"ซาเน่"ลั่นนำซิตี้ชนะส่งท้ายกลุ่มเอฟ/ผีชิวเตะค้างคาว


เพิ่มเพื่อน    



ลีรอย ซาเน่ ตั้งเป้านำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บ 3 คะแนนเต็มให้ได้เท่านั้นเป็นการส่งท้าย รอบแบ่งกลุ่ม ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่จะเปิดบ้านรับการไปเยือนของ ฮอฟเฟนไฮม์ คืนวันพุธนี้
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลอยลำเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แน่นอนแล้ว และต้องการอีกเพียงแค่แต้มเดียวเพื่อการันตีการเข้ารอบเป็นที่หนึ่งของกลุ่ม เอฟ
    แต่ ซาเน่ ปีกทีมชาติเยอรมนี กล่าวว่า ซิตี้ ต้องการกู้หน้าเรียกศรัทธาคืนกลับมาให้เร็วที่สุด หลังพ่ายให้กับ เชลซี เมื่อสุดสัปดาห์ ซึ่งเป็นการแพ้ในพรีเมียร์ลีกเป็นนัดแรกของฤดูกาลนี้
    "เรายังคงตั้งเป้าเอาชนะให้ได้ในเกมกับ ฮอฟเฟนไฮม์ และจบรอบนี้โดยการเป็นทีมท็อปของกลุ่ม เอฟ"
    "เราต้องการเข้ารอบเป็นที่หนึ่ง และหวังว่าจะได้ผลประกบคู่ที่ดีในรอบ 16 ทีมสุดท้าย การส่งท้ายด้วยชัยชนะ และเข้ารอบด้วยอันดับท็อปของกลุ่ม มีความสำคัญ"
    "เราต้องแสดงให้ทุกคนเห็นใน แชมเปี้ยนส์ลีก ทุกนัดที่เราลงเล่น เพราะหากไม่แล้ว ผลที่ตามมาจากนั้นอาจเสียหายร้ายแรงก็เป็นได้"
    การจบรอบแรกในฐานะแชมป์กลุ่ม มักจะช่วยให้ทีมงานเบาในรอบต่อไป เพราะได้ไปเจอทีมที่เข้ารอบเป็นที่สองของอีกสาย แต่ความเป็นจริงทีมแกร่งหลายทีมที่ยังเล่นได้ไม่เข้าที่นักในรอบแรก พากันเข้ารอบมาเป็นที่สองของกลุ่มก็อีกหลายทีม แต่ ซาเน่ เชื่อว่า เข้ารอบเป็นที่หนึ่งไว้ก่อนน่าจะดีกว่า
    "ที่จริงแล้วไม่ว่าจะเข้ารอบเป็นที่หนึ่งหรือที่สอง คุณก็ต้องเจองานหนักแน่นอนอยู่แล้วในรอบต่อไป" นักเตะวัย 22 กล่าว
    "แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นเกมที่หนักแตกต่างไปจากพรีเมีร์ลีก ที่คุณสามารถแต้มแต้มหลุดมือได้บ้างแล้วยังมีเวลากู้คืนในวันหลังได้ ในการแข่งขันรายการนี้ คุณต้องเอาให้ชัวร์ที่สุดเพราะโอกาสจะน้อยลงถ้าคุณทำไม่ได้"
    "คุณต้องพร้อมเสมอ ทุกครั้งที่ลงสนาม หากไม่แล้ว คุณก็มีสิทธิโดนน็อคเอาท์ได้"
    อีกทีมจากพรีเมียร์ลีกที่ลงเตะในคืนวันเดียวกัน คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งจะบุกไปเจอ บาเลนเซีย ที่ เมสตาญา สถานการณ์ ทีมของ โชเซ มูรินโญ่ ลอยลำไปเรียบร้อยแล้วเช่นกัน แต่ก็แทบไม่มีหวังที่จะเข้ารอบเป็นที่หนึ่งของกลุ่ม เอช เว้นเสียแต่พวกเขาชนะได้แล้ว ยูเวนตุส ดันเข่น ยัง บอยส์ ไม่ลงที่อีกสนาม
    บาเลนเซีย รู้ชะตากรรมของตัวเองดีก่อนเกมว่าตกรอบแน่นอนแล้ว และจะได้ไปต่อในศึกยูโรปา ลีกแทนในช่วงปีใหม่
    ทีมของ มาร์เซลิโน่ ชนะได้แค่แมทช์เดียวจาก 5 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนเปิดบ้านเจอกับ ยูไนเต็ด ในแมทช์สุดท้าย โดยชัยชนะนัดนั้นเกิดขึ้นในเกมที่เตะในบ้านเจอกับ ทีมน้องใหม่ของทัวร์นาเมนท์ คือ ยัง บอยส์ เมื่อเดือนที่แล้ว
    แต่ถึงอย่างนั้น ก็มีเพียง ยูเวนตุส ทีมเดียวที่ชนะ บาเลนเซีย ได้ในกลุ่ม เอช
    สำหรับ ยูไนเต็ด สามารถเตะได้อย่างไร้ความกดดันสำหรับแมทช์สุดท้ายที่หลายทีมยังต้องเตะชี้ชะตา การออกนอกบ้านในแชมเปี้ยนส์ลีกครั้งนี้จะเป็นงานที่ผ่อนคลายที่สุดแล้วสำหรับนักเตะปีศาจแดง  ที่น่าสนใจคือ ทีมของ มูรินโญ่ แพ้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้นจาก 11 นัดหลังสุดในฟุตบอลยุโรป ที่เตะนอกบ้าน
    สรุปโปรแกรมศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนวันพฤหัสฯที่ 13 ธันวาคม 2018 (มีดังนี้) เพิลเซ่น พบ โรม่า, เรอัล มาดริด พบ ซีเอสเคเอ มอสโก, ยัง บอยส์ พบ ยูเวนตุส, เบนฟิก้า พบ เออีเค, ชัคห์ตาร์ โดเน็ตสค์ พบ ลียง, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ ฮอฟเฟนไฮม์, อาแจ็กซ์ พบ บาเยิร์น, บาเลนเซีย พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"