'แดงภูธร'ไม่เห็นหัว'ประธานนปช.'เดินหน้าเปิดหมู่บ้านประชาธิปไตย


เพิ่มเพื่อน    

14 ธ.ค.61 - เฟซบุ๊กนายอานนท์ แสนน่าน เผยแพร่ความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ที่ศาลาประชาธิปไตย บ้านหนองตานา ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี นายอานนท์ แสนน่าน ประธานหมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย นายองอาจ วิเศษ ประธานกลุ่มผู้รักประชาธิปไตยไทย นายศักดิ์ชาย พรหมโท ประธานผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย(ผรท.)แห่งประเทศไทย และ นายอฤเดช แพงอะมะ ประธานคนอีสานปกป้องประชาธิปไตย พร้อมกับแกนนำระดับหมู่บ้าน ตำบล อำเภอและ จังหวัด เพื่อ แถลงการณ์”เดินหน้า เปิดหมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตย" หลังจากมีคำสั่ง คสช.ปลดล็อกแล้ว ในวันที่ 11 ธ.ค.ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่คำสั่งคสช. ที่ 22 /2561 เรื่องการให้ประชาชนและพรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมือง โดยเป็นการยกเลิกคำสั่งและประกาศคสช. 9 ฉบับ ที่เคยห้ามเกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางการเงิน การกำหนดเงื่อนไขการปล่อยตัวบุคคลที่มารายงานตัว คำสั่งห้ามการชุมนุม ทั้งนี้ มีเงื่อนไขว่า การยกเลิกคำสั่งให้ยกเลิกเฉพาะในส่วนที่กำหนดห้ามบุคคลหรือให้บุคคลใดละเว้นการเคลื่อนไหวหรือประชุมทางการเมือง หรือห้ามการดำเนินการช่วยเหลือสนับสนุนกิจกรรมทางการเมือง

ซึ่งสามารถทำให้ประชาชนผู้รักประชาธิปไตย ออกมาสนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 ไม่มีการเลื่อนเลือกตั้งและให้ประชาชนทำกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตยได้ โดยไม่มีการ "ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแต่อย่างใด" จึงอาศัยตามคำสั่งของ คสช.ที่ 22/2561 ทางกลุ่มต่างๆ จึงเตรียมเปิด "หมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตย" ในวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2561 ณ ศาลากลางบ้านหนองกุง ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี จำนวน 10 หมู่บ้าน ทั้งตำบลทุ่งใหญ่ เพื่อเป็นแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึง "การรักประชาธิปไตย สนับสนุนการเลือกตั้ง" โดยกิจกรรมก็จะเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป มีการบายศรีสู่ขวัญ ปราชญ์ชาวบ้านพูดถึงเรื่องประชาธิปไตย และ กิจกรรมเปิดหมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตย เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ถือได้ว่าเป็นการเปิด "หมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตย" ของ "อุดรโมเดล"

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  นายอานนท์ แสนน่าน นายอฤเดช แพงอะมะ ส.อบจ.อุดรธานี เขตอ.ทุ่งฝน   พร้อมแกนนำคนเสื้อแดงภาคอีสาน  ยังได้ร่วมกันอ่านแถลงการณ์"หมู่บ้านเพื่อประชาธิปไตย"วางยุทธศาสตร์เดินหน้าเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์ 2562 "ห้ามมีการเลื่อนการเลือกตั้ง"พร้อมสนับสนุนประชาธิปไตย

โดยนายอฤเดช แพงอะมะ ส.อบจ.อุดรธานี เขตอ.ทุ่งฝน  อ่านแถลงการณ์ในนามสมาพันธ์ผู้รักประชาธิปไตยแห่งชาติว่า วันนี้เราได้รับการปลดล็อกทางการเมืองแล้ว สามารถที่จะกิจกรรมทางการเมืองได้ ดังนั้นจึงขอแถลงการณ์ดังนี้

1.สนับสนุนให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 24 ก.พ.62 ให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม

2.ปลดล็อกทางการเมืองทั้งหมดเพื่อให้ประชาชน และผู้สมัครทั้งหมดได้มาพบปะกันอย่างมีเสรีภาพ ซึ่งข้อเรียกร้องดังกล่าวถือว่าไม่เกินเลย และเคารพในสิทธิเสรีภาพตามกฎหมาย

“วันนี้พี่น้องประชาชนในฐานะผู้รักประชิปไตย จึงขอสนับสนุนให้วันที่ 24 ก.พ.62 เป็นวันเลือกตั้ง” แถลงการณ์ ระบุ จากนั้นกลุ่มแกนนำได้ร่วมกันตะโกนคำว่า ประชาธิปไตยจงเจริญ เผด็จการจงพินาศ” 3 ครั้ง โดยในงานนี้ทางแกนนำได้ร่วมทำพิธีบายสีสู่ขวัญกันด้วย"

ก่อนหน้านี้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ออกมาตำหนิการจัดกิจกรรมทางการเมืองของนายอานนท์ แสนน่าน จะไม่เป็นผลดีต่อฝ่ายประชาธิปไตย 

ประธานนปช. กล่าวระบุว่าถ้าคนที่มีสติก็จะรู้ว่าโพสต์นี้(กรณีนัดเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง)ไม่ได้ส่งผลดีอะไรต่อซีกฝ่ายประชาธิปไตยเลย เป็นการชี้เป้าชี้ช่องให้เดินยากลำบากยิ่งขึ้น มีพี่น้องเสื้อแดงจำนวนมากอยู่ท่ามกลางความลำบาก ถูกประกบติดตาม มีความประสงค์ไปใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างสงบ ถ้าเราไม่เข้าใจสถานการณ์จะเดินด้วยความยากลำบาก 

"สิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. พูดว่าในรัชกาลที่ 10 จะมีการชุมนุมทางการเมืองลักษณะเดิมไม่ได้อีกต่อไป เป็นคำพูดที่แกนนำแต่ละฝ่ายน้อมนำ ประชาชนกลัวความไม่สงบ ความไม่สงบเป็นที่มาของการยึดอำนาจ คนต้องการความสงบ ต้องการเลือกตั้ง การจะทำอะไรลักษณะแหวกหญ้าจะเดินไม่บรรลุเป้าหมาย"นายจตุพร กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"