พฤษภเตรียมรับราหูจะค้นทรัพย์


เพิ่มเพื่อน    

 ลัคนาสถิตราศีพฤษภ และเรื่องราวต่างๆ ของชีวิตและดาวจรสำคัญที่ทำมุมกับดวงชะตาตลอดปี 2562

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ 6 มีนาคม 2559-8 กรกฎาคม 2565

ราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีกรกฎตั้งแต่ 4 สิงหาคม 2560 และจะย้ายเข้าราศีมิถุนตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 และเดินอยู่ในมิถุนถึงสิ้นปี 2562

พฤหัสบดีจร (5) เดินในราศีพิจิกตั้งแต่ 5ตุลาคม 2561 (มีเดินผิดปกติข้ามราศี) จะย้ายเจ้าราศีธนูวันที่ 30 ตุลาคม 2562 และจะเดินอยู่ในราศีธนูถึงสิ้นปี 2562

พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนูตลอดปี 2562(มีเดินผิดปกติ)

                ก่อนหน้านี้ ผู้ที่ ลัคนาสถิตราศีพฤษภ (เวลาเกิด-ไม่ใช่เดือนเกิด) เข้าข่ายลื่นไหลเรื่องงานอย่างโดดเด่นมานานพร้อมกับเกณฑ์อื่นๆ ที่ค่อนข้างดี ครั้นปีใหม่ 2562 นี้ คงต้องเตรียมตั้งการ์ดสูงๆ ระแวดระวังด้านร้ายจะทยอยเข้ามา ตามลีลาการเดินของดาวจรสำคัญที่ทำมุมกับดวงชะตาคือ

                1.ยังต้องระวังศัตรูลับและถูกขัดขวางต่อไปตลอดทั้งปี 2562 เน้นไปที่เรื่องงาน (ต่อเนื่องมาจากมีนาคม 2559) บางจังหวะไม่ลงรอยกับนาย หรือเกิดถ้อยคำเสื่อมเสียชื่อเสียงในวงการงานที่จะเกิดอย่างไม่คาดฝัน (มฤตยูจรเดินอยู่ในภพวินาสน์)

                2.แต่ไม่ว่าจะถูกขัดขวางขนาดไหน ด้านการงาน-ผลงานที่เด่นมาตั้งแต่สิงหาคม 2560 จะยาวไปถึง 22 กุมภาพันธ์ 2562 คือ ยังมีผู้หลักผู้ใหญ่มอบหมายงาน-ให้ตำแหน่ง-ยศหรือเงินทอง (พระราหูจรเดินอยู่ในราศีกรกฎภพที่สาม-สหัชชะ)ตามโฉลก ..พระภูบาลให้สถานยศเงินทอง..

                จึงคาดว่าต้นปี 2562 นี้ อาการต่อเนื่องมา คือจะเป็นระยะที่พวกท่านส่วนใหญ่ (มียกเว้น) จะทำงานอย่างกล้าหาญ ขยันขันแข็ง แม้จะมีปัญหาอุปสรรคขัดขวางก็ตาม หรือบางคนทำงานกับพี่น้อง เพื่อนสนิท หรือเป็นตัวแทนนายหน้าอะไรทำนองนี้

                3.สถานการณ์ด้านงานเริ่มพลิกผันออกแนวด้านลบตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นไป-สิ้นปี 2562 (พระราหูจร 8 ตัวแทนการงานย้ายเข้าไปเดินในราศีมิถุนภพที่สอง-กะฎุมภะ ซึ่งเป็นขอบเขตของการทำมาหาได้-การเงินทำให้ดวงร้าว เพราะเป็นราหูค้นทรัพย์) โดยพวกท่านมีแนวโน้มจะทุกข์ๆ ยากๆ เรื่องเงินอันเป็นผลจากงาน (มียกเว้น)

                ฉะนั้นระยะนี้พวกท่านส่วนใหญ่จะตรากตรำทำงานเอาเป็นเอาตาย แต่การเงินกลับไม่แน่ไม่นอน เกิดความวิตกกังวลหรืออาจถึงขั้นเดือดร้อน หรือเสียเครดิตเรื่องเงิน ฉะนั้นจึงเป็นระยะที่ควรระมัดระวังเรื่องการลงทุน-เสี่ยง หรือการใช้เงินเป็นอย่างยิ่ง เช่นบางคนอาจจะลงทุนสร้างงานโดยคิดถึงแต่ผลได้ ไม่คิดถึงผลเสีย จนเป็นหนี้สินเพราะไม่เข้าเป้า

                บางคนอาจเปลี่ยนงานโดยใช้อารมณ์ คิดแค่จะได้ ที่เคยเห็นมา เช่น ข้าราชการคนหนึ่งลาออกไปขายของ เพราะเห็นพ่อค้าที่ขายของให้หน่วยงานร่ำรวย สุดท้ายไปไม่รอด มีหนี้สินล้นพ้นตัวครอบครัวแตกแยก เป็นต้น

                อีกทั้งต้องระวังอาการที่จู่ๆ ก็ถูกคนใน แนวพระราหู คือ หลอกลวง ปลิ้นปล้อน พูดน่าเชื่อหรือน้ำไหลไฟดับ หรือไม่ก็พวกนักเลงออกแนวนอกกฎหมาย มาหลอกให้ลงทุนโดยเอาผลประโยชน์ที่ยากจะเป็นไปได้เข้าล่อจนเสียเงินก้อนใหญ่ และระวังคนสนิทใส่ความตามโฉลก ..ศัตรูสนิทใส่ความผิดให้วายปราณ..

                4.ตั้งแต่ต้นปี 2562-30 ตุลาคม 2562 หัวหน้าเทวดาประจำตัวยังคุ้มครองให้มีปัญญาเอาชนะความมืดมัวของพระราหูและดาวร้ายอื่นกระหน่ำดวงชะตาได้ (พฤหัสบดีจร 5 เล็งลัคนา)และเกิดผลด้านดีคือ มีรายได้พิเศษ หรือจากทางไกล หรือจากสิ่งเก่าๆ เสียหายแล้วแบบง่ายๆ ตามโฉลก..ลาภโดยหมาย ได้ง่ายดายด้วยปัญญา..

                แต่ด้านร้ายที่แทรกเข้ามาระยะนี้คือ มีแนวโน้มว่าคู่ครอง หรือหุ้นส่วน หรือผู้มีส่วนได้เสียในชีวิตอาจจะป่วยให้รักษาโดยไม่คาดฝัน หรือพลัดพรากไปไกล-บางคนจากเป็นจากตายไปสุดหล้าฟ้าเขียวก็มี

                5.ระยะดวงตกซ้ำสถานการณ์ดวงแตก (ร้าว) จะเริ่มตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2562-สิ้นปี (พฤหัสบดีจร 5 ย้ายเข้าไปเดินในราศีธนูภพที่แปด-มรณะ) พูดง่ายๆ คือเป็นระยะที่คล้ายๆ หัวหน้าเทวดาประจำตัวของพวกท่านป่วยช่วยคุ้มครองดวงชะตาได้น้อย ทำให้เรื่องดีจากดาวอื่นจะกลายเป็นดีน้อย ส่วนเรื่องร้ายอาจจะเป็นร้ายมาก อีกทั้งยังต้องระวังจะได้ความผิดจนแทบจะถอดใจตามโฉลก..ได้ความผิดจนน้ำจิตชัยป-รา..และ รายได้พิเศษอาจลดลงหรือหดหาย

                นอกจากนั้นพวกท่านส่วนใหญ่ต้องระวังเจ็บไข้ได้ป่วยเอง เช่น โรคกระเพาะ หรือบาดเจ็บบริเวณโคนขา สะโพก กระดูกเชิงกราน แต่จะมีบางท่านที่เป็นส่วนน้อยอาจโชคดี (พฤหัสบดีเป็นศรีจร-เดินอยู่ในภพมรณะ) มีแนวโน้มจะได้มรดก หรือได้ของเก่า หรือได้บำเหน็จบำนาญหรือประกันชีวิต ประกันภัย เป็นต้น

                6.อีกประเด็นที่ต้องคอยสังเกตตลอดปีคือผู้อุปถัมภ์ หรือคอยช่วยเหลือพวกท่านมีแนวโน้มป่วย หรือจากไปต่อเนื่องมาตั้งแต่ธันวาคม 2560 (พระเสาร์จรตัวแทนภพที่เก้า-ศุภะเดินอยู่ในราศีธนูภพมรณะ) เช่น บางคนเจ้านายที่คอยสนับสนุนต้องย้ายหรือไปต่างประเทศ หรือไม่ค่อยมีโชคในการสอบแข่งขันหรือชิงทุน หรือบางคนได้มาแล้วกลับเป็นปัญหา

                กล่าวโดยสรุป คือปี 2562 นี้ ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภทั้งหลาย คงต้องฟันฝ่าด้วยปัญญา เพื่อเอาชนะความมัวเมาที่จะมีนำหน้าชีวิตการงาน โดยช่วงปลายเดือนตุลาคมเป็นต้นไป-สิ้นปีสถานการณ์คงหนักเอาเรื่อง

                แต้มต่อของพวกท่านที่จะรับมือด้านร้าย (ไม่เกิดตลอดเวลา) คือคนราศีนี้ส่วนใหญ่ อดทน หนักแน่น มั่นคง พากเพียรตามความเชื่อของตนเอง และ เป็นประเภทมวยจังหวะรอได้ จนเมื่อลูกกลิ้งมาเข้าเท้าก็จะยิงเข้าประตูไปเลยไป

                อาการที่หนักตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม 2562 นี้ ครั้นถึงประมาณมีนาคม 2563 สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลาย

                หากอยากดูตัวอย่างแนวร้ายที่จะเกิดก่อนเป็นหนังตัวอย่างก่อนไปเกิดจริงช่วงปลายตุลาคม 2562นั้น ก็ให้สังเกตลีลาชีวิตช่วงระหว่าง 3 มีนาคม-8เมษายน 2562 (พฤหัสบดีจร 5 เดินเข้าภพมรณะก่อนถอยหลังกลับ) อย่างน้อยก็พอจะได้เห็นเป็นอาการนำได้บ้าง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"