'ภูมิธรรม'ชี้ระดมทุน'พปชร.'สะท้อนความเหลื่อมล้ำทางสังคม


เพิ่มเพื่อน    

20 ธ.ค.61 - นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการระดมทุนของพรรคเพื่อไทย ว่า จริงๆเป็นเรื่องที่ควรทำและควรมีรูปแบบที่หลากหลาย แต่การระดมทุนที่เราจะทำคงไม่เหมือนกับที่รัฐหรือพรรคพลังประชารัฐทำ เพราะเหมือนเขาจะมีญาณวิเศษที่รู้ว่าเขาจะทำอะไรได้บ้าง จึงสามารถจองที่จองทางก่อนปลดล็อกได้ แต่พรรคการเมืองต่างๆทำได้ยากมาก เพราะเราไม่มีโอกาสรู้ว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง เมื่อปลดล็อกก็ใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่สถานที่ต่างๆก็เต็มหมด ตามกฎหมายใหม่การระดมทุนครั้งนี้ตามรูปธรรมจะสามารถทำได้ก่อนที่พระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งจะออกหรือไม่ รูปแบบเฉพาะหน้าเราจึงต้องทำในรูปแบบของการบริจาค หลังจากนี้จะดูว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง แต่คงไม่มีศักยภาพพอที่จะทำได้เท่ารัฐบาลที่ขายโต๊ะละ 3 ล้านบาท ซื้อบัตรเข้ามานั่งทานอาหารที่ละ 3 แสนบาท อันนี้สวนทางกับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนที่กำลังยากลำบาก ยิ่งชี้ให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำ

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีคนเสนอให้ ป.ป.ช.เข้าไปตรวจสอบข้าราชการที่เข้าไปซื้อโต๊ะ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็เป็นสิ่งที่ควรเข้าไปตรวจ เพราะเป็นสิ่งที่ผิดปกติ ตนนึกถึงตัวเองที่ไม่ใช่คนยากลำบากแต่จะให้ควักเงิน 3 แสนบาทไปนั่งทานอาหารยังคิดเยอะเลย แต่นี่สามารถทำได้ถึง 200 โต๊ะ มีคนถึง 2 พันคนที่ยอมควักเงิน 3 แสนไปนั่งทานอาหารมือหนึ่ง ก็เป็นเรื่องพิเศษที่ กกต.ควรเข้าไปตรวจสอบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"