'แดงภูธร' ปัดฉ้อโกงนางงาม! แขวะ 'จตุพร' เราไม่ใช่คนดัง-ไม่มีทีวีเป็นของตัวเอง


เพิ่มเพื่อน    

9 ธ.ค.61 - นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง โพสต์ข้อความถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธ์ุ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ออกมาตำหนิการนัดจัดกิจกรรมทางการเมือง ซึ่งจะไม่ส่งผลต่อพรรคเพื่อไทย และพรรคไทยรักษาชาติ แต่อาจนำภัยมาให้ฝ่ายประชาธิปไตย ว่า "ผมและทีมงานน้อมรับ “คำติเตือนจากผู้ใหญ่ ที่เรารักและเคารพ” เพราะท่านเป็น “ไอดอล” เป็นโลโก้ของการต่อสู้ให้กับพวกเรา “หมู่บ้านเสื้อแดง” ที่ผ่านมา เพราะตลอดระยะเวลาที่ผมเปิดหมู่บ้านเสื้อแดง มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553  ก็ถูก “ส.ส.” หรือ “คนเสื้อแดง” ด้วยกันต่อต้านมาอย่างต่อเนื่องและตลอด จึงทำให้ผมและคณะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง “ไม่ได้สังกัดพรรคการเมือง” แต่เรารักในตัวบุคคลนั้นคือ “นายกทักษิณ ชินวัตร” จึงได้เอาภาพท่าน “นายกทักษิณ ชินวัตร” มาเป็นโลโก้ของ “หมู่บ้านเสื้อแดง” เพราะท่านเป็นโลโก้ของความอยู่ดีกินดีของประชาชน และ ท่านเป็นโลโก้ของประชาธิปไตย ก็ได้ขับเคลื่อนมาโดยตลอดระยะเวลาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 – 2556 ก็สนับสนุนรัฐบาลประชาธิปไตย รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง 3 กรกฏาคม 2554 ก็ได้ท่าน “นายกยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” มาเป็นนายกรัฐมนตรี พวกเราก็ดีใจเพราะจะทำให้ประชาชนได้อยู่ดี กินดี กลับมาอีกรอบ ทางผมก็ยังเดินหน้าเปิด “หมู่บ้านเสื้อแดง” ไปตลอดเพื่อส่งเสริมอาชีพประชาชน จนเป็นที่มาของ “สหกรณ์หมู่บ้านเสือแดง” มีการส่งเสริมอาชีพด้านเกษตรกรรม และมีโครงการ “ประชาธิปไตยกินได้” เพราะหลายคนมักถามเสมอว่า “เป็นเสื้อแดงแล้วได้อะไร จะกินอะไร” เราจึงมีการรวมกลุ่มกันทำ “วิสาหกิจชุมชน” ตลอดเรื่อยมา ไม่เคยไปขอตำแหน่งทางการเมือง หรือ เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ผม “อานนท์ แสนน่าน” ไม่เคยสมัครเป็นสมาชิก “พรรคพลังประชาชน” และ  “พรรคเพื่อไทย” เคยสมัครสมาชิกเพียง “พรรคไทยรักไทย” (ตรวจสอบ กกต.ได้ครับ) เท่านั้นแต่เราก็สนับสนุน “พรรคพลังประชาชน” และ “พรรคเพื่อไทย” มาโดยตลอดในนาม “ประชาชน คนไทยคนหนึ่ง” เพราะผมเป็น “ลูกอีสาน” และ “ลูกคนเหนือ” พ่อผมเป็นคน “จังหวัดน่าน” นามสกุลเลย “แสนน่าน” ส่วนแม่ผมเป็นคน “จังหวัดอุดรธานี “ จึงเป็นลูก “อีสานล้านนา

วัน “ปฏิวัติ-รัฐประหาร ปี พ.ศ.2557” พวกเราเป็น “แดงภูธร” ไม่มีใครทราบและไม่เป็นข่าวเพราะไม่มีหน้าข่าวให้มีข่าว “เพราะไม่ใช่คนดัง” 22 พฤษภาคม 2557 สถานีวิทยุของหมู่บ้านเสื้อแดง ถูกทหารเกือบ 1 กองร้อย เข้าบุกยึดซึ่งแตกต่างจากสถานีวิทยุของ “คนเสื้อแดง” จังหวัดอื่น ๆ แล้วทหารก็พังสถานีวิทยุเข้าไปเอาอุปกรณ์ออกอากาศทุกอย่าง ทรัพย์สินต่าง ๆ ภายในอาคาร ส่วนทางผม “อานนท์ แสนน่าน” ก็ถูกทหารควบคุมเอาไว้หลายค่ายทหาร และ หลายวัน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็ไม่ได้เป็นข่าวแต่อย่างใด

หลังการปฏฺวัติเรามีสมาชิก “หมู่บ้านเสื้อแดง” ทั้งประเทศไทยที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน ข้าวยากหมากแพงไม่มีอาชีพทำ ตกงาน ขาดรายได้ ส่วนผมเองก็เจอ MOU 13 ข้อ แม้แต่การห้ามออกต่างจังหวัดและใส่เสื้อแดง “คนเสื้อแดงภูธร” ต้องปรับเปลี่ยนการเป็นอยู่ต้องประคับประคองชีวิตของตนเองและมวลชนให้รอด ด้วยที่ครอบครัวผมเองทำการเกษตร “เลี้ยงปลานิล เลี้ยงกบ และ เพาะเห็ด” จึงได้นำเอามวลชนจังหวัดต่าง ๆ มาส่งเสริมอาชีพ จนประสบความสำเร็จในด้านการ “เพาะเห็ด” และสร้างแบรนด์ “หมู่บ้านเห็ด” ดูแลประชาชนสมาชิกจากหมู่บ้านเสื้อแดง มาเป็น “หมู่บ้านเห็ด” เรื่อยมาตลอดระยะเวลากว่า 4 ปี ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการเมือง รอเพียง “สัญญาณการเลือกตั้ง” ต้นปี 2561 “หมู่บ้านเห็ด” ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งโดยเฉพาะ “กลุ่มวิสาหกิจชุมชนและเครือข่ายภูมิปัญญาท้องถิ่น” เราได้สร้างแบรนด์ “แปรรูปอาหารจากดอกเห็ด” มีการจำหน่ายออกไปต่างจังหวัดและต่างประเทศจนได้รับรางวัลจำนวนมาก ๆ"

นายอานนท์​ ยังชี้แจงกรณี นายจตุพร ระบุว่าเขาเป็นผู้ก่อตั้งพรรคพลังคนรุ่นใหม่ แล้วมีอดีตนางงามไปแจ้งความข้อหาฉ้อโกงกันระหว่างตั้งพรรค ว่า "ต้นเดือน พฤษภาคม 2561 มีนางงามอยากจะไปเยี่ยมหมู่บ้านเห็ดและกลุ่มเครือข่ายภูมิปัญญาท้องถิ่น และทราบว่าเขาเป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ และกำลังจัดตั้งพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย รักประชาธิปไตยและรักอดีตนายกรัฐมนตรี ไปขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรค ชื่อว่า “พรรคคนหนุ่มรุ่นใหม่ไทย” มีคนจดทะเบียนผู้ก่อตั้งพรรค 18 คน เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2561 (ตอนนั้นผมยังไม่ยุ่งเกี่ยวการเมืองเลยครับ) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนางงาม ดารา พิธีกร และ คนหนุ่ม ซึ่งไม่มีผม “ย้ำนะครับ ไม่มีชื่อ อานนท์ แสนน่าน” แต่อย่างใด เพราะว่าเขาต้องการคนหนุ่มจริง ๆ 555 ผมอายุ 44 ปี แล้วครับ ผมก็พาออกไปพบกลุ่ม “เครือข่ายภูมิปัญญาท้องถิ่น” และ “กลุ่มเพาะเห็ด” บางจังหวัดประมาณ 5-6 จังหวัด เพื่อเป็นการ PR และส่งเสริมผลิตภัณฑ์สินค้าของแบรนด์เรา ที่สำคัญ “นางงามรักเด็ก” อยากให้มวลชนเรา ได้พบนางงามมีสีสันไม่ต้องเงียบเหงาเหมือนกับ 4 ปี ที่ผ่านมา และ ก็ได้ห่างเหินกันไป จนมาทราบภายหลังว่าในกลุ่ม “ผู้ก่อตั้งพรรคคนหนุ่มรุ่นใหม่ไทย” เขาทะเลาะกันยักยอกเงินกันไปหลายล้าน ก็ให้กำลังใจเขาและแนะนำให้ไปแจ้งความเป็นอันว่าเป็นเรื่องของเขา เพราะเขาเป็น “เพื่อนกัน” ในข่าวที่เขาไปแจ้งความก็ระบุเอาไว้ชัดเจนว่า “นางงามหลอกนางาม” ผมเป็นผู้ชายนะ 555

นายอานนท์​โพสต์ด้วยว่าส่วนในการที่ผมขึ้นเฟซบุ๊คให้สมาชิกในเครือข่ายของผมสนับสนุน “พรรคเพื่อไทย” และ “พรรคไทยรักษาชาติ” ผมไม่มีสถานีวิทยุเพราะทหารยังยึดเอาไว้ ผมไม่มี่สถานีโทรทัศน์เพราะไม่มีปัญญาก่อตั้ง จึงอาศัยเฟซบุ๊ค ไลน์ หรือ โชเชียลทั้งหลายกระจายข่าวไปถึงพี่น้องประชาชน “...ผมเองก็อยากจะชักชวนพี่น้องในเครือข่ายของผมทุก หมู่บ้าน ทุกตำบล ทุกจังหวัด และ ทุกภูมิภาคของประเทศไทย” มาสมัครเป็นสมาชิก “พรรคเพื่อไทย” และ “พรรคไทยรักษาชาติ” แล้วสนับสนุนผู้สมัคร ส.ส.ในสังกัดของทั้งสองพรรคนี้  ผมพูดในนาม “ประชาชน” ที่รักพรรคประชาธิปไตย ไม่ใช่พรรคฝ่ายเผด็จการ เราอยากจะเห็นความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น ลูก ๆ หลาน ๆ เราจะได้สบาย นั้นคือการรอคอย รอคอย “การเลือกตั้ง 2562” ที่จะเกิดขึ้น เราจึงอาศัย วันที่ 10 ธันวาคม 2561 “วันรัฐธรรมนูญ” เป็นวันสนับสนุนให้มีการเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์ 2562 อย่าให้มีการเลื่อนเลือกตั้ง จะทำให้ “ดอกประชาธิปไตย” ค่อย ๆ เบ่งบานกลับมา นั้นคือ “ความตั้งใจของเรา”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"