เมษทยอยฟื้นเข้าสู่ศักราชใหม่ของวิถีชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

ลัคนาสถิตราศีเมษ-เรื่องราวต่างๆ ของชีวิตและดาวจรสำคัญที่ทำมุมกับดวงชะตา

มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ 6 มีนาคม 2559-8 กรกฎาคม 2565

ราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีกรกฎตั้งแต่ 4 สิงหาคม 2560 และจะย้ายเข้าราศีมิถุนตั้งแต่วันที่ 22กุมภาพันธ์ 2562 และเดินอยู่ในมิถุนถึงสิ้นปี 2562

พฤหัสบดีจร (5) เดินในราศีพิจิกตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2561 (มีเดินผิดปกติข้ามราศี) จะย้ายเข้าราศีธนูวันที่ 30 ตุลาคม 2562 และจะเดินอยู่ในราศีธนูถึงสิ้นปี 2562

พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนูตลอดปี 2562 (มีเดินผิดปกติ)

       ในท่ามกลางการเขย่า-เปลี่ยนแปลงใหญ่-สะเทือนต่อชีวิต-สิ่งแวดล้อมของผู้ที่ลัคนาสถิตราศีเมษทั้งหลาย ครั้นปี 2561 ก็เจอเข้ากับปรากฏการณ์ชะตาแตกตามด้วยตก แต่ปี 2562 นี้ได้ลุ้น เพราะดวงชะตาทยอยฟื้นให้รับมือการปฏิวัติชีวิตตามลีลาการเดินของดาวจรขนาดใหญ่ที่บ่งบอกอาการที่จะเกิดต่อชีวิตตลอดปี ดังนี้

     1.ชีวิตนี้เจอครั้งเดียว ที่มฤตยูจร (0) เจ้าของภัยอาเพศ-ปฏิวัติ-กวาดล้างสิ่งเก่าสถาปนาสิ่งใหม่-ผลัดเปลี่ยนทันทีทันใด-เหตุการณ์ไม่ทันนึกคิด-เนรเทศ- โชคที่ไม่แน่นอน ทับลัคนามา ตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559 และ จะทับต่อไปตลอดปี 2562

       ผลที่เกิดมาแล้วและพร้อมที่จะเกิดคือ พวกท่านจะเปลี่ยนแปลงตัวเองและสิ่งแวดล้อมกะทันหันไม่คาดคิดมาก่อน ทำให้ยุ่งยาก ชีวิตเหมือนไม่ก้าวหน้า บางคนคิดแผลงๆ เกิดอุบัติเหตุ หรือเจ็บไข้กะทันหันด้วยโรคแปลกๆ เช่นเกี่ยวกับเส้นประสาท

       ผู้เขียนเจอตัวอย่างที่ฟังแล้วถึงกับอึ้ง คือเจ้าชะตาคนหนึ่งเล่าว่า เมื่อมฤตยูมาทับลัคนา คู่ชีวิตเก็บของออกจากบ้านไป บอกเพียงว่าหมดรักแล้ว ทำให้ชีวิตเสียศูนย์ พยายามค้นหาคำตอบ แล้วก็พอได้เป็นแนวทางบ้างจากคอลัมน์แม่หมอสมัครเล่นเรื่อง มฤตยูจรทับลัคนา นี่เอง

       วิธีการรับมือมฤตยูจรนั้น ผู้เขียนยังย้ำเหมือนเดิมต้องกล้าเปลี่ยนแปลง ปฏิวัติชีวิตและสิ่งแวดล้อม ก่อนที่จะถูกบังคับให้เปลี่ยน หรือหากฝืนได้พวกท่านจะถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวด แล้วเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะทำเองหรือถูกเปลี่ยนช่วงต้นอาจจะเจ็บปวด สับสน ไม่แน่ใจด้วยมฤตยูเป็นบาปเคราะห์ แต่มฤตยูเป็นตัวแทนภพที่สิบเอ็ด-ลาภะ (โหรสมัยใหม่) จึงเชื่อว่าส่วนใหญ่ผลจะออกมาดีหรือมีดีบ้าง ครั้นมฤตยูจรจากราศีเมษไปประมาณกลางปี 2565 พวกท่านคงจะถามตัวเองว่ามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

       2.ชะตายังแตก ตั้งแต่ต้นปี 2562-22 กุมภาพันธ์ 2562 (ต่อเนื่องจาก 4 สิงหาคม 2560) ด้วยพระราหูจรยังอยู่ราศีกรกฎภพที่สี่-พันธุ ทำให้ทุกข์ๆ ยากๆ ด้วยเรื่องบ้านหรือที่ดินหรือรถเก๋งหรือการเรียน โยงถึงพ่อ หรือแม่ เช่น บางคนอาจสร้างหนี้เพราะความอยากได้คอนโดฯ หรือเรียนต่อ หลังพระราหูย้ายจากไปคือตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 อาจจะคิดได้ว่าไม่น่าทำเพราะความอยากเลย

     3.ได้อะไรเกี่ยวกับงานแล้วมักรักษาไว้ไม่ได้ ตลอดปี 2562 (ต่อเนื่องมาจากธันวาคม 2560) เพราะพระเสาร์จร (7) ตัวแทนดาวการงานของพวกท่านเดินอยู่ในราศีธนูซึ่งเป็นภพที่เก้า-ศุภะ ตามโฉลกบอก..หาลาภได้แต่เก็บไว้ไม่ยืนยง..ตัวอย่างเช่น เคยได้ตำแหน่งงานแล้วรักษาไว้ไม่ได้ บางคนโชคดีได้ตำแหน่งแต่ต้องย้ายจากที่เดิม กระทบถึงที่กินอยู่หลับนอน โดยโอกาสที่ผลข้อนี้จะออกมาด้านร้ายมากกว่าดีคือช่วงชะตาตกคือ

     4.ชะตาตก ตั้งแต่ต้นปี 2562-30 ตุลาคม 2562(ต่อเนื่องจาก 5 ตุลาคม 2561) เพราะพฤหัสบดีจร (5)เดินอยู่ในราศีพิจิก-ภพที่แปด-มรณะเปรียบคล้ายหัวหน้าเทวดาประจำตัวป่วยคุ้มครองดวงชะตาได้น้อยเช่น บางคนได้ความผิดจนแทบจะถอดใจทั้งๆ ที่คนกล่าวหาก็เคยสนับสนุนมาก่อน หรือบางคนผู้อุปถัมภ์จากไปหรือช่วยเหลืออะไรไม่ได้ต้องล้มเลิกงานกลางคัน หรือบางคนที่ได้ทุนเรียนต่อต่างประเทศ (ศุภะ) ทำท่าจะมีปัญหาเรียนไม่จบ ฯลฯ

       ภายใต้การเขย่าในชีวิตเพื่อเปลี่ยนแปลงใหญ่ แถมด้วยที่ผ่านมาดีๆ-ร้ายๆ แต่ร้ายมากกว่าดีนั้น ปี 2562 นี้ ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีเมษมีแนวโน้มชะตาทยอยฟื้นจากการเปลี่ยนราศีของดาวใหญ่คือ

       5.หยุดดวงแตก ตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป เพราะราหูจร (8) จะย้ายจากราศีกรกฎที่เข้าไปเดินในราศีมิถุนซึ่งเป็นภพที่สาม-สหัชชะของดวงชะตา และจะอยู่ที่นี่ตลอดทั้งปี ผลส่วนใหญ่ (มียกเว้น) กลับให้คุณงามความดีที่พระราหูจอมนักเลงโตไม่ให้ง่ายๆตามโฉลก..พระภูบาลให้สถานยศเงินทอง..คือผู้หลักผู้ใหญ่จะให้ยศถาบรรดาศักดิ์ ช่วยเหลือให้ได้เงินทอง (มียกเว้น)

       พระราหูจรภพที่สามจะส่งผลให้เป็นระยะที่มีความ กล้าหาญ (โปรดอย่าวู่วามมุทะลุ) ทำงานเก่งเห็นผลเพราะมานะพยายาม จน เกิดโชคลาภทรัพย์สินเงินทองโดยไม่คาดฝันมาก่อน ตามระดับวาสนา แต่ด้านร้ายก็ อาจจะทะเลาะกับพี่น้องหรือเพื่อนสนิท

       6.หยุดดวงตก รอบนี้ตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2562เป็นต้นไป (มียกเว้น) อันเป็นผลจากพฤหัสบดีจร (5) ย้ายจากราศีพิจิกเข้าราศีธนูภพที่เก้า-ศุภะ และจะอยู่ไปถึงสิ้นปี ให้คุณตามโฉลก..ได้ฐานาลุลาภาอยู่นองเนืองคือมีโอกาสได้ทั้งลาภและยศถาบรรดาศักดิ์

       พฤหัสบดีภพที่เก้าของดวงชะตาสาดแสงคุ้มครองลัคนาหรือจุดเกิดของผู้ที่ลัคนาสถิตราศีเมษได้เต็มที่ คล้ายๆ เทวดาประจำตัวหายป่วยคุ้มภัยจากดาวร้ายระรานดวงชะตา และยังได้ตำแหน่งที่เรียกว่า ธนูเกณฑ์ ผลคือ หากบวชเรียน อาจได้เป็นเปรียญ หรือสมณศักดิ์ บางคนไม่เคยสนใจหลักธรรมกลับมาสนใจ หรือหาทางไปแสวงบุญ หรือบวช จิตใจคลายกังวลหม่นหมอง หากเป็นคนธรรมดาอาจจะได้ทุนเรียนต่อ ไปต่างประเทศ หรือได้เป็นตัวแทนของหน่วยงานหรือประเทศชาติ หรือบางท่านโชคดีเจอรักที่หรือมาจากแดนไกล หรือได้ลูกและมีคนสนับสนุน

       7.กล่าวโดยสรุปคือ ในท่ามกลางสถานการณ์ต้องเปลี่ยนแปลงใหญ่และปฏิวัติชีวิต-สิ่งแวดล้อมทั้งหลาย ปี 2562 ทั้งปีพวกท่านมีแต้มต่อคือ ดาวร้ายที่เคยระรานให้ชะตาแตก (พระราหูจร) กลับให้คุณตั้งแต่ประมาณช่วงตรุษจีนเป็นต้นไป

       และตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม 2562 เป็นต้นไป หัวหน้าเทวดากลับมาเข้มแข็ง เพื่อเริ่มเดินหน้าเข้าสู่วิถีใหม่ ที่เป็นพื้นฐานของชีวิตด้านความ รุ่งโรจน์มากกว่า รุ่งริ่ง ตามระดับวาสนาติดตัวไปตลอด เช่น มีสมณศักดิ์ หรือได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนักเรียนทุน หรือเคยเป็นตัวแทนหน่วยงานทำหน้าที่สำคัญบางประการที่จะติดตัวเป็นเกียรติไปตลอดอะไรทำนองนี้

       แต่มีด้านร้ายสำหรับบางคนก็อาจถูกดำเนินคดี ฟ้องร้อง (ศุภะ) หรือท่านอาจฟ้องคนอื่น หรืออาจจะต้องมีการไกล่เกลี่ย (อนุญาโตตุลาการ-ศุภะ) พอให้ได้ขึ้นชื่อว่า เคยเจอมาแล้ว

                                ฟองสนาน  จามรจันทร์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"