'นิพิฏฐ์'ชี้เร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องเพื่อไทย-ประชาธิปัตย์จับมือตั้งรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

1 ม.ค.62-  นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีมีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยระบุว่า แกนนำเพื่อไทย และประชาธิปัตย์ กำลังหารือถึงความเป็นไปได้ในการจัดตั้งรัฐบาล ว่า ยังเร็วไปที่จะมาพูดเรื่องดังกล่าว ในพรรคปชป.ยังไม่มีพูดกันว่า จะจับขั้วกับใครหรือตั้งรัฐบาลกับใคร

"ผมว่าข่าวไม่จริง จะไปคุยกันได้อย่างไรในเมื่อการเลือกตั้งยังไม่เริ่ม ผลเลือกตั้งยังไม่ออก ยิ่งมาปล่อยเรื่องมีการแลกเก้าอี้กันล่วงหน้ายิ่งไปกันใหญ่ ข่าวออกมาอย่างนี้ชาวบ้านคงไม่เห็นด้วย เพราะเวลานี้ชาวบ้านต้องการรู้ว่าแต่ละพรรคมีนโยบายการแก้ปัญหาปากท้องให้พวกเขาอย่างไร ซึ่งประชาธิปัตย์ประกาศนโยบายแก้ปัญหาราคายางพารา ปาล์ม ไปแล้วกำลังให้สมาชิกพรรคสำรวจในพื้นที่ถึงผลตอบรับ เพื่อนำมาแก้ไขปรับปรุง ประชาชนสนใจจุดนี้มากกว่า เขาไม่สนใจเลย ว่าพรรคไหนจับมือกับใครตั้งรัฐบาล"

ส่วนกรณีจะมีการเลื่อนวันเลือกตั้งจากวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ออกไปอีก 1 เดือน ตามที่เป็นข่าว นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า เวลานี้ยังไม่มีเหตุอะไรที่จะเลื่อน  ข้ออ้างเรื่องกกต.จะดำเนินการพิมพ์บัตรเลือกตั้งไม่ทันนั้นไร้เหตุผลอย่างสิ้นเชิง รัฐธรรมนูญและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกำหนดกรอบไว้ชัดเจนแล้วว่ามีเวลาพิมพ์บัตรเลือกตั้งเท่าไหร่ ไม่ใช่ว่า พอเลื่อนวันเลือกตั้งแล้ว จะได้จำนวนวันในการพิมพ์บัตรเพิ่ม 

เขากล่าวว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ สำคัญที่ กกต.ถ้ายอมอยู่ภายใต้อำนาจรัฐบาล จะขาดความน่าเชื่อถือจากประชาชนและพรรรคการเมือง ยิ่งถ้ามีพฤติกรรมอยู่ภายใต้อำนาจผู้ใดผู้หนึ่ง จนกระทั่งผลการเลือกตั้งไม่เป็นที่ยอมรับ ตนว่า บ้านเมืองวุ่นวายแน่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"