ปีใหม่เดินทางปลอดภัย 


เพิ่มเพื่อน    

    สัปดาห์สุดท้ายของปี 2561 แล้วท่านผู้อ่านทุกท่านคงกำลังเตรียมตัวเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทย รวมไปถึงเตรียมตัวเดินทางกลับภูมิลำเนากันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ก่อนที่ทุกท่านจะเดินทางกลับยังภูมิลำเนา จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทาง โดยในช่วงเทศกาลปีใหม่มักมีอุบัติเหตุที่ร้ายแรงเกิดขึ้นเสมอ ซึ่งจากสถิติก็มีแนวโน้วมากขึ้นทุกๆ ปี ด้วยเหตุนี้ผู้เขียนอยากให้ทุกท่านเตรียมร่างกาย-รถ-อุปกรณ์ฉุกเฉินให้พร้อม...เพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง
    โดยนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพออย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง  หากอดนอนไม่ควรขับรถทางไกล เพราะอาจหลับในจนเกิดอุบัติเหตุได้ หลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้ง่วงนอนขณะขับรถ งดเว้นการดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ หรือทานยาที่มีฤทธิ์กดประสาท เพราะจะส่งผลให้สมรรถนะในการขับรถลดลงจนไม่สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างปลอดภัย ตรวจสอบรถให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ซึ่งรถต้องสามารถหยุดได้ในระยะทางที่กำหนด น้ำมันเบรกไม่พร่อง สัญญาณไฟส่องสว่างทุกดวง หากรถมีอาการผิดปกติให้นำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อซ่อมแซมทันที
    นอกจากนี้ ต้องศึกษาและเลือกใช้เส้นทางโดยตรวจสอบและศึกษาเส้นทางล่วงหน้าจากแผนที่ เว็บไซต์ แอปพลิเคชันแนะนำเส้นทาง หรือสอบถามจากเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะช่วยป้องกันอุบัติเหตุจากความไม่ชำนาญเส้นทาง เลือกใช้เส้นทางที่ชำนาญและปลอดภัย โดยหมั่นสังเกตและหลีกเลี่ยงเส้นทางที่ชำรุดหรืออยู่ระหว่างการซ่อมแซม เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และผู้ขับขี่ควรปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ไม่ขับแซงรถคันอื่นในระยะกระชั้นชิด ไม่เปลี่ยนช่องทางเดินรถกะทันหัน 
    และเพื่อให้การเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพเพิ่มมากขึ้น หน่วยงานภาครัฐและเอกชนจึงได้มีการจัดโครงการต่างๆ เพื่อเป็นการรณรงค์กระตุ้นเตือนให้ทุกท่านเดินทางกลับบ้านอย่างปลอด เริ่มกันที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้เตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือประชาชนด้านการประกันภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างเป็นระบบและครบวงจร โดยได้ผนึกกำลังกับภาครัฐและภาคอุตสาหกรรมประกันภัย ร่วมด้วยมูลนิธิเมาไม่ขับ จัด “โครงการรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ประจำปี 2562
    นอกจากนี้ คปภ.ยังได้ร่วมกับภาคอุตสาหกรรมประกันภัยส่งมอบความสุขและสร้างความอบอุ่นใจในการเดินทางให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ด้วยของขวัญพิเศษสุดๆ ในรูปแบบของกรมธรรม์ประกันภัยที่มีราคาถูกที่สุดในโลก แต่ให้ความคุ้มครองแบบคุณภาพ คือ กรมธรรม์ประกันภัยปีใหม่อุ่นใจด้วยประกันภัย 7 และกรมธรรม์ประกันภัยปีใหม่อุ่นใจด้วยประกันภัย 10 บาทพลัส ซึ่งกรมธรรม์ประกันภัย 7 บาท จะให้ความคุ้มครองเหมือนกับประกันภัย 10 บาท ได้รับความคุ้มครอง 100,000 บาท
    ในส่วนของภาคเอกชน เช่น บริษัท คิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด (TQM) ขานรับนโยบายของ คปภ. ล่าสุดได้ร่วมมือกับ ททท. มอบกรมธรรม์ “ประกันอุบัติเหตุปีใหม่อุ่นใจ” แก่ลูกค้าและประชาชนคนไทยทั่วประเทศจำนวน 100,000 ราย ตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.2561-5 ม.ค.2562 โดยผู้เอาประกันต้องลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไลน์ของ TQM Insurance Broker ซึ่งจะปรากฏหน้าจอให้กรอกข้อมูลของผู้เอาประกันภัย จากนั้นกดยืนยันข้อมูล ระบบจะทำการตรวจสอบเงื่อนไขการรับประกันภัย และวันที่เริ่ม-สิ้นสุดความคุ้มครองผ่านทาง Line โดยจะแจ้งกลับทางไลน์ พร้อมลิงค์ไปยังรายละเอียดกรมธรรม์
    ด้าน บมจ.วิริยะ ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก จัดกิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ซึ่งเป็นหนึ่งในการดำเนินมาตรการด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของกรมการส่งทางบก โดยร่วมกับภาคีเครือข่ายภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ สถานศึกษา และภาคเอกชน บูรณาการความร่วมมือเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และเตรียมพาหนะให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานก่อนออกเดินทางเสมอ
    อย่างไรก็ตาม ในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่  (หมู) ผู้เขียนหวังไว้เป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะเดินทางท่องเที่ยว เดินทางกลับภูมิลำเนาโดยมีสวัสดิภาพ และถึงที่หมายอย่างปลอดภัยทุกท่านนะครับ.

ศรยุทธ์ เทียนสี 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"