'นิกร'เสนอ 2 แนวทางแก้ปมร้อนบัตรเลือกตั้ง


เพิ่มเพื่อน    

10 ธ.ค.61-นายนิกร จำนง แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีบัตรเลือกตั้งที่ไม่มีโลโก้พรรคการเมืองจนหลายพรรคการเมืองออกมาคัดค้านอย่างหนักว่า ขอเสนอทางออกแก้ปัญเรื่องนี้ ให้แบ่งบัตรเป็น 2ประเภทคือ 1.บัตรที่มีเฉพาะหมายเลขผู้สมัคร ที่กกต.จะนำมาใช้ครั้งนี้ หรือบัตรโหล ให้นำไปใช้เฉพาะการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรวันที่ 4 - 16 ก.พ.2562 เพื่อแก้ปัญหาขนส่งบัตรไม่ทัน 2.บัตรเลือกตั้งที่พิทพ์ทั้งชื่อและโลโก้พรรคให้นำไปใช้กับการเลือกตั้งในประเทศ โดยให้เปลี่ยนวิธีจัดซื้อจัดจ้างให้โรงพิมพ์แต่ละจังหวัดจัดพิมพ์บัตรเลือกตั้งได้ แทนการให้ส่วนกลางจัดพิมพ์ เพื่อความรวดเร็วเพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ผู้สมัครแต่ละเขตเลือกตั้งจะได้เบอร์ไม่ตรงกัน จะนำข้อเสนอดังกล่าวไปเสนอต่อที่ประชุม กกต.กับพรรคการเมืองในวันที่19 ธ.ค.นี้ 

แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนากล่าวว่า ในส่วนที่มีข้อเสนอให้แก้กฎหมายให้แต่ละพรรคใช้หมายเลขผู้สมัครเป็นหมายเลขเดียวกันทั่วประเทศนั้น ไม่เห็นด้วย เพราะมีความยุ่งยาก ต้องไปแก้ไขพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ อาจกระทบต่อการเลือกตั้งไม่ทันวันที่ 24 ก.พ.62 ได้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"