บุก'ศูนย์ราชการ' ควงปืนปล้นแบงก์


เพิ่มเพื่อน    

    โจรหยามเจ้าหน้าที่ ควงปืนบุกเดี่ยวปล้นแบงก์กรุงไทยในศูนย์ราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กวาดเงินสด 1 ล้านเผ่นหนีลอยนวล ใช้เวลาปฏิบัติการไม่ถึง 1 นาที พบระบบรักษาความปลอดภัยหละหลวม มีแค่ อส.รักษาการณ์ทั้งที่อยู่ติดศาลากลาง รอง ผบก.สั่งทุกหน่วยระดมล่า
    เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 ธันวาคมนี้ พ.ต.อ.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และกำลังจำนวนหนึ่ง ลงพื้นที่ตรวจสอบธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาย่อย ศูนย์ราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งอยู่ในอาคารศูนย์ราชการจังหวัดบุรีรัมย์ (เขากระโดง) ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลังได้รับแจ้งคนร้ายบุกชิงทรัพย์ในธนาคาร
    จากปากคำพยานระบุว่า คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี รูปร่างสันทัด สวมหมวกแก๊ปสีดำ สวมแว่นตาดำ ใส่หน้ากากปิดใบหน้า สวมเสื้อคอกลมแขนยาวสีเทา นุ่งกางเกงขายาว สวมรองเท้าผ้าใบ มือซ้ายถือกระเป๋าสะพายย่าม ใช้อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบชนิดและขนาดเดินเข้ามาในธนาคาร ขณะที่ น.ส.สาวิตรี ประเจียด และ น.ส.นารี พุทธยุทธ์ เจ้าหน้าที่ธนาคาร ซึ่งให้บริการอยู่หน้าเคาน์เตอร์ที่ 3 และ 4 คนร้ายตรงเข้ามาที่บริเวณเคาเตอร์ ซึ่งมีพนักงานสาว 2 คนนั่งอยู่ ชักปืนออกมาขู่ ทำให้พนักงานทั้งสองตกใจรีบหมอบลง จากนั้นคนร้ายได้กวาดเงินสดจำนวน 1 ล้านบาทที่วางอยู่บนเคาน์เตอร์ที่ 4 ใส่กระเป๋าสะพาย รีบเดินออกจากธนาคาร แล้ววิ่งลงบันไดฝั่งทิศตะวันออกของศูนย์ราชการหลบหนีไปลอยนวล
    เจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ข้อมูลด้วยว่า ขณะคนร้ายก่อเหตุไม่มีลูกค้าเข้าไปใช้บริหาร และธนาคารสาขาดังกล่าวไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มีเพียงเจ้าหน้าที่ อส.ที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยประจำศูนย์ราชการตามปกติเท่านั้น ส่วนเงินที่คนร้ายปล้นไปนั้น ทราบว่าเป็นเงินที่พนักงานร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งเพิ่งนำมาฝาก และพนักงานธนาคารกำลังตรวจนับเพื่อเข้าระบบบัญชี  
    จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคาร สามารถบันทึกภาพพฤติการณ์ขณะคนร้ายลงมือก่อเหตุได้อย่างชัดเจน โดยคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที
    พ.ต.อ.ชาญชัยกล่าวว่า ตามภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายมาเพียงคนเดียว แต่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกตัว ทั้งบนศาลากลาง และประตูเข้า-ออกด้านหน้า ว่ามีรถคันไหนต้องสงสัย หรือมีใครร่วมในการก่อเหตุด้วยหรือไม่ พร้อมกันนี้ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกตั้งจุดสกัด และกระจายกำลังออกติดตามไล่ล่าคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะถือเป็นการก่อเหตุที่อุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"