อนาคตใหม่กระทุ้งกกต.ไฟเขียวซื้อโฆษณาสื่อโซเชียล


เพิ่มเพื่อน    

19 ธ.ค. 61 - ที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงการออกร่างระเบียบการหาเสียงของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในประเด็นป้ายหาเสียง ว่า ร่างระเบียบดังกล่าวที่ระบุให้มีภาพได้เฉพาะผู้สมัครหรือหัวหน้าพรรค หรือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นั้นยังเป็นร่างอยู่ สิ่งที่ตนตั้งคำถามคือ ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อจะสามารถติดป้ายหาเสียงได้หรือไม่ หรือได้แต่เฉพาะแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ซึ่งถ้าไม่ครอบคลุมถึงผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ จึงอยากถามว่าจะมีการประชาสัมพันธ์ในแบบบัญชีรายชื่ออย่างไร 

ส่วนที่มีหลายพรรคสงสัยในประเด็นที่นำภาพบุคคลในดวงใจที่เป็นอดีตหรือล่วงลับไปแล้วมาขึ้นป้ายหาเสียงจะเป็นชนวนในการฟ้องร้องในอนาคตหรือไม่นั้น ตนมองว่ากฎระเบียบต่างๆ ในปัจจุบันควรจะตีความให้เสรีภาพเป็นหลัก เพราะปัจจุบันเหมือนเราให้ความสนใจกันเรื่องไม่เป็นเรื่อง อย่างไรก็ตามต่อให้ห้ามให้มีป้ายหรือไม่ให้มีป้าย ทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่าพรรคใดมีบุคคลสำคัญบ้าง

นอกจากนี้การสื่อสารในโลกสมัยใหม่ไม่ได้มีแค่การสื่อสาร แต่ยังมีช่องทางผ่านโซเชียลมีเดีย เรื่องนี้ตนยังกังวลอยู่ ซึ่งทาง กกต. ได้มีการส่งหนังสือให้พรรคการเมืองแสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าว ทางพรรคมีความกังวลเรื่องหลังมีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง อาจจะซื้อโฆษณาในสื่อโซเชียลมีเดียไม่ได้ แต่สามารถซื้อโฆษณาในสื่ออื่นๆ  ได้ ซึ่งหาก กกต. ต้องการประหยัดงบประมาณการหาเสียงของพรรคการเมืองต้องเปิดให้พรรคสามารถซื้อโฆษณาผ่านสื่อโซเชียลมีเดียได้ด้วย. 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"