบพระคุณท่านเป็นอย่างมาก เรียนชี้แจงว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความไม่เข้าใจของผู้ปฏิบัติงานในเรื่องธุรการ"  ผบก.สปพ.กล่าว     


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"