ครั้งแรก tokidoki ผสานความเป็นไทยส่งสุขปีใหม่


เพิ่มเพื่อน    

โมเน เล็กจ์โน ศิลปินและผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ Tokidoki   

 

     งาน "The Mall Joy of Giving X tokidoki Celebration" เปิดให้เข้าชมแล้วที่ไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ เอ ชั้นจี เดอะมอลล์ บางกะปิ โดยจัดแสดงผลงานศิลปะ Tokidoki Town จากซิโมเน เล็กจ์โน ศิลปินและผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ Tokidoki ที่ไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด ซึ่งเป็นกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ที่เต็มไปด้วยสุขสนุกสนานผ่านการชมผลงานศิลปะระดับโลก รวมถึงผสมผสานเอกลักษณ์เป็นไทยในแบบ Tokidoki ที่ทุกคนไม่เคบพบเห็นที่ไหนมาก่อน งานนี้จัดโดยเดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ร่วมกับบัตรเครดิต เอสซีบี เอ็ม วีซ่า, ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ฯลฯ ภายใต้คอนเซ็ปต์ MERRY-GO-TOWN

 

  

ดวงตา พงษ์วิไลย์ ผู้บริหารเดอะมอลล์ กับศิลปิน ซิโมเน เล็กจ์โน

 

      ดวงตา พงษ์วิไลย์ ผู้จัดการใหญ่การตลาด Shopping Center  : Corporate Marketing กล่าวว่า เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ จีบศิลปินซิโมเน เล็กจ์โน มาร่วมโชว์ผลงาน เพราะผลงานมีความสร้างสรรค์ เก๋ และให้แรงบันดาลใจ Tokidoki เป็นแบรนด์ดังระดับโลก มีคาแรคเตอร์ซีรีส์ของแบรนด์เป็นที่หลงรักของทั่วโลก ศิลปินได้แนวคิดจากสิ่งต่างๆ รอบตัว ผสมกับจินตนาการ ที่สำคัญเป็นครั้งแรกที่ซิโมเนทำโปรเจ็กต์ใหญ่กับประเทศไทย ให้ความสุขทั่วเมืองกรุงเทพฯ สมกับธีม MERRY-GO-TOWN นั่นเอง สำคัญที่ศิลปินนำสัญลักษณ์ของไทย เช่น ตุ๊กๆ, มวยไทย, ยักษ์, ชฎา ผสานความเป็นตัวตน เกิด Tokidoki Town ที่เปิดให้เข้าชมแล้ว และได้รับความสนใจอย่างมาก นอกจากนี้ ผลงาน Tokidoki 3D MODEL Display จำนวน 11 ชิ้น อาทิ MALI ยูนิคอร์นม้าน่ารัก, Thaiprincess ยูนิคอร์มสวมชฎา, Warrior ที่ได้แรงบันดาลใจจากยักษ์ของไทย ฯลฯ ผู้สนใจสามารถลงชื่อบริจาคเพื่อเป็นเจ้าของได้ถึงวันที่ 5 ม.ค.นี้ รายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ

 

จัดแสดงผลงานศิลปะTokidoki Town จากซิโมเน เล็กจ์โน

 

      "ซิโมเน เล็กจ์โน บินมาร่วมเปิดงาน พร้อมกับมอบรางวัลให้ผู้ชนะการประกวดออกแบบ INSTALLATION และลายเสื้อยืดในโครงการ The Mall Joy of Giving ยืดโชว์ DESIGN CONTEST ผลงานของน้องผู้เข้ารอบสุดท้ายจัดแสดงตั้งแต่ชั้น G-4 ทั้งTokidoki Town และการประกวดถือเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กและเยาวชน เป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่น้องๆ ได้ร่วมทำงานกับศิลปินระดับโลก ก่อนหน้านี้น้องๆ เข้าเวิร์กช็อปฝึกวิทยายุทธ์กับกูรูศิลปะของไทย เช่น โลเล" ดวงตากล่าว

      ซิโมเน เล็กจ์โน ศิลปินอิตาลี เปิดใจถึงการสร้างงานศิลปะว่า มีความชื่นชอบประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่เด็ก ไม่ว่าจะเป็นศิลปะ วัฒนธรรม วิถีซามูไร ศึกษาวัฒนธรรมและตัวการ์ตูนญี่ปุ่น งานของตนจึงมีแรงบันดาลใจจากญี่ปุ่น ไม่ได้ครีเอตเป็นญี่ปุ่นจ๋า แต่มีความเป็นศิลปะของตนเอง อีกทั้งได้ร่วมสร้างงานกับแบรนด์ชั้นนำหลายประเทศ เช่น Karl Lagerfeld, LeSportsac, Onitsuka TiGer, Sephora ผลงาน Tokidoki ทุกคาแรคเตอร์สร้างสรรค์และมีพลังด้านบวกให้กับทุกคน 

 

 

      "Tokidoki  แปลว่า บางครั้ง ในภาษาญี่ปุ่น ผมรักทุกสิ่ง ใบหน้ามีความสุขในแบบฉบับของย่านชิบูยา จนถึงเความเงียบมีมนต์ขลังของเกียวโต งานของผมมาจากสิ่งรอบตัว เป็นการรวมคู่ตรงข้ามหรือความแตกต่างมาผสานกันด้วยจินตนาการอย่างลงตัว ทำให้ผลงานคงอยู่ตลอดไป สำหรับการมาทำโปรเจ็กต์ The Mall Joy of Giving X tokidoki Celebration  ร่วมกับเดอะมอลล์ ผมมีอิสระในการสร้างสรรค์ ตัวละครของ tokidoki ได้พบกับประเพณีและวัฒนธรรมไทย ซึ่งมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่ไหน เกิดเป็นงาน INSTALLATION ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ผมมาประเทศไทยบ่อย ประทับใจความเป็นมิตร รอยยิ้มของคนไทย"  ซิโมเน กล่าว

 

'Thaiprincess' ผลงาน Tokidoki 3D MODEL Display 

 

      ซิโมเนได้รับความสนใจในฐานะวิทยากรด้านศิลปะ ศิลปินผู้นี้เดินทางไปให้ความรู้และปลุกไฟศิลปะในใจให้แก่ผู้คน โอกาสที่มาไทย ซิโมเนฝากให้น้องๆ และศิลปินรุ่นใหม่ตั้งใจสร้างผลงาน เพราะศิลปะเป็นงานที่ต้องทุ่มเทเวลาและชีวิต ปัจจุบันการแข่งขันมากขึ้น มีเวทีแสดงออกมากขึ้น นี่คือโอกาสพัฒนาตนเอง ไม่ให้มองว่าคืองาน แต่มองเป็นชีวิต สำหรับแบรนด์ tokidoki ในปี 2562 จะขยายฐานลูกค้าและผู้ชมให้กว้างยิ่งขึ้น ตนมีตัวละครคาแรคเตอร์มากมายในหัว พร้อมนำเสนอ จะจัดโชว์เคสในต่างประเทศเพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก

      ช่วงปีใหม่นี้ เดอะมอลล์ บางกะปิ น่าจะเป็นอีกจุดหมายที่น่าสนใจและควรจดไว้ในตารางการเฉลิมฉลองของครอบครัวและคนที่รักเป็นอย่างยิ่ง

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"