'วิษณุ'ชี้'ขรก.การเมือง–ประจำ'ร่วมงานระดมทุนพรรคได้


เพิ่มเพื่อน    

24 ธ.ค.61-นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าพรรคพลังประชารัฐทำผิด พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 จากงานระดมทุนพรรค เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ว่า ตนไม่ทราบข้อเท็จจริงอะไรเลย ถ้าถามข้อกฎหมายตนตอบให้เป็นความรู้ได้ ซึ่งใครๆ ก็พูดได้เหมือนกัน แต่ถ้าถามว่าทำแบบนี้มันผิดหรือไม่ ต้องถามคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เอง เพราะ กกต.กำลังตรวจสอบอยู่

นายวิษณุกล่าวถึงกรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และอดีต กกต. ระบุมาตรา 73 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ห้ามมิให้ข้าราชการการเมืองใช้สถานะหรือตำแหน่งหน้าที่เรี่ยไรหรือชักชวนให้มีการบริจาคให้พรรคการเมืองว่า ไม่เกี่ยวกับว่าเป็นข้าราชการการเมือง แต่กฎหมายเขียนว่าไปร่วมระดมทุนได้ แต่จะไปปราศรัยอะไรไม่ได้ ตรงนี้ตนได้เตือน 4 รัฐมนตรีไปจริง เพราะเขามาถาม จึงบอกไปว่าทั้ง 4 คนไปร่วมงานระดมทุนได้อย่างเดียว แต่ห้ามขึ้นปราศรัย เช่นเดียวกับข้าราชการการเมือง หรือแม้แต่ข้าราชการประจำก็ไปร่วมได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่มีชื่อนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จองโต๊ะ แต่ให้คนอื่นไปนั่ง ทำได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ กกต.จะเป็นผู้ตอบได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"