นักวิเคราะห์การเมืองมืออาชีพ 'ป้าธิดา' จับ 3 สัญญาณร้ายเขี่ย 'บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

26 ธ.ค.61 - นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษาแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เฟซบุ๊กไลฟ์  ว่า แม้หลาย ๆ อย่างได้พยายามปูพื้นฐานมาร่วม 5 ปี วางแผนไว้ดีพอสมควรเพื่อไม่ให้การทำรัฐประหารครั้งนี้เสียของ แต่ที่บอกว่าเพื่อการปฏิรูปและเพื่อทำให้ยุทธศาสตร์ชาติเกิดความเป็นจริงนั้น คิดว่าไม่น่าจะใช่ เพราะเป้าหมายหลักก็คือทำอย่างไรไม่ให้พรรคการเมืองเก่า ที่เคยชนะเลือกตั้งถล่มทลายกลับมาเป็นรัฐบาลอีก

นางธิดา กล่าวว่าการที่พรรคการเมืองใหม่เกิดขึ้น รัฐบาลเป็นซานต้า มีการแจกสารพัด บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไทยนิยมยั่งยืน โครงการฮักแท็กซี่ ลดราคาน้ำมัน ขึ้นเงินเดือนอสม. ดูประหนึ่งที่ทำให้พรรคพปชร.  จะได้เปรียบและเชื่อว่าจะได้คะแนนเสียงเป็นลำดับหนึ่งค่อนข้างมาก พูดง่าย ๆ ว่า โหนผลงาน โหนชื่อโครงการ หวังว่าจะเป็นที่ติดใจของประชาชน

"ขณะนี้สัญญาณร้ายของพล.อ.ประยุทธ์  มาแรงและเร็ว ทำท่าว่าจะเป็นสัญญาณยาว นั่นก็คือ สัญญาณจากพรรคพปชร. ด้วยความเล็งผลเลิศมากเกินไปในการใช้โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการประชารัฐ หรือใช้เจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาหนุนช่วย แม้กระทั่งหัวหน้าพรรคที่เป็นรัฐมนตรีด้วย ขณะนี้ถูกเรียกร้องให้ตรวจสอบมากมาย เนื่องจากเป็นพรรคเกิดใหม่ยังไม่มีผลงานอะไรจะไปหาเสียง จึงต้องใช้โครงการนโยบายของรัฐบาลไปใช้หาเสียง ยิ่งพปชร.เดินหน้าหาเสียงหรือพูดปราศรัยบนเวทีมากเท่าไหร่ก็ยิ่งเป็นสัญญาณร้ายที่ทำลายพล.อ.ประยุทธ์มากเท่านั้น" นางธิดา กล่าว

นางธิดา กล่าวว่าต่อมาเป็นสัญญาณจาก “โพล” Super Poll ซึ่งแต่เดิมเคยเชียร์รัฐบาลประจำแต่เดี๋ยวนี้ท่วงทำนองเปลี่ยนไป ล่าสุดตั้งคำถามว่าชาวบ้านเอาพรรคไหน? ผลโพลบอกว่า 38.3% เลือกพรรคพท. และ 4.7% เลือกพรรคพปชร. อันนี้เป็นสัญญาณร้ายไหมที่ควบคู่กันมากับสิ่งที่พรรคพปชร.ทำ ในขณะที่พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ได้ 24.4% ซึ่งอ.ธิดาบอกว่าเป็นสัญญาณที่ดีต่อพรรคอนาคตใหม่ และผลโพลแสดงให้เห็นว่าพรรคพปชร.ไม่เป็นที่น่าชื่นชม

"สัญญาณแรงอีกอันเหมือนปืนครก  นั่นคือจากหม่อมอุ๋ยซึ่งออกมาบอก 8 เหตุผลที่ไม่ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ อีก ที่ผ่านมาหม่อมอุ๋ยเงียบมาตลอดหลังจากที่ถูกปลดและเอาคุณสมคิดมาแทน  หม่อมอุ๋ยไม่ใช่ตัวคนเดียว แต่เป็นตัวแทนของพลเรือนฝ่ายอนุรักษ์นิยมที่ออกมาบอก 8 เหตุผลดังกล่าวนี้ซึ่งถือเป็นสัญญาณร้ายที่สำคัญ ก็คือพวกอนุรักษ์นิยมพลเรือนไม่พึงพอใจในการที่พล.อ.ประยุทธ์อยู่นานเกินไปและจะอยู่ต่อ"นางธิดา กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"