มือมีดจี้รถบัสพุ่งชนคนที่ฝูเจี้ยน ดับ 5 เจ็บ 21 (คลิป)


เพิ่มเพื่อน    

คนร้ายใช้มีดเป็นอาวุธทำร้ายคนก่อนจี้รถบัสโดยสารขับพุ่งชนคนกลางเมืองหลงเอี้ยนในมณฑลฝูเจี้ยนของจีน เมื่อบ่ายวันอังคาร มีคนสังเวยชีวิตอย่างน้อย 5 ราย บาดเจ็บ 21 ราย

ภาพจากวิดีโอคลิปที่เผยแพร่ในโลกออนไลน์

    เมื่อวันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2561 สื่อของทางการจีนรายงานเหตุการณ์ขับรถพุ่งชนคนหนล่าสุดนี้ว่าเกิดขึ้นที่เมืองหลงเอี้ยน ในมณฑลทางภาคตะวันออกของจีนแห่งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 15.20 น. โดยรายงานล่าสุดนั้นมีคนเสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน เป็นตำรวจด้วย 1 นาย และมีคนบาดเจ็บ 21 คน สถานีโทรทัศน์ช่องซีจีทีเอ็นรายงานว่า คนร้ายซึ่งใช้มีดเป็นอาวุธ ถูกควบคุมตัวไว้แล้ว และตำรวจท้องถิ่นกำลังสอบสวน

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า สำนักข่าวตั้วเหว่ยที่มีฐานที่ตั้งอยู่ในสหรัฐ เผยแพร่วิดีโอชิ้นหนึ่งเผยให้เห็นคนบาดเจ็บหลายคนนอนบนพื้นถนนใกล้กับรถบัสคันนี้ ซึ่งสภาพด้านหน้าพังยับเยิน และยังมีภาพที่ตำรวจหลายนายช่วยกันจับกุมกดคนคนหนึ่งบนพื้นถนน

    ตั้วเหว่ยกล่าวว่า คนร้ายได้ทำร้ายร่างกายผู้โดยสารหญิงคนหนึ่งก่อน จากนั้นก็จี้ชิงรถบัสโดยสารคันนี้

    เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นหลายครั้งในจีนปีนี้ หนล่าสุดเกิดเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน ชายคนหนึ่งขับรถยนต์พุ่งชนกลุ่มเด็กนักเรียนที่กำลังเดินข้ามถนน หน้าโรงเรียนประถมในเมืองเหลียวหนิง ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีคนเสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บ 19 คน คนร้ายบอกว่าเขาเลือกเหยื่อแบบสุ่ม โดยมีรายงานด้วยว่า เขาคิดฆ่าตัวตายหลังจากมีปัญหาครอบครัวก่อนจะมาก่อเหตุ

    เดือนตุลาคม ที่มณฑลเจ้อเจียง ชายคนหนึ่งขับรถหนีภายหลังแทงคน แล้วพุ่งชนผู้คน จากนั้นยังลงมาทำร้ายคนมุงดูเหตุการณ์ มีคนตาย 3 ราย และหนึ่งเดือนก่อนหน้านั้น ชายคนหนึ่งขับรถกระบะพุ่งใส่ฝูงชนที่มณฑลหูหนาน แล้วลงมาใช้มีดและพลั่วทำร้ายคนมุง มีคนตายถึง 11 ราย เจ็บ 44 คน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"