โหด!ล้างครัว4ศพ แค่4ขวบยังไม่เว้น


เพิ่มเพื่อน    

    ฆาตกรสุดทมิฬ ฆ่าล้างครัวแรงงานชาวเมียนมาที่แม่สอด กระหน่ำตีด้วยท่อนไม้จนตาย 4 ศพ ตั้งแต่ผัว-เมีย ลูกชายวัย 4 ขวบ และน้องคนเล็กวัยแค่ 4 เดือนก็ยังไม่รอดเงื้อมมือ ผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นแรงงานชาติเดียวกันพาครอบครัวเผ่น พยานเผยทะเลาะกันก่อนเกิดเหตุร้าย
    เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 ธันวาคมนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด จังหวัดตาก รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุฆาตกรรมมีผู้เสียชีวิตหลายศพ ภายในบ้านพักกลางไร่ ตรงข้ามกับจุดตรวจตำรวจตำบลท่าสายลวด ติดถนนสายแม่สอด-ตาก เขตอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จากนั้น พ.ต.ท.จิรศักดิ์ ศรีธรรม รอง ผกก.ส. สภ.แม่สอด, พ.ต.ท.เกรียงเดช ชัยบรรณ์ รอง ผกก.ปป. พร้อมด้วยตำรวจฝ่ายสืบสวน และนายตำรวจระดับสูง เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่กว้างหลายไร่ มีรั้วคอนกรีตสูงล้อมรอบทั้งสี่ด้าน ที่บ้านพักซึ่งอยู่ติดกับสระน้ำ พบศพผู้เสียชีวิต 3 ศพ ทราบชื่อต่อมาคือ นายดอ ไม่มีนามสกุล อายุ 45 ปี, นางมะขิ่นละ ไม่มีนามสกุล อายุ 45 ปี ภรรยาของนายดอ และเด็กชายวัย 4 เดือน ลูกชายที่ห่อหุ้มด้วยผ้าอ้อม เสียชีวิตจมกองเลือดในอ้อมอกนางมะขิ่นละ โดยแต่ละศพถูกตีมีบาดแผลฉกรรจ์ นอกจากนี้ บริเวณริมสระน้ำข้างกระท่อมยังพบศพเด็กชายป๊อก อายุ 4 ปี ลูกชายของนายดอ และนางมะขิ่นละ นอนคว่ำหน้าอยู่ในสระน้ำ คาดว่าคนร้ายตีจนตายแล้วโยนศพลงน้ำ ทั้งหมดเป็นครอบครัวชาวเมียนมา
    จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบไม้ท่อนอยู่ข้างกระท่อม มีคราบเลือดติดอยู่ 2-3 ท่อน ซึ่งผู้ตายแต่ละศพมีเลือดตามร่างกาย เชื่อว่าถูกทำร้ายร่างกายด้วยของแข็ง คาดว่าเสียชีวิตมานานแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานตำรวจกองวิทยาการจากอำเภอเมืองตาก เพื่อไปพิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง
    จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีการทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรงระหว่างเพื่อนบ้านที่เป็นแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา โดยอาศัยอยู่ในละแวกเดียวกัน จนนำไปสู่การฆ่าโหดไม่เว้นแม้กระทั่งเด็กเล็กและทารก 
    ทั้งนี้ ในระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านแรงงานต่างด้าวคือนายส่วนและภรรยา ที่คาดว่าเป็นคู่กรณี ได้หายไปทั้งครอบครัว นอกจากนี้ มีแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาที่เป็นญาติพี่น้องครอบครัวที่เสียชีวิต พากันไปดูศพ บ้างถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความโศกเศร้าและเคียดแค้น
    ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำนางสาวฟ้า อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของครอบครัวผู้เสียชีวิต และเป็นคนเดียวที่รอดชีวิต เนื่องจากออกไปนอนที่บ้านญาติ เบื้องต้นทราบว่า เมื่อคืนวันเสาร์ นายส่วนซึ่งเป็นคนงานเลี้ยงวัวที่สร้างบ้านใกล้กับครอบครัวของตน ได้นั่งดื่มสุราในบ้านพักของตนกับเพื่อนชายไม่ทราบชื่อรวม 3 คนจนเมา ก่อนทั้งสามจะเข้ามาหาเรื่องนายดอ บิดาของตนที่นั่งเลี้ยงลูกน้อยอยู่ในบ้านพัก เพราะไม่พอใจที่ถูกต่อว่าเรื่องดื่มสุราส่งเสียงดัง โดยนายส่วนได้พูดจาข่มขู่เอาชีวิตทั้งครอบครัวตนด้วย คาดว่าช่วงกลางดึกท่ามกลางอากาศหนาวจัด นายส่วนพร้อมเพื่อนรวม 3 คนที่ไม่พอใจพ่อตน ได้แอบย้อนกลับมาที่บ้าน ก่อนจะใช้ไม้กระหน่ำทุบไปที่ศีรษะของพ่อ แม่ และน้องอีก 2 คนที่นอนหลับไม่รู้ตัวจนเสียชีวิต
    ตำรวจ สภ.แม่สอดอยู่ระหว่างออกติดตามคนร้าย ซึ่งคาดว่าเป็นเพื่อนแรงงานชาวเมียนมาทั้ง 3 คนอย่างเร่งด่วนแล้ว
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก สภ.แม่สอด ถึงเหตุฆ่ากันตายดังกล่าว จากการสอบสวนทราบว่าคนร้ายเป็นชาย 2 คน สัญชาติเมียนมา พักอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงกัน โดยฝ่ายผู้ตายกับคนร้ายมักจะมีเหตุทะเลาะกันบ่อยครั้ง และช่วงกลางดึกคืนเกิดเหตุมีปากเสียงทะเลาะกัน ก่อนจะมีการขู่ฆ่า เบื้องต้นสาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้น่าเชื่อว่าเป็นความแค้นส่วนตัว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป พร้อมกันนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งสถานทูตเมียนมาประจำประเทศไทยให้ทราบถึงการเสียชีวิตดังกล่าว รวมถึงรวบรวมรายละเอียดและพฤติการณ์ของผู้เสียชีวิตให้กับทางกองบังคับการกองการต่างประเทศภายใน 24 ชั่วโมงนับแต่ทราบเหตุ เพื่อแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทราบถึงการเสียชีวิต และแจ้งเหตุบุคคลต่างชาติเสียชีวิตไปยังที่ทำการของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท่องเที่ยว ในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อย 
    "ขณะนี้ทราบตัวผู้ต้องหาสัญชาติเมียนมาแล้ว 1 ราย และอยู่ระหว่างการรวบรวมผลตรวจที่เกี่ยวข้อง เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลในการอนุมัติออกหมายจับคนร้ายรายดังกล่าว อีกทั้งทาง ตม.จว.ตากได้บูรณาการกับเจ้าหน้าที่สืบสวนท้องที่ กระจายกำลังออกค้นหาตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อกดดันในการติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีทางกฎหมาย พร้อมทั้งได้ประสานไปยังทางการเมียนมา ขอความร่วมมือในการช่วยติดตามตัวผู้ต้องหาอีกช่องทางหนึ่ง".


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"