'สมศักดิ์'แจงไม่เคยต่อรองเก้าอี้รมว.เกษตรฯพ่วงซื้อเฮลิคอปเตอร์


เพิ่มเพื่อน    

17 ธ.ค.61-นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ นายภิรมณ์ พลวิเศษ  และนายธนกร วังบุญคงชนะ ร่วมประชุมเพื่อวางแผนรวมถึงสรุปความคืบหน้าในการลงพื้นที่ พร้อมนำปัญหาของประชาชนในจังหวัดต่างๆมารวบรวมก่อนที่จะเสนอเป็นนโยบาย

นายสมศักดิ์ กล่าวก่อนประชุมถึงประเด็นที่ถูกโจมตีในเรื่องการดิวเพื่อเป็น รมว.เกษตรและสหกรณ์ว่า เรื่องนี้คนพูดคือนายภิรมณ์  พลวิเศษ และได้ชี้แจงไปแล้ว การที่ลงไปพบปะประชาชนส่วนใหญ่เวลานี้ คือเกษตรกรที่มีความใกล้ชิดและเป็นคนชื่นชอบงานด้านเกษตร ตนยังได้ประกอบอาชีพในด้านนี้ด้วย เช่น ทำนา ทำสวน ทั้งยังเลี้ยง วัว ปลา นก ไก่ดังนั้นเวลาตนไปพบปะกับเกษตรกรจึงเข้าใจในความเป็นตน พูดกันรู้เรื่องเพราะตนรู้และใกล้ชิดตั้งแต่ยังเด็ก ดังนั้นเวลาจะพูดคุยจึงมีความเป็นกันเอง จนทำให้เวลานี้พรรคการเมืองมองเห็นแล้วต้องติดตามและพิจารณา จนเป็นภยาคติสะพรึงกลัว กลัวในสิ่งที่ตัวเองไม่สามารถลงมือหรือทำความเข้าใจกับคนกลุ่มนั้นได้ดีกว่าพรรคพลังประชารัฐที่มีบุคคลากรในด้านต่างๆอย่างยิ่งในภาคเกษตร ก็ทำให้ประเมินล่วงหน้ากันไป

"การที่ฝ่ายการเมืองอื่น สะพรึงกลัว มันเป็นภยาคติที่มองแล้วจนเป็นความเสื่อมโทรมของการเมืองในวันนี้ หรือวันข้างหน้า อยากให้มองไปไกลๆแล้วมานำเสนอสิ่งที่เกิดประโยชน์กับภาพรวมของประเทศประชาชนบ้าง บางครั้งไม่ควรต่อความยาวสาวความยืดในสาระนั้นๆผมจึงไม่มีความจำเป็นต้องโต้ตอบอะไรมากมายและผมขอยืนยันไม่มีการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีกับใครทั้งนั้นวันนี้ผมมาทำงานทำนโยบายให้คนเลือกพรรคประชารัฐเท่านั้นผมมีเป้าหมายคือทำจำนวนส.ส.ให้พรรคได้ตามเป้าที่วางไว้"

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายภิรมย์ พลวิเศษ เลขานุการนายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์กล่าวถึงกรณีที่ตนระบุนายสมศักดิ์จองซื้อเฮลิคอปเตอร์เพื่อตรวจงานในตำแหน่งรมว.เกษตรและสหกรณ์ว่า เรื่องดังกล่าวตนเป็นคนพูด นายสมศักดิ์ไม่ได้เป็นผู้พูดแต่อย่างใด และตนเป็นคนพูดในตอนสรรหาสมาชิกพรรคที่บัวใหญ่ ต่อกลุ่มเกษตรกรที่มาฟังแนวทางของพรรค โดยการพูดก็เป็นการแนะนำท่านสมศักดิ์ไปในฐานะที่ท่านทำงานให้กับกลุ่มเกษตรกรมาทุกกลุ่ม ไม่ว่าชาวนา สวนปาล์ม เลี้ยงไก่ เลี้ยงโค ยาสูบ อ้อย เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับกลุ่มเกษตรกรว่าพรรคพลังประชารัฐมีบุคคลที่เหมาะสม มีความเข้าใจในการแก้ปัญหาเกษตรกรได้รวดเร็ว เพราะรู้งานจริง แต่ที่สื่อหลายสำนักไปมองว่า เป็นการจองตำแหน่งอะไรแบบนั้น สื่อตีความหมายล้ำหน้าความคิดเห็นของประชาชน ที่เขายังไม่ได้ตัดสินผ่านการเลือกตั้งเลย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"