ภายใน 5 ปีบริการแจ้งเหตุฉุกเฉินจะใช้ 191 เลขหมายเดียว


เพิ่มเพื่อน    

25 ธ.ค.61 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.เห็นชอบในหลักการเรื่องการจัดให้มีการบริการเลขหมายฉุกเฉินแห่งชาติเพียงเลขหมายเดียว คือในอนาคตจะใช้เลขหมาย 191 เป็นเลขหมายเดียวในการแจ้งเหตุฉุกเฉินต่างๆ ซึ่งจะค่อยๆ ลดเลขหมายสายด่วน เลขหมายฉุกเฉินอื่นๆ และรวมเป็นเลขหมายเดียวภายในปี 2562-2565 หรือภายในระยะเวลา 5 ปี อย่างไรก็ตาม หลังจากครม.ให้การเห็นชอบหลักการดังกล่าว เลขหมาย 191 ก็ยังเป็นเลขหมายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสามารถใช้ได้ตามปกติ

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ครม.ได้ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เตรียมการเรื่องของบประมาณ และการจัดตั้งศูนย์ดังกล่าวที่จะกระจายไปทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยขอจัดสรรงบประมาณไปยังสำนักงบประมาณส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งได้เห็นชอบให้ใช้งบประมาณในกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) ทั้งนี้ครม.ได้มอบหมายให้สำนักงบประมาณพิจารณาเรื่องงบประมาณที่จะใช้ดำเนินการทั้งหมด
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"