'เหลิม'ไม่อยู่ในสายตา'บิ๊กตู่'บอกไม่รู้จัก!


เพิ่มเพื่อน    


13 ธ.ค.61 - ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย จ.หนองคาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)  ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ครั้งที่ 9/2561 ว่า ยืนยันการลงพื้นที่ครั้งนี้ ไม่ได้มาทางการเมือง เพราะตราบที่ยังเป็นรัฐบาลอยู่ ย่อมมีหน้าที่เยี่ยมเยียนประชาชน ขออย่ามองเป็นเรื่องการเมืองทั้งหมด 

ผุ้สื่อข่าวถามว่านายกฯ ได้เสนอให้ใช้บัตรเลือกตั้งแบบไม่มีโลโก้และไม่มีชื่อพรรค หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบอย่างอารมณ์เสียว่า “เลิกพูดกันได้แล้ว เรื่องของผม ถามอยู่ได้ ซ้ำแล้วซ้ำอีกอยู่นั่น” ส่วนที่มีการเริ่มเคลื่อนไหวหลังปลดล็อคทางการเมืองนั้น เรื่องนี้คงไม่ต้องไปถามใคร เพราะประชาชนรับทราบอยู่แล้ว ก็ต้องติดตามดูว่าใครพูดเรื่องดีหรือไม่ดี จริงไม่จริง และได้บอกหลายครั้งแล้วว่า หน้าที่ของรัฐบาลนั้น ต้องรักษาความสงบเรียบร้อยก่อนและหลังเลือกตั้ง โดยบ้านเมืองจะต้องสงบเรียบร้อย ซึ่งมีกฎหมายที่รองรับ ดูแลอยู่แล้ว เมื่อยกเลิกคำสั่ง คสช.ก็จะปล่อยให้มีเสรีภาพ ดำเนินการอย่างอิสระ แต่ทุกคนควรรู้ว่าบ้านเมืองเราอยู่ในช่วงเวลาใด อย่าเอาคนนั่นคนนี้มายุ่งเกี่ยวกับตน

เมื่อถามถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย(พท.)  วิจารณ์ว่าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ได้แบ่งเค้กเก้าอี้รัฐมนตรี พร้อมเย้ยไม่มีทางชนะเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมไม่มีความคิดเห็นเรื่องนี้หรอก ผมไม่รู้จัก ไม่อยากรู้จักสักคน ถ้าพูดสร้างสรรค์ก็ถือว่าดี แต่พูดไม่สร้างสรรค์ ก็ไม่อยากรู้จัก แล้วจะมาถามผมทำไม ผมไม่ได้เป็นคนพูด”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"