มังกรจากดวงแตกเข้าสู่โหมดวิ่ง-สู้-ฟัด


เพิ่มเพื่อน    

 ลัคนาสถิตราศีมังกร และเรื่องราวต่างๆ ของชีวิตและดาวจรสำคัญที่ทำมุมกับดวงชะตาตลอดปี 2562

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ 6 มีนาคม 2559-8 กรกฎาคม 2565

ราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีกรกฎตั้งแต่ 4 สิงหาคม 2560 และจะย้ายเข้าราศีมิถุนตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 และเดินอยู่ในมิถุนถึงสิ้นปี 2562

พฤหัสบดีจร (5) เดินในราศีพิจิกตั้งแต่ 5ตุลาคม 2561 (มีเดินผิดปกติข้ามราศี) จะย้ายเจ้าราศีธนูวันที่ 30 ตุลาคม 2562 และจะเดินอยู่ในราศีธนูถึงสิ้นปี 2562

พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนูตลอดปี 2562 (มีเดินผิดปกติ)

       หลังจากทุกข์ๆ ยากๆ ด้วยอาการดวงร้าวมาแล้วระยะหนึ่ง ปี 2562 นี้ ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมังกรมีเรื่อง สำคัญ ทั้ง ดี-ร้าย ที่คาดว่า จะทยอยเกิด ตลอดทั้งปี (แต่ไม่ใช่เกิดตลอด) คือ

        1.รากฐานชีวิตยังเขย่าเพื่อเปลี่ยนแปลงใหญ่ต่อไปตลอดทั้งปีเพื่อหาความลงตัว อันประกอบด้วยบ้าน-ที่ดิน-รถเก๋ง-การเรียน ซึ่งคงจะใช้เงินมากเอาการ กระบวนการนี้อาจเกิดช่วงใดก็ได้ตั้งแต่มีนาคม 2559-กรกฎาคม 2565 (มฤตยูจร 0 เดินอยู่ในราศีเมษ-ภพที่สี่-พันธุ)

        2.ยังดวงร้าวเรื่องคู่ครอง-หุ้นส่วน-หุ้นส่วนชีวิตต่อ ตั้งแต่ต้นปี-22 กุมภาพันธ์ 2562 (พระราหูจร 8 เล็งลัคนา-ดวงร้าวอาการจะเบากว่าดวงแตก) ซึ่งอาการนี้เริ่มมาตั้งแต่ประมาณสิงหาคม 2560 ที่มักเกิดเรื่องปวดหัว-ทุกข์ๆ ยากๆ เรื่องคู่ครอง หรือหุ้นส่วนผู้ที่มีส่วนได้เสียของชีวิตทั้งหลาย หรือการร่วมทุน หรือร่วมหุ้น ซึ่งปัญหาส่วนใหญ่มาจากเรื่องเงินเป็นพื้นฐาน

ตัวอย่างเช่นบางคนไม่มีความสุขในชีวิตสมรส-หย่า หรือทะเลาะกับคู่ครอง บางท่านโชคดีก็ได้คู่ครองประเภทม่าย ต่างชาติ ต่างภาษา หรือนักเลงประเภทใดประเภทหนึ่ง หรืออาจจะได้ตำรวจ หรือคนในเรื่องแบบเป็นต้น หรือบางคนอาจเกิดคดีความหรือมีศัตรู ตามโฉลก..(พระราหูเล็งลัคนา) จะมัวเมาว่าความเขาภัยถึงตัว..ฯลฯ

        3.ดาวประจำตัวยังเข้ามุมอับตลอดปี 2562 ซึ่งปรากฏการณ์นี้เป็นมาตั้งแต่ธันวาคม 2560 มาเลยทีเดียว (พระเสาร์ดาวประจำชีพเดินอยู่ในราศีธนู-ภพสิบสอง-วินาสน์) ผลคือจะรู้สึกอึดอัดเหมือนถูกจำกัดเสรีภาพ ถูกย้ายไปอยู่ไกลบ้าน ร้อนที่อยู่ที่นอน ไม่มีความสุข ก่นอยู่กับอารมณ์กดดัน ตามโฉลก..(พระเสาร์ภพวินาสน์) ทุกข์บ่วายทรัพย์สูญหายจะจากไกล ลูกเมียและข้าไทบ่มิได้พึ่งอาศัย.. และเมื่อบวกกับระยะดวงร้าว (ตามข้อสอง) พวกท่านคงกดดันเรื่องเงินเอาเรื่อง (มียกเว้นสำหรับบางท่าน)

คำแนะนำของผู้เขียนสำหรับผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมังกร คือ ในระยะที่ดาวประจำเข้ามุมอับคือ ให้ถอยไปอยู่ข้างหลังอย่าออกมานำหน้า หรือ ยอมย้ายตัวเองไปอยู่ในที่ห่างไกล ถ้าเป็นไปได้ ไปต่างประเทศเลย ก็ยิ่งดี ถ้าทำไม่ได้โหรบางท่านบอกให้ย้ายที่นอนเพื่อความสบายใจก็มี

แต่ คงเป็นเพราะผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมังกรทั้งหลายเป็นผู้นำสูง ประดุจธงชัยของกองทัพ อึดทนทุกข์ต่อความยากลำบากทุกชนิด จึงไม่ค่อยจะเห็นคนเหล่านี้บ่นสักเท่าไหร่ หรือไม่อาจเป็นเพราะช่วงที่ชะตาร้าวและดวงดาวประจำตัวเข้ามุมอับ หัวหน้าเทวดาประจำตัวยังคุ้มครองและให้คุณ อยู่เลยไม่ค่อยเดือดร้อนกันมาก รวมทั้งตั้งแต่ต้นปี 2562 คือ

4.ตั้งแต่ต้นปี 2562-30 ตุลาคม 2562 หัวหน้าเทวดาประจำตัวให้คุณหนุนอย่างโดดเด่น โลดโผน คุ้มครองเรื่องร้ายให้ลดลงได้ครึ่งหนึ่ง (พฤหัสบดีจร 5 เดินอยู่ในราศีพิจิก-เข้าภพสิบเอ็ด-ลาภะขอบเขตของโชคลาภและความสำเร็จของชีวิต-ได้มาตรฐานมหาจักรจอมโลดโผน-ในตำแหน่งสิงหเกณฑ์-มียกเว้น)  

ดังตัวอย่างรามเกียรติ์ ตอนศึกมหาบาล พิเภกโหรใหญ่ (ไม่รู้ว่าลัคนาสถิตราศีอะไร) กำลังเข้าตาจนเพราะยักษ์มหาบาลยกทัพมาแก้แค้นแทนทศกัณฐ์ เมื่อจับยามสามตาแล้วพิเภกเห็นพฤหัสบดีจรเป็นสิบเอ็ดกับลัคนา รู้ว่ารอดแน่ สุดท้ายหนุมานก็มาช่วย

ส่วนความดีที่จะได้ระยะนี้คือ…(พฤหัสบดีเป็นสิบเอ็ด) จะฟุ่งเฟือง คนลือเลื่อง ลาภเหลือหลาย..

5.ระยะหยุดดวงร้าวเข้าสู่โหมดยอดนักสู้ตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2562-สิ้นปี (พระราหูจรตามข้อสองย้ายจากกรกฎเข้ามิถุนภพที่หก-อริ-ปัญหาอุปสรรค หนี้สิน การต่อสู้ดิ้นรนของดวงชะตา) เป็นระยะที่ท่านจะฮึกเหิม มีพละกำลังในการต่อสู้ ตำราบอกจะชนะศัตรูอุปสรรคทั้งมวล สมบูรณ์พูนสุข อีกทั้งเป็นระยะที่ควรจะแก้ปัญหาเรื่องหนี้สินด้วย แต่ต้องพยายามอย่าทะเลาะกับใครตามโฉลก..(พระราหูเป็นหก) จะได้ลาภอย่าคิดบาปผิดใจเขา..

ด้วยความเป็นคนจริงบวกกับแรงฮึดนี้ขอให้ใช้เป็นแต้มต่อในช่วงดวงจะตกปลายปีคือ

6.ระยะที่เทวดาประจำตัวของพวกท่านเดินเข้ามุมอับพร้อมดาวประจำชีพที่รออยู่ก่อนแล้ว เริ่มตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2562-สิ้นปี (พฤหัสบดีจร 5 เข้าเดินในราศีธนู-ที่สิบสอง-ภพวินาสน์) อาการที่ออกคือพวกที่เคยช่วยเหลือพวกท่านตามข้อสี่อาจจะแปรพักตร์หรืออยู่สภาพเดี้ยงช่วยเหลืออะไรไม่ได้ตามโฉลก..(พฤหัสบดีเป็นสิบสอง) ทรัพย์วิบัติ ข้าคนพลัดกระจัดกระจาย (มียกเว้น)

อีกทั้งที่เห็นมาอีกอาการคือ บางท่านถูกสอบหรือ พักงานหรือมีคดีความทางกฎหมาย หรือถูกทรยศ หักหลัง อกหัก รักคุด เป็นต้น

วิธีรับมือช่วงนี้ของชีวิต คือช่วยเหลือตัวเองโดยการทำอะไรโดยปกปิด ลึกลับ พลิกแพลงอย่าให้ใครจับทางถูก เพราะน่าจะเป็นระยะที่สามารถ คาดคะเนอะไรล่วงหน้าได้ดี เพื่อก้าวข้ามช่วงที่ดาวสำคัญสองดวงเข้ามุมอับช่วงปลายปี 2562 ให้ได้

ป.ล. ขอฝากเตือนเรื่องดวงเมือง ตามที่ได้เขียนบทความแม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 236 ชื่อตอน ช่วยหัวหน้าเทวดาประจำเมืองฟันฝ่ากันอีกรอบ ตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561-21 เมษายน 2562 อันเนื่องจากหัวหน้าเทวดาประจำเมืองคล้ายๆ ป่วยไข้ (พฤหัสบดีจร 5 หัวหน้าเทวดาประจำเมืองเดินอยู่ในราศีพิจิกภพมรณะของเมือง) ระยะแรกอาจจะยังไม่มีอะไรมาก เพราะพระอังคารจร (3) ตัวแทนเมือง (ตนุลัคน์) ยังเดินอยู่ในภพที่สิบเอ็ด-โชคลาภ และความสำเร็จของเมืองอยู่

แต่ตั้งแต่ 22 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป พระอังคารจะเข้าไปเดินในราศีมีนภพวินาสน์-มุมอับของเมืองอีกดวง ฉะนั้นระวังเรื่องไม่คาดฝันที่จะเกิด ทั้งอุบัติเหตุ ภัยจากอากาศ-ลมหรือพายุแปลกๆ-ระเบิด-ควัน-การทะเลาะเบาะแว้งด้วยวาจา คนต่ำทราม-กระจอกดับเครื่องมาชนท้าทายเกียรติภูมิของเมือง หรือได้อะไรก็เสียไปแล้วเกิดทุกข์ ฯลฯ

อย่างน้อยระวังไปถึง 5 กุมภาพันธ์ 2562 (พระอังคารจรเดินอยู่ในราศีเมษ-เข้มแข็ง) ถ้าจะให้ดีต้องยาวไปถึง 21 เมษายน 2562 ที่หัวหน้าเทวดาประจำเมืองเหมือนได้ยาดีสถานการณ์พลิกกลับให้เราได้ชื่นใจไปอีกหนึ่งปี-รอบวันเกิดดวงเมือง ส่วนอาการจะเป็นเช่นใดจะแจ้งให้ทราบต่อไป.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"