รักประชาธิปไตยกัดกันเละ! แสลงหู 'ผลประโยชน์ทับซ้อนทางกามารมณ์'


เพิ่มเพื่อน    

ภาพจากเฟซบุ๊ก Pravit Rojanaphruk

คลิปไก่จ๋าลาม! รักประชาธิปไตยกัดกันเละรับไม่ได้ใช้คำ "ผลประโยชน์ทับซ้อนทางกามารมณ์" จี้นักเคลื่อนไหวช่ือดังขอโทษ "ประวิตร โรจนพฤกษ์" ลั่น "ไม่เด็ดขาด ผมไม่ได้ทำอะไรผิด" ย้อนเกล็ดแสบอย่าทำให้"กามารมณ์"เป็นเรื่องต้องห้าม

23 ธ.ค. 61 - มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในหมู่นักกิจกรรม นักเคลื่อนไหว และกลุ่มคนที่อ้างตัวอยู่ปีกประชาธิปไตย ภายหลังนายประวิตร โรจนพฤกษ์ ผู้สื่อข่าว"ข่าวสดอิงลิช" โพสต์เฟซบุ๊กตั้งข้อสังเกตต่อกรณีคลิปวิดีโอความสัมพันธ์ระหว่างน.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ “โบว์” แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งและนายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย 

ข้อสังเกตที่ว่า "ต่อไปนี้น้ำหนักของการพูดเกี่ยวกับพรรคเพื่อไทยของโบว์จะลดลงหรือหมดไปเนื่องจากผลประโยชน์ทับซ้อนทางกามารมณ์ แต่ในขณะเดียวกันผู้ที่สนับสนุนโบว์ก็จะเห็นใจโบว์มากขึ้น" ถูกกลุ่มผู้รักประชาธิปไตยหยิบยกขึ้นมาวิพากษณ์วิจารณ์อย่างเผ็ดร้อนในสังคมออนไลน์ 

โดยเฉพาะประโยค "ผลประโยชน์ทับซ้อนทางกามารมณ์" เป็นการใช้คำเพื่อให้ตัวเองดูเท่ดูสูงส่ง แต่คอยจ้องดิสเครดิต ทำลายผู้อื่น

บางคน วิจารณ์นายประวิตร  หยิบมาพูดเฉพาะเรื่องกามารมณ์อย่างเดียว  จนละทิ้งคุณค่าอื่นๆที่เขาทำไว้  ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

มีผู้ตั้งคำถาม "ผลประโยชน์ทับซ้อนทางกามารมณ์ คืออะไร" นายประวิตร ตอบอย่างไม่ลังเลว่า "คือการที่โบว์จะต้องถูกมองว่าเอียงไปทางเพื่อไทยทางการเมืองเพราะมีอะไรทางกามารมณ์​กับวัฒนาครับ"

นอกจากนี้ยังมีการเรียกร้องให้นายประวิตร "ขอโทษ" อย่างไรก็ตามผู้ตั้งข้อสังเกตดังกล่าว ยืนยันว่า  "ไม่เด็ดขาด​ ผมไม่ได้ทำอะไรผิด"

"ผมยืนยันใช้คำนี้  เพราะมันไม่ใช่คำฉาบฉวยจึงยืนกรานที่จุดยืนเดิมครับ...อย่าทำให้เรื่องกามารมณ์​เป็น​ต้องห้ามหรือ​ taboo เลย"ประวิตร ย้ำ

ไม่เพียงเท่านี้ ผู้รักประชาธิปไตย ยังวิพากษ์วิจารณ์นายประวิตร อย่างสาดเสียเทเสียโดยโยงไปถึงแฟนสาวนายประวิตรที่อยู่ในแวดวง "กปปส." เลยทำให้เปลี่ยนจุดยืน และพูดเรื่องกามารมณ์!?

สำหรับนายประวิตร นอกจากเป็นผู้สื่อข่าวแล้ว เขายังเป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคม ซึ่งมีบทบาทอย่างเด่นชัดในการต่อต้านรัฐประหาร และเรียกร้องให้มีการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 

ช่วงต้นปี "ประวิตร" ตกเป็นข่าวฮือฮา "รักต่างสี" เมื่อเปิดตัวแฟนสาวนาม "มิงค์ วัณณินา สุจริตกุล" หลานสาว "ดร.สมปอง สุจริตกุล" อดีตเอกอัคราชทูตหลายประเทศ ผู้ที่เคยเขียนจดหมายถึง "บารัค โอบามา" ตอบโต้จดหมายสมาชิกรัฐสภา ถึงวิกฤตการณ์ทางการเมืองของไทย ห้วงเวลาการชุมนุม กปปส.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"