ดต.ฆ่าหนุ่มฝรั่งเศส ชิงรักยิงคาคอนโด


เพิ่มเพื่อน    

    ดาบตำรวจก่อคดีฉาว ชกต่อยกับนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส แต่สู้ไม่ได้ คว้าปืนตามไปยิงขณะเหยื่อจะกลับเข้าห้องพักในคอนโดฯ กลางกรุง กระสุนเจาะอกตายคาที่ แล้วมอบตัว ถูกสั่งให้ออกจากราชการทันที บิ๊กแป๊ะเต้นสั่งฟันเฉียบขาด ผบช.น.เผยยังไม่มีข้อมูลรับจ๊อบคุมสถานบันเทิง สั่งขยายผลเอาผิดพนักงานเสิร์ฟเจ้าของปืน และผู้ร่วมก่อเหตุอีก 1 ราย
    เมื่อเวลา 07.20 น. วันที่ 12 ธันวาคมนี้ ตำรวจ สน.ลุมพินีรับแจ้งเกิดเหตุยิงกันตายที่อาคารเทรนดี้ สุขุมวิท 13 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. จึงไปตรวจสอบ พบบริเวณหน้าร้าน ดังกิ้น โดนัทส์ ภายในอาคารพบศพนายมาลิก จาเมล นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส อายุ 35 ปี ถูกยิงที่อก 2 นัด ขณะที่ น.ส.ขวัญจิรา (สงวนนามสกุล) เพื่อนของผู้ตาย ให้การว่า ผู้ตายไปดื่มกินที่ร้าน "ลักกี้ ซ็อต" ตั้งอยู่ที่สุขุมวิท 11/1 แล้วมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับคนร้าย มีการท้าชกต่อยกันภายในร้าน คนร้ายสู้ไม่ได้ ซึ่งขณะที่ผู้ตายกลับมายังห้องพักชั้น 8 อาคารเทรนดี้ คนร้ายตามมาทันบริเวณหน้าร้านดังกิ้น โดนัทส์ และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงผู้ตายเสียชีวิต
    จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดลักษณะรูปพรรณสัณฐานคนร้าย ยืนยันตรงกันว่าเป็น ด.ต.กันตพงษ์ ฮวดศรี ผบ.หมู่ ป.สน.ลุมพินี ส่วนคนร้ายอีกคนไม่ทราบชื่อ
    ต่อมา ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินีได้นำกำลังไปตรวจที่ห้องพักในแฟลตตำรวจ พบ ด.ต.กันตพงษ์ จึงนำไปยัง สน.ลุมพินี ควบคุมตัวไว้ในห้องขัง เพื่อให้สงบสติอารมณ์ก่อนเบิกตัวมาสอบสวน
    พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ได้เดินเข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุคือ ด.ต.กันตพงษ์  ล่าสุดได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกับ สน.ลุมพินีเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา เบื้องต้นพบว่าสาเหตุเกิดจากความหึงหวงและมึนเมา เนื่องจากคนร้ายและผู้ตายชอบผู้หญิงคนเดียวกันและได้มีปากเสียงกันมาก่อนหน้านี้ ภายในร้านเหล้าแห่งหนึ่ง ซอยสุขุมวิท 11/1 ก่อนจะชกต่อยกัน แต่คนร้ายที่เป็นตำรวจไม่สามารถสู้ได้ เมื่อผู้ตายเดินทางกลับมาที่เกิดเหตุ คนร้ายจึงนำอาวุธปืนมายิงต่อหน้าแฟนสาวจนเสียชีวิตคาที่ 
    ผบช.สตม.กล่าวว่า ได้ประสานไปยังสถานทูตฝรั่งเศส และทำความเข้าใจกับญาติผู้ตายตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว โดยคดีนี้ไม่มีความซับซ้อน ส่วนความผิดทางวินัยนั้น กองบัญชาการตำรวจนครบาลมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้เรียบร้อยแล้ว ตามที่นโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุให้บังคับใช้กฎหมายกับเจ้าหน้าที่ทุกนายอย่างเท่าเทียมกัน
    มีรายงานว่า มีชายอีก 1 คนที่เดินทางมายังจุดเกิดเหตุพร้อมกับ ด.ต.กันตพงษ์ มือปืน ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุเพื่อทำการขยายผลต่อไป นอกจากนี้มีรายงานด้วยว่า อาวุธปืนที่ ด.ต.กันตพงษ์ใช้ก่อเหตุ เป็นของพนักงานเสิร์ฟในร้านเหล้า นำมาให้ ด.ต.กันตพงษ์ใช้ก่อเหตุ
    พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุแล้ว เบื้องต้นได้มีคำสั่งให้ ด.ต.กันตพงษ์ ฮวดศรี ผบ.หมู่ป.สน.ลุมพินี ออกจากราชการทันที ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดของคนร้ายอีกหนึ่งคน
    พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งเหตุชาวต่างชาติเสียชีวิตไปยังกองบังคับการกองการต่างประเทศ (ตท.) เพื่อแจ้งเหตุไปยังสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย และแจ้งเหตุไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป ซึ่งคดีนี้ได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว ได้กำชับให้ต้นสังกัดตรวจสอบดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างถึงที่สุด ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่กระทำความผิดกฎหมายเสียเอง ต้องมีการสอบสวนดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด ไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กร และขอยืนยันว่าจะไม่มีการปกป้องตำรวจที่กระทำความผิดกฎหมายอย่างแน่นอน ต้องรับโทษมากกว่าบุคคลธรรมดา
    ด้าน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. เข้าสอบปากคำ ด.ต.กันตพงษ์ และเปิดเผยหลังสอบปากคำว่า กรณีดังกล่าวมาจากการทะเลาะวิวาทเรื่องส่วนตัวจนเกิดบันดาลโทสะ ทั้งนี้ ผู้ต้องหาและผู้เสียชีวิตรู้จักกันมากว่า 1 ปี มีความสนิทสนมกันในระดับหนึ่ง กรณีกระแสความเหมาะสมว่าผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจสายปราบปราม แต่ไปรับจ้างดูแลสถานบันเทิงบริเวณนั้น ยืนยันว่ายังไม่ได้รับรายงาน แต่การแต่งกายนอกเครื่องแบบเข้าไปในสถานบันเทิงสามารถกระทำได้ เพราะอาจเป็นภารกิจที่ได้รับมอบหมาย
    พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ยอมรับว่า เรื่องที่เกิดขึ้นอาจมีผลกระทบกับภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว แต่ถือเป็นเรื่องส่วนตัว ล่าสุด ผบช.สตม.ได้เข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจกับทางสถานทูตฝรั่งเศสแล้ว อย่างไรก็ตาม ได้กำชับตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานที่ท่องเที่ยวให้ใช้ความอดทนอดกลั้นในการทำงาน กรณีมีกระแสข่าวว่ามีพนักงานของร้านรายหนึ่งเป็นคนยื่นอาวุธปืนให้ดาบตำรวจก่อเหตุนั้น อยู่ระหว่างขยายผล รวมถึงการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อนำมาเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี 
    ต่อข้อถามว่าตำรวจผู้ก่อเหตุเคยมีคดียิงผู้อื่นเสียชีวิตเมื่อ 7-8 ปีก่อน ผบช.น.บอกว่า ยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม หากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ผู้บังคับบัญชาจะเป็นผู้ดำเนินการ
    ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ควบคุมตัว ด.ต.กันตพงษ์ ฮวดศรี อายุ 49 ปี ผบ.หมู่ ป.สน.ลุมพินี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ, พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 12-23 ธ.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีก 6 ปาก รอผลการตรวจอาวุธปืนของกลาง และอื่นๆ 
    กรณีเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิงใส่นายเอทกากิ มาลิก จาเมล (AIT KAKI MALIK DJAMEL) อายุ 41 ปี นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส  2 นัดจนถึงแก่ความตายที่บริเวณหน้าร้านดังกิ้น โดนัทส์ ภายในอาคารเทรนดี้ สุขุมวิท 13 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อหา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288, 371, 376 
    ท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง หากปล่อยชั่วคราวเกรงจะหลบหนี
    โดยศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้
    อย่างไรก็ตาม จนหมดเวลาทำการแล้ว ไม่มีญาติมายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอประกันตัว ด.ต.กันตพงษ์แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวไปคุมขังไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"