สาวฟิลิปปินส์ คว้ามิสยูนิเวิร์ส


เพิ่มเพื่อน    

    นางงามฟิลิปปินส์คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2018 ด้านน้องนิ้งเข้าถึงรอบ 10 คนสุดท้ายชนะใจกองเชียร์ชาวไทย ชุดประจำชาติยอดเยี่ยมตกเป็นของนางงามลาว โดยผู้ออกแบบคือดีไซเนอร์ชาวไทย
    เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ธันวาคมนี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี มีการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 รอบตัดสิน เริ่มจากการประกาศรางวัลพิเศษชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ได้แก่ ชุดสามกินรี ของ อรอนงค์ หอมสมบัติ นางงามจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เป็นชุดกินรีสีทองของลาว มีหุ่นด้านหน้าและด้านหลังที่นางสาวลาวต้องขับเคลื่อนไปด้วยกัน ออกแบบโดย คำภีร์ อลังการ ดีไซเนอร์ชาวไทย 
    จากนั้นเป็นการคัดเลือกนางงามเข้ารอบ 20 คนสุดท้าย ประกอบด้วย นางงามแอฟริกาใต้ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม เนปาล ไทย โปแลนด์ เบลเยียม อังกฤษ ฮังการี ไอร์แลนด์ กือราเซา คอสตาริกา แคนาดา เปอร์โตริโก จาไมกา สหรัฐอเมริกา เวเนซุเอลา อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย และบราซิล 
    กระทั่งถึงการประกาศผลรอบ 10 คนสุดท้าย กองเชียร์ชาวไทยถึงกับเฮกันลั่น เมื่อ นิ้ง โศภิดา กาญจนรินทร์ จากประเทศไทย สามารถติด 1 ใน 10 ร่วมกับนางงามแอฟริกาใต้ เวียดนาม เวเนซุเอลา ฟิลิปปินส์ เปอร์โตริโก กือราเซา เนปาล แคนาดา คอสตาริกา อย่างไรก็ตาม นิ้งมาพลาดท่าตกรอบ 5 คนสุดท้าย แต่กระนั้นกองเชียร์ชาวไทยก็ตบมือให้กำลังใจเธออย่างกึกก้อง ส่วนผู้เข้ารอบคือ เปอร์โตริโก เวียดนาม ฟิลิปปินส์ แอฟริกาใต้ เวเนซุเอลา และมาสู่รอบ 3 คนสุดท้าย ได้แก่ นางงามฟิลิปปินส์ แอฟริกาใต้ และเวเนซุเอลา
    สำหรับ 3 คนสุดท้าย กับการตอบคำถามที่ว่า อะไรคือบทเรียนที่สำคัญที่สุดที่คุณได้เรียนรู้ในชีวิต และจะนำมาใช้ต่อยอดอย่างไร เมื่อคุณได้ตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 
    แคทรีโอนา เกรย์ จากฟิลิปปินส์ ตอบว่า “ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เต็มไปด้วยความยากจน ความเศร้า ฉันจะสอนตัวเองว่าให้พยายามมองหาความสวยงาม ความงามที่อยู่ในสายตาของเด็กๆ แล้วจะนำมุมมองเหล่านี้ในฐานะมิสยูนิเวิร์ส มองหาสิ่งดีๆ ที่ทำอย่างไรจะสามารถช่วย ทำอย่างไรที่จะสามารถให้ ในฐานะคนที่พูดออกมาได้ และอยากจะสอนให้คนรู้จักความกตัญญู ซึ่งจะทำให้เรามีโลกที่สวยงาม ที่ทัศนคติในแง่ลบจะไม่สามารถมาบั่นทอนความสวยงามนี้ได้ และเด็กทุกคนก็จะได้มีรอยยิ้ม”
    ขณะที่ แทมมาริน กรีน จากแอฟริกาใต้ ตอบว่า “ตลอดช่วงชีวิตนี้ ฉันได้เจอคนที่ได้รับโอกาสมากมาย เราทุกคนเกิดมาเป็นมนุษย์เช่นเดียวกัน เราทุกคนควรจะได้รับความรักและได้รับการยอมรับ เพราะฉะนั้นเราควรจะปฏิบัติกับคนอื่นเช่นเดียวกัน”
    ส่วน เอสเตฟานิ กูเตียเรซ จากเวเนซุเอลา ตอบว่า “นี่คือบทเรียนสำคัญในชีวิตของฉัน ฉันเติบโตมาในครอบครัวที่เป็นผู้หญิง พวกท่านสอนสิ่งสำคัญในชีวิตให้กับฉันหลายอย่าง แต่สิ่งหนึ่งที่ฉันจำได้ขึ้นใจเลยคือเราต้องทำงานหนักให้ได้มากที่สุด ด้วยความกล้าและความมั่นใจจะทำให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายได้ และคืนนี้ก็ทำให้ฉันได้มาอยู่ที่นี่”
    สุดท้าย มิสยูนิเวิร์ส 2018 ก็ได้แก่ แคทรีโอนา จากฟิลิปปินส์ โดยนางงามแอฟริกาใต้ได้รองอันดับ 1 และนางงามเวเนซุเอลาได้รองอันดับ 2
    แคทรีโอนา เกรย์ นางแบบลูกครึ่งออสเตรเลีย-ฟิลิปปินส์ วัย 24 ปี สำเร็จปริญญาโทด้านทฤษฎีดนตรี และเป็นนักรณรงค์เรื่องเอดส์ให้กับองค์กร Love Yourself PH ทั้งยังเป็นอาสาสมัครผู้ช่วยสอนนักเรียนในโครงการ Young Focus NGO.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"