สวยด้วยความดี


เพิ่มเพื่อน    

       สัปดาห์ที่ผ่านมา “นายกฯ ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เปิดทำเนียบรัฐบาลต้อนรับเด็กๆ โครงการทุนการศึกษาพระราชทาน ในพิธีเปิดงานนิทรรศการและการประชุมเสวนาโอกาสครบรอบ 10 ปี “โครงการทุนการศึกษาพระราชทาน” ซึ่งเด็กๆ ที่มาร่วมงานก็ต่างตื่นเต้นดีใจที่ได้เจอนายกรัฐมนตรีตัวจริงเสียงจริง

       ด้าน "ลุงตู่" ก็แฮปปี้ อารมณ์ดีขึ้น กล่าวปาฐกถาพิเศษบนเวทีเรื่อง “เยาวชนกับการพัฒนาประเทศ” สอนเด็กๆ ในฐานะคุณลุงคุณหลาน ขอให้เป็นคนดีของสังคม แนะนำให้เด็กๆ ดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ด้วยการออกกำลังกาย พร้อมห่วงใยเรื่องการกินอาหารของเด็กสมัยใหม่ ที่นิยมอาหารขยะ ให้หันมากินอาหารที่เป็นประโยชน์ จะได้ไม่มีโรคภัย

       และนอกจาก "คุณลุงตู่" จะห่วงใยเรื่องสุขภาพของเด็กๆ แล้ว ยังห่วงใยไปถึงเรื่องความสวยความงาม เรื่องการทำศัลยกรรม ซึ่งเป็นที่นิยมของวัยรุ่นในยุคปัจจุบัน

       แต่ "ลุงตู่" เขาชอบแบบสวยธรรมชาติ สวยด้วยความดี จึงบอกกับเด็กๆ

     “อย่าไปกลัวว่าจะไม่สวย ใครเขาจะว่า ไปเสียเงินค่าปรุงแต่ง แต่งไปแต่งมาระวังจะจำหน้าตัวเองไม่ได้ เราสวยของเราอยู่แล้ว มีความดีของตัวเอง ความสวยจะเปล่งจากข้างในออกมา เรียกว่าออร่ามาข้างนอก”

       ก่อนหยอก...

     “เข้าใจไหม ไม่ต้องไปทำมากนัก จมูก ปาก อะไร เดี๋ยวเช้าตื่นขึ้นมาจำตัวเองไม่ได้นี่ใคร”

       พูดจบทำหัวเราะกันทั้งงาน

       ฮ่าๆๆ ยังไงเด็กๆ ก็อย่าลืมคำสอนของ “ลุงตู่” กันด้วยนะ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"