'ปิยบุตร'จัด'3ที่สุดกฎกกต.' มึนตึ้บยุค4.0ห้ามระดมทุนออนไลน์!


เพิ่มเพื่อน    

30 ธ.ค. 61 - นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กพรรคอนาคตใหม่ - Future Forward Party  จัด 3 อันดับที่สุด "กฎเกณฑ์การเลือกตั้ง" ที่เป็นข่าวในช่วง 2561 ที่ผ่านมา  โดยระบุว่า อันดับ 3  เกี่ยวกับบัตรเลือกตั้ง ไม่มีสัญลักษณ์พรรค และ ชื่อพรรค ซึ่งตอนแรกคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตั้งใจจะออกแบบบัตรเลือกตั้งมาแบบนี้ ให้ประชาชนจดจำหมายเลขผู้สมัคร แล้วเข้าคูหา แต่ทว่า มีเสียงต่อต้านมาก จึงเปลี่ยนกลับมา ให้มีสัญลักษณ์พรรค และชื่อพรรค เหมือนเดิม 

อันดับ 2  เกี่ยวกับการแบ่งเขตเลือกตั้งแบบพิสดาร ซึ่ง กกต. เปิดรับฟังความคิดเห็น จากพรรคการเมืองต่างๆ เกี่ยวกับการแบ่งเขตเลือกตั้ง แต่สุดท้ายแล้ว ความเห็นต่างๆ ก็ไม่ได้ถูกนำไปใช้ จนในที่สุดเกิดการแบ่งเขตเลือกตั้ง แบบพิสดารขึ้นมา ยกตัวอย่าง จังหวัดนครราชสีมา อำเภอเมืองเพียงอำเภอเดียว ถูกแบ่งออกเป็นถึง 4 เขต หรือ จังหวัดสุโขทัย แบ่งเขตเลือกตั้ง แบบโยงกันเป็นเส้น ข้ามกันไป ข้ามกันมา เป็นต้น

สำหรับที่สุดของกฎเกณฑ์การเลือกตั้ง อันดับ 1 เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมระดมทุน การขายสินค้าและของที่ระลึก และการรับบริจาค  ยุคนี้เป็นยุคที่เราบอกว่า เป็นไทยแลนด์ 4.0 แต่ปรากฏว่า การขายสินค้าที่ระลึกของพรรคการเมือง เพื่อระดมทุนสนับสนุนเงิน ให้กับพรรคการเมืองต่างๆ ปรากฏว่า ขายสินค้าที่ระลึกทางออนไลน์ไม่ได้ ต้องตั้งสินค้าบนแผงต่างๆ ให้คนมาซื้อ การจัดกิจกรรมระดมทุนก็เช่นกัน ไม่สามารถทำได้  การรับบริจาค ก็ทำได้เพียงแค่คณะกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น 

ในขณะที่ พรรคการเมืองของประชาชน ที่ไม่ต้องการให้ใครคนใดคนหนึ่งเป็นเจ้าของ  เราจำเป็นต้องรับบริจาคเงิน จากบุคคลภายนอกให้มาก แต่ กกต. ก็ตีความว่า ติดล็อกคำสั่ง คสช. ไม่สามารถทำได้  แทนที่ กกต. ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ  มีหน้าที่ส่งเสริมพรรคการเมือง จะตีความให้เป็นคุณกับพรรคการเมือง แต่กลับตีความไปขยายอำนาจให้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

"อย่างไรก็ตาม ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องบังเอิญ หรือตั้งใจ  เพราะหลังจากที่ พรรคพลังประชารัฐ ประกาศอยากที่จะเปิดระดมทุน โดยการจัดเลี้ยงโต๊ะจีน ซึ่งเขาสามารถระดมทุนได้ 650 ล้านบาท พอพรรคพลังประชารัฐตัดสินใจจะ ระดมทุน  คสช. ก็ปลดล็อกให้พอดี ทำให้ตอนนี้ ทุกพรรคการเมือง สามารถเปิดรับบริจาค และระดมทุนได้แล้ว แต่สำหรับ การขายสินค้าออนไลน์ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ยังคงทำไม่ได้เช่นเดิม" นายปิยบุตร ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"