ไตรกีฬาทหารเรือเศร้า ผู้พันวัย 53ปี ดับระหว่างแข่ง


เพิ่มเพื่อน    


ทร.เสียใจ ผู้พันฯ วัย 53ปี ดับระหว่างแข่งไตรกีฬา หมดสติช่วงว่ายน้ำ ปั้มหัวใจ3 ชม. ไม่ฟื้น / ผบ.ทร. สั่งดูแลครอบครัวเต็มที่ กำชับให้ระวัง เตรียมพร้อมก่อนแข่ง ยันแข่งต่ออีก4 สนาม ครบซีรีย์

17 ธ.ค. 2561 - พล.ร.ท.เดชดล ภู่สาระ โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ขณะนี้พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยกองทัพเรือ ผบ.ทร. และผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นรู้สึกเสียใจ และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของน.ท.สมพาน โดยน.ท.สมพาน ได้ลงแข่งทำการแข่งขัน ประเภทระยะ Olympic Triathlon คือ ว่ายน้ำ 1.5 กม. ปั่นจักรยาน 40 กม. วิ่ง 10 กม.  ได้หมดสติระหว่างช่วงการว่ายน้ำ และได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยรักษาความปลอดภัยทางน้ำ และทีมพยาบาลฉุกเฉินในทันที  พร้อมนำตัวเข้าสู่ฝั่งเพื่อส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปั้มหัวใจเกือบ 3 ชั่วโมงแต่ก็ไม่สามารถกู้ชีพได้ ทั้งนี้ผบ.ทร.ได้กำชับให้ดูแลครอบครัวของน.ท.สมพานให้ดีที่สุดต่อไป

พล.ร.ท.เดชดล กล่าวต่อว่า สำหรับการแข่งขันไตรกีฬาฯ อีก4 ครั้งที่เหลือนั้น  ทั้งสนามที่ 2 รายการ “เหนือสุดดินแดนสยาม ทหารน้ำสู่ภูผา” ในวันที่ 3 มี.ค. 2562 ที่กองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตเชียงราย อ.เชียงแสน จ.เชียงราย  สนามที่ 3 รายการ “ทหารเรือบินหลา ป้อมสมุทรทารักษาเมืองใต้” ในวันที่ 26 พ.ค. 2562 ที่หาดสมิหลาบริเวณหน้ากองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 จ.สงขลา  สนามที่ 4 รายการ “ห้วงธาราสุดตาฟ้าแดนไกล ทหารเรือไทยพิทักษ์อันดามัน” ในวันที่ 14 ก.ค. 2562 ที่สะพานสารสิน จ.ภูเก็ตและสนามที่ 5 รายการ “ทหารเรือไทยเทิดไท้ องค์มหาราชามหาราชินี” วันที่ 15 ก.ย. 2562 ที่หาดเตยงาม อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ยังเป็นไปตามนโยบายของผบ.ทร. แต่ก็ได้กำชับกำลังพลแล้วว่าการแข่งขันดังกล่าวไม่ได้เป็นการบังคับกำลังพล ผู้ที่จะลงแข่งขันต้องเตรียมความพร้อมของร่างกายตนเองให้ดีที่สุด ซึ่งน.ท. สมพาน ก็ถือเป็นผู้ที่ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่กรณีที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครคาดคิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬานาวีฯ มีประกันชีวิตกับ บริษัทประกันภัยไทยวิวัฒน์จำกัด มหาชน กรณี ผู้เสียชีวิต ได้รับเงิน 500,000 บาท สำหรับน.ท.สมพาน  เป็นอดีตนักเรียนจ่ารุ่นที่ 24 เป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง มีการฟิตซ้อมอยู่เสมอ และที่สำคัญ เป็นนักกีฬาไตรกีฬาของ สอ.รฝ.  และเพิ่งได้เข้าร่วมการแข่งขันไตรกีฬาระยะสั้นเมื่อ 31 ต.ค.2561 ที่ผ่านมา 

พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.)ได้กล่าวแสดงความเสียใจ ต่อการเสียชีวิต ของน.ท.สมพาน และให้การดูแลอย่างเต็มที่ส่วนการแข่งต่อ และในสนาม ที่2-5 ในปีหน้า ที่ เชียงราย ,สงขลา ,ภูเก็ต และสัตหีบ ต่ออีกหรือไม่นั้น พล.ร.อ.ลือชัย กล่าวยืนยันว่า  “ยังคงเดินหน้า แข่งต่อไป ตามเดิม”

ทั้งนี้ น.ท.สมพาน เป็นนักกีฬา ของ สอ.รฝ.อยู่แล้ว และผ่านการทดสอบร่างกาย ก่อนแข่ง แล้ว ด้วย เพราะคนที่ลงแข่ง ตัองไปตรวจร่างกาย มาก่อนด้วย  ซี่งพบว่า ไม่มีปัญหาอะไร อีกทั้งมีทีมแพทย์ ทีมกู้ภัย คอยดูแล ทั้งก่อนลงแข่ง และระหว่างแข่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการแข่งขันไตรกีฬา นาวีฯ สนามที่1 นี้ ยังได้รับรายงาน ว่า ร.ต.วีระวุษ ประดิษจีน  นายทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทร.(ยศ.ทร.) ได้ลงแข่งขันไตรกีฬา ทร. ระยะมาตรฐานแบบทีม ในนามทีม “ช่อฉัตร 76” ได้ประสบอุบัติเหตุ ถูกรถยนต์ชนระหว่างการแข่งขัน ปั่นจักรยาน บริเวณหน้า กองเรือยุทธการ  สัตหีบ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"