ท่าทางน่าจะเหนื่อยกันอีกเยอะ!!!


เพิ่มเพื่อน    

      อืมม์ม์ม์...การเป็น กรรมการ กับการเป็น ผู้เล่น ภายในเวลาเดียวกันนั้น เอาไป-เอามา...ท่าทางว่ามันไม่น่าจะง่าย ไม่น่าจะลื่นๆ ไหลๆ กันซักเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะเมื่อลูกบอลมันดันไหลมาเข้าเท้า เข้าทาง ตัวเอง ไม่ว่าจะโดยตั้งใจ-ไม่ได้ตั้งใจ จะใช้เท้าเขี่ยไป-เขี่ยมา หรือจะหยิบนกหวีดใส่ปากเป่าปรี๊ดๆๆ มันออกจะเป็นอะไรที่น่าปวดเศียร เวียนเกล้า มิใช่น้อย...

                                                                     ----------------------------------------------

      เฉพาะแค่เรื่องโต๊ะจง โต๊ะจีน ยังอาจไม่ถึงกับหนักหนา สาหัส ซักเท่าไหร่...คือยังพอแฉลบออกข้าง เบี่ยงตัวนิดๆให้ลูกบอลไหลผ่าน ตราบใดที่ยังไม่ได้มีหลักฐาน ข้อพิสูจน์ และใบเสร็จอย่างเป็นทางการ ว่าใครกันแน่ที่ควักเงินมาซื้อโต๊ะจีน รายละ 3 ล้าน 4 ล้าน หรือเหมารวมเป็นสิบๆ ล้าน แต่สำหรับเรื่องที่เบี่ยงยังไงก็เบี่ยงไม่พ้น อย่างเรื่อง เขื่อนวังหีบ ณ อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นต้น ที่กรมชลประทานท่าน แอสซิสต์ หรือผ่านลูกไหลมาเข้าเท้า ครม. อย่างมิอาจหลีกเลี่ยงและปฏิเสธ และในเมื่อ โรนัลโด ไม่คิดจะสับขาหลอก เตะโด่ง เตะชู้ต เข้าประตูไปอย่างชนิดตาข่ายแทบขาด บรรดาแฟนบอลฝ่ายอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เลยเกิดอาการ ลุกฮือ ขึ้นมาเป็นแผงๆ!!!

                                                                     ------------------------------------------------

      แม้แต่เรื่องอีอีซง อีอีซี ของ ป๋าเปลว สีเงิน ของเราก็เถอะ...ไปๆ-มาๆ ชักจะเริ่มถูกหยิบมาชำแหละ แหวะท้อง แหวะไส้ ก่อให้เกิด คำถาม ที่เกี่ยวพันไปถึงปลาทง ปลาทู ในอ่าวไทยโน่นเลย นั่นยังไม่รวมไปถึงเรื่องสิทธิในการถือครองที่ดิน การแบ่งเฉลี่ยผลประโยชน์ที่จะนำไปสู่การรวยแบบครบถ้วน-เสมอหน้า รวยแบบรวยกระจุก-จนกระจาย หรือรวยแต่เฉพาะมะเขือ ฯลฯ อันนี้...ก็ออกจะลำบากมิใช่น้อย ในการชี้แจงแถลงไขกันโดยละเอียด เพราะมันคงต้องอาศัยช่วงจังหวะเวลานั่นแหละ เป็นตัวพิสูจน์ ว่าอะไรเหมาะ-ไม่เหมาะ อะไรเดินมาถูกแล้ว หรือเดินกันแบบซัดส่าย-ไปมา...

                                                                  ---------------------------------------------------

      แต่ไม่ว่าเรื่องใดๆ...คงไม่หนักหนาสาหัสเท่ากับเรื่องที่อดีตกรรมการด้วยกันเอง นั่นก็คือ หม่อมอุ๋ย อดีตรัฐมนตรีที่เคยร่วมรัฐบาล คสช.มาตั้งแต่แรก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะไปกินยาผิด หรือกินแล้วลืมเขย่าขวด หรือไม่ อย่างไร ก็มิอาจทราบได้ แต่การออกมาไล่เรียงถึง เหตุผล 8 ข้อ ที่ไม่ต้องการให้ท่านนายกฯ บิ๊กตู่ สืบทอดอำนาจ หรือสืบทอดการบริหารก็แล้วแต่ ต่อไปภายหลังการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง อันนี้...ต้องเรียกว่า ถือเป็นการ จัดหนัก และ จัดเต็ม แบบน่าสยดสยอง น่าขนลุกขนพอง เอามากๆ เผลอๆ...หนักซะยิ่งกว่ากรณี ไก่ผูกโบว์ เอาเลยด้วยซ้ำ...

                                                                   -----------------------------------------------------

      คืออะไรที่เคย แอบถ่าย เคยซ่อนกล้อง ซุกกล้อง กันเอาไว้ หม่อมอุ๋ย บิดาบังเกิดเกล้าของ หม่อมปลื้ม รายนี้ ท่านหยิบเอามาตัดต่อ มาทำเป็นคลิป โพสต์เอาไว้ทั้งในโลกเสมือนจริง โลกแห่งความเป็นจริง แบบชนิดเปลื้องเสื้อ เปลื้องผ้า ออกเป็นชิ้นๆ หรือแบบชนิดไม่คิดจะดูดำ ดูดี เอาเลยแม้แต่น้อย งานนี้...เลยออกจะเป็นอะไรที่น่าจะเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้า อย่างเป็นพิเศษ โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ยังต้องยืนอยู่บนเวที ยังต้องถือไมค์ไฟส่องหน้า อันหนีไม่พ้นต้องตกเป็นเป้านิ่ง หรือไม่นิ่ง ก็ตาม...

                                                                    -------------------------------------------------------

      เรียกว่า...ขนาดยังไม่ทันได้เข้าเนื้อ เข้าไคล เข้าด้าย เข้าเข็ม...ยังโดนถึงขนาดนี้!!! หรือแค่นี้...ยังแค่นั้น แล้วถ้าหากแค่นั้น...มันจะหนักหนา สาหัส กันไปถึงขั้นไหน??? อันนี้นี่แหละ...ที่ทำให้ใครต่อใครที่ยังห่วงบ้าน ห่วงเมือง เลยอดที่จะเป็นห่วง เป็นใย ต่อฉากสถานการณ์ที่กำลังเป็นไปภายหลังการเลือกตั้ง อย่างมิอาจปฏิเสธได้ คือไม่ว่า บิ๊กตู่ ท่านจะดี-ไม่ดี เก่ง-ไม่เก่ง ฉลาด-ไม่ฉลาด น่ารัก-ไม่น่ารัก ฯลฯ นั่นคงไม่ได้เกี่ยวกับประเด็นมากมายซักเท่าไหร่ เพราะทุกสิ่งทุกอย่าง...มันคงขึ้นอยู่กับ ความชอบธรรม-ไม่ชอบธรรมทางการเมือง นั่นแหละเป็นสำคัญ...

                                                                       ----------------------------------------------------

      พูดง่ายๆ ว่า...ถ้าหาก บิ๊กตู่ ท่านสะสมสิ่งเหล่านี้เอาไว้ได้มากพอสมควร ในช่วงระยะ 4-5 ปีที่ผ่านมา หรืออาจเพิ่มเติมให้มากยิ่งๆ ขึ้นไป ในช่วงระยะเวลาที่เหลืออยู่ จนน้ำหนัก ความชอบธรรม มันเหนือกว่า ความไม่ชอบธรรม อย่างเห็นได้โดยชัดเจน อันนั้น...ก็น่าจะพอถอนหายใจ ปลอดโปร่ง โล่งสบาย กันได้ไม่ยากซ์ซ์ซ์ แต่ถ้าน้ำหนัก ความชอบธรรม มันชักลดน้อยถอยลงลงไปเรื่อยๆ จนทำให้แต่ละสิ่งแต่ละอย่าง เอียงไปสู่ ความไม่ชอบธรรม ยิ่งขึ้นทุกที อันนี้นี่แหละ...ที่คงต้อง เหนื่อย กันอีกเยอะ ต้องวาดฉากสถานการณ์ ต้องกำหนดซิเนอริโอ เอาไว้หลายรูป หลายแบบ มันถึงจะพอรับมือกับความน่าห่วง น่ากังวล ได้อย่างทันท่วงที...

                                                                       -------------------------------------------------------

      ก็เอาเป็นว่า...บรรดาผู้ที่มีอำนาจ หน้าที่ และผู้ที่ห่วงบ้าน ห่วงเมือง ทั้งหลาย คงต้องเก็บไปคิดเป็น การบ้าน ก็แล้วกัน เพราะอย่างที่ใครต่อใครเคยว่าๆ เอาไว้นั่นแหละว่า ไม่ว่าใครเป็น รัฐบาล ก็ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ผ่านมา-ผ่านไปด้วยกันทั้งสิ้น เพราะที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้น ก็คือชาติ บ้านเมืองนั่นแหละ ที่จะต้องตั้งมั่น และดำรงคงอยู่ ไปตลอดชั่วนิจนิรันดรกาลให้จงได้!!!

                                                                       ------------------------------------------------------------

      ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก George Eliot... Nothing is so good as it seems beforehand.- ไม่มีอะไรดีเหมือนกับที่มันทำท่าว่าจะดีในตอนแรก...

                                                                        ----------------------------------------------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"