'ภูมิธรรม'จี้กกต.เบอร์เดียวทั่วประเทศ เปิดต่างชาติสังเกตการณ์เลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

19 ธ.ค. 61 - นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า 3 เรื่องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ควรทำเพื่อให้การเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ คือ 1.เร่งแก้ไขกฎหมาย ให้พรรคการเมืองหนึ่งพรรคได้รับหมายเลขเดียวกันในทุกเขตเลือกตั้งที่ส่งผู้สมัคร เพื่อป้องกันความสับสนของพี่น้องประชาชน เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียว ที่จะทำให้ประชาชนเลือกทั้ง ส.ส.ในเขตเลือกตั้ง เลือกพรรค และเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีความสำคัญต่อการกำหนดทิศทางเดินของประเทศ กำหนดอนาคตที่ต้องการของพี่น้องประชาชน นอกจากนี้แล้วในแง่การทำงานของกกต.ยังมีความสะดวกและป้องกันการทุจริตได้ง่ายมากยิ่งขึ้น 

2. กกต. ควรทำหน้าที่ในฐานะองค์กรอิสระอย่างแท้จริง ไม่ขึ้นกับฝ่ายใด ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล หรือ คสช. เพื่อดำเนินการจัดการเลือกตั้งให้มีความโปร่งใส ยุติธรรม และเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย 3.เปิดโอกาสให้องค์กรระหว่างประเทศ หรือตัวแทนของประเทศต่างๆ สามารถเข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้ง เพื่อให้เกิดการยอมรับว่า การจัดการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น เป็นการจัดการเลือกตั้งที่มีความเที่ยงธรรมตามครรลองของการปกครองระบอบประชาธิปไตย  อันจะนำไปสู่การยอมรับของนานาประเทศ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"