'บิ๊กป้อม'สั่งเหล่าทัพเข้าช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้


เพิ่มเพื่อน    

17 ธ.ค.61- พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สั่งการให้ทุกเหล่าทัพ และนำกำลังพลและเครื่องมือช่าง เร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือเร่งด่วนแก่ประชาชน ที่ประสบอุทกภัย จากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ในพื้นที่หลายจังหวัดภาคใต้ ได้แก่ จว.นครศรีธรรมราช , สุราษฎร์ธานี , พัทลุง,สงขลา ,ปัตตานี ,ยะลา ,นราธิวาส ตรังและสตูล รวมทั้ง อ.ทับสะแก จว. ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีคลื่นลมแรงและระดับน้ำเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นวงกว้าง มีประชาชนได้รับผลกระทบแล้ว กว่า 15,000 ครอบครัว 

"พล.อ.ประวิตร ได้กำชับขอให้หน่วยทหารในพื้นที่ ติดตามสภาพอากาศและสถานการณ์ระดับน้ำในพื้นที่ และสนับสนุนฝ่ายปกครองและส่วนราชการในพื้นที่ พยายามเร่งเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อย่างทั่วถึง ในการอพยพประชาชนเด็กและคนชราออกไปยังพื้นที่ปลอดภัย  การแจกจ่ายสิ่งของบรรเทาทุกข์และสนับสนุนทางการแพทย์   การสนับสนุนเครื่องมือช่างในการระบายน้ำและจัดทำแนวกั้นน้ำ  รวมทั้งการอำนวยความสะดวกการสัญจรของประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะเส้นทางที่ถูกตัดขาด  พร้อมทั้งขอให้ตำรวจในพื้นที่ เข้าไปช่วยดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน  เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น" 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"