'ปวิน-จอม'สุมหัว!ยุ'ส้มหวาน'ชูนโยบายแก้ม.112


เพิ่มเพื่อน    

18 ธ.ค.61 -นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการเสื้อแดง ผู้ต้องหาหลบหนีคดีม.112  ให้สัมภาษณ์ Thai Voice โดยนายจอม เพชรประดับ เกี่ยวกับการเปิดตัวนโยบาย 12 ด้านของพรรคอนาคตใหม่เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า หลายด้านน่าสนใจโดยเฉพาะการปฎิรูปกองทัพ เป็นพรรคเดียวที่พูดเรื่องนี้อย่างชัดเจน แต่ยังไม่เชื่อว่าจะทำได้จริง เพราะไม่เชื่อมั่นกรณีไม่มีนโยบายที่จะแก้ไข ม.112 ทั้ง ๆที่เป็นจุดกำเนิดสำคัญของพรรคอนาคตใหม่ 

ความศรัทธาเชื่อมั่นที่ฝ่ายประชาธิปไตยมอบให้กับพรรคนี้เริ่มต้นจากเรื่องนี้ เมื่อไม่แตะ ม.112 ก็ไม่เชื่อว่านโยบายสร้างไทยเท่าเทียม ก็ผลในทางปฎิบัติได้จริง และไม่เชื่อว่าจะนำประเทศไทยเท่าเทียมกับอารยะประเทศที่สำคัญจะสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริงขึ้นไม่ได้ 

เมื่อเป็นเช่นนี้ พรรคอนาคตใหม่ ก็ไม่ต่างจากพรรคเพื่อไทย หรือพรรคประชาธิปัตย์ และก็ไม่ใช่อนาคตใหม่ของสังคมไทย อย่างไรก็ตาม คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ถือว่าเป็นคนที่เหมาะสมที่สุดที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย แต่ต้องแม่นและจริงจังในหลักการเหมือนอย่างที่พูด และเรียนรู้จากความผิดพลาดที่ผ่านมาอย่าลอยตัวกับปัญหาที่เกิดขึ้นภายในพรรค.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"