'ปชป.'เคาะรายชื่อ'ส.ส.เขต-ปาร์ตี้ลิส'5-6 ม.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

29 ธ.ค.61-นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการวางตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ระบบเขตว่า ตอนนี้การจัดผู้สมัครไม่มีปัญหามีเพียง 5 จังหวัดที่ยังไม่แล้วเสร็จ เพราะจะต้องพิจารณาเรื่องยุทธศาสตร์ในบางจังหวัด และเนื่องจากตามกฎหมายในปัจจุบันเราต้องทำอย่างเคร่งครัด พรรคจึงต้องทำให้เรียบร้อย แต่คาดว่าวันที่ 5-6 ม.ค.62 น่าจะสรุปเรื่องของ ส.ส.เขตเลือกตั้ง และส.ส.บัญชีรายชื่อได้

ถามถึงปัญหานายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.เขต 1 จังหวัดชุมพร ที่ทางพรรคยังไม่ได้เคาะ เพราะยังมีปัญหาเคลื่อนไหวทางการเมือง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า เกิดความสับสนในหมู่ประชาชนในพื้นที่ในแง่การเคลื่อนไหวทางการเมือง พรรคจึงให้โอกาสผู้ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงและอธิบายว่าสถานการณ์จริงๆเป็นอย่างไร และจากวันนี้เป็นต้นไปจะทำอย่างไรไม่ให้ประชาชนสับสน

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงรายชื่อผู้สมัครที่ออกมาไม่มีรายชื่อบุคคลที่สนับสนุน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตผู้แข่งขันชิงหัวหน้าพรรคว่า ไม่มีประเด็นนี้ เพราะหลายคนที่ขึ้นบัญชีรายชื่อมาก็ไม่ได้บอกว่าอยู่ในกลุ่มใคร ที่จ.ตรัง นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีตส.ส.ตรัง ก็ขึ้นบัญชีรายชื่อ ที่จ.สงขลา เราก็ต้องการให้ผู้สมัครทั้ง 2 คน คือนายเจือ ราชสีห์ อดีตส.ส.เขตที่จะให้ขึ้นบัญชีรายชื่อ กับนายสรรเพชญ บุญญามณี ที่จะลงส.ส.เขต ที่เสนอตัวเขามาได้เป็น ส.ส.ทั้งคู่ และมั่นใจว่าจะทำให้ได้เป็นผู้แทนทั้งคู่อยู่แล้ว แต่บางเขต มีการเปลี่ยนแปลงเขตเลือกตั้ง สมมุติว่า 2 เขตติดกัน เกณฑ์ที่เราใช้คือ เขตใหม่ประชากรอยู่กับใครมากกว่าก็จะไปทางนั้น ก็เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้เพราะเขตเลือกตั้งเปลี่ยนแปลง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"